Danh mục sản phẩm

Thế nào là Class H? Những mẫu cục đẩy công suất Class H nổi bật

Bảo Châu Audio 4 năm trước 3038 lượt xem

    Cục đẩy công suất là thiết bị giữ nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu trong các hệ thống âm thanh như karaoke, sân khấu, hội trường, sự kiện,… Nếu bạn đã từng tìm hiểu về dòng thiết bị này thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “Class”. Và Class cũng có nhiều loại khác nhau, trong đó Class H là mạch khuếch đại khá phổ biến, được đông đảo tín đồ âm thanh lựa chọn.

    Thông qua bài viết dưới đây, Bảo Châu Audio sẽ cung cấp một số thông tin xung quanh mạch Class H đồng thời giới thiệu đến bạn một vài mỗi cục đẩy công suất sử dụng mạch Class H tốt nhất hiện nay.

    Tham khảo thêm:

     

    Khái quát về mạch khuếch đại Class

    Hiểu một cách đơn giản, Class là tỷ lệ công suất đầu vào và công suất đầu ra của bộ khuếch đại (cục đẩy hoặc amply). Vậy nên Class được phân chia thành nhiều loại như Class A, Class B, Class AB, Class D, Class H, Class G, Class DG,… với chất lượng âm thanh được đánh giá khác nhau.

    Trên cùng một mức công suất đầu vào, nếu mức công suất đầu ra càng lớn thì thiết bị càng ít tiêu hao điện năng, nhờ vậy mà tình trạng méo âm sẽ xảy ra tăng lên theo tỉ lệ tăng của cường độ âm. Chúng ta có thể nhận định rằng, không hẳn cứ công suất đầu ra lớn thì sẽ cho ra được âm thanh tốt.

    Vậy nên các nhà sản xuất cục đẩy/ amply đều phải tính toán kỹ lưỡng, lựa chọn mạch khuếch đại tối ưu nhất để giúp cho thiết bị chất lượng tốt nhất.

    Tổng hợp các mẫu cục đẩy công suất chính hãng hay nhất

    Tổng hợp các mẫu cục đẩy công suất chính hãng hay nhất

     

    Mạch Class H là gì?

    Class H là mạch khuếch đại bổ sung cho cách mạch chính (Class A, Class B, Class AB, Class D) giúp tăng cường tín hiệu đầu ra cho lớp AB đạt được hiệu suất cao khi hoạt động và giảm độ méo xuống thấp.

    Mạch Class H thường được sử dụng trong những bộ khuếch đại có bộ tản nhiệt, máy biến áp lớn mà chưa đạt hiệu quả cao.

    Ưu điểm của mạch khuếch đại Class H

    Mạch Class H thường được thích hợp trong các bộ khuếch đại chuyên dụng cho các không gian diện tích rộng như phòng karaoke chuyên nghiệp, sân khấu, hội trường, sự kiện,… để kéo những cặp loa karaoke, sub hơi cỡ lớn nhờ ưu điểm mức công suất lớn, ít sinh nhiệt và tiết kiệm điện năng.

    Mạch Class H bao gồm 2 tầng linh kiện công suất (tầng trong và tầng ngoài cùng) với 2 hoặc nhiều hơn 2 bộ nguồn. Khi mức tín hiệu nhỏ thì tầng linh kiện bên ngoài sẽ ngắt, mạch chạy áp thấp nên đỡ tốn điện năng. Ngược lại, nếu tín hiệu có cường độ lớn hơn thì tầng linh kiện bên ngoài được kích dẫn nâng áp để đảm bảo tín hiệu không bị mất phần ngọn.

    Với ưu điểm cung cấp biến thiên (analog) vô hạn, được thực hiện bằng cách điều chỉnh các đường rails cung cấp sao cho các đường rails chỉ lớn hơn vài volt so với tín hiệu đầu ra tại bất kỳ thời điểm nào. Giai đoạn đầu ra có hiệu quả tối đa do mạch giữ để giữ các bóng bán dẫn rails (T2 và T4) ở mức cắt cho đến khi đỉnh điện áp âm nhạc đủ lớn để yêu cầu điện áp bổ sung từ nguồn cung cấp + và - 80V.

    Mạch khuếch đại Class H có thiết kế khá phức tạp nhưng lại ít hao tổn năng lượng giúp tiết kiệm tối đa điện năng, dùng linh kiện công nghiệp nên nội trở thấp.

    Những mẫu cục đẩy công suất Class H tốt nhất hiện nay

    1. Cục đẩy công suất BIK VM 620A

    Được đánh giá cao với những điểm vượt trội trong tính năng cùng hình thức thiết kế hiện đại, BIK VM 620A là một trong những mẫu cục đẩy công suất sử dụng mạch khuếch đại Class H mà bạn nên lựa chọn cho dàn karaoke gia đình, karaoke kinh doanh hoặc dàn âm thanh sân khấu, hội trường, sự kiện,…

    Video đập hộp, xem nội thất Cục đẩy công suất BIK VM 620A

    Là mẫu cục đẩy 2 kênh, trang bị mức công suất 600W/ CH (8Ω Stereo) và 900W/ CH (4Ω Stereo) cho khả năng khuếch đại ra loa cực kì ấn tượng với âm trầm sâu chắc, uy lực, âm trung chân thực cùng âm cao sáng rõ, thanh thoát, cho ra tiếng ca, bài nhạc sống động.

    Công trình sử dụng Cục đẩy công suất BIK VM620A
    XEM NGAY - Cục đẩy công suất BIK VM620A

    Cục đẩy BIK VM 620A được tích hợp hệ thống tụ lọc chất lượng cao, nên có khả năng loại bỏ được những tạp âm, méo tiếng cũng như chống nhiễu từ những thiết bị điện tử xung quanh.

    2. Cục đẩy công suất BIK VM 840A

    Là một cái tên khác cũng thuộc thương hiệu BIK - Nhật Bản, cục đẩy 4 kênh BIK VM 840A hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng âm thanh hoàn hảo mà bạn đang mong đợi.

    Cục đẩy BIK VM 840A đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng
    THAM KHẢO - Cục đẩy BIK VM 840A

    Sở hữu công suất 800W/ CH ở mức trở kháng 8Ω Stereo, BIK VM 840A dễ dàng kéo được những cặp loa full bass 30 - 40cm hoặc sub hơi cỡ lớn, cho chất âm mạnh mẽ, bùng nổ.

    Cục đẩy công suất BIK VM 840A
    Công trình sử dụng Cục đẩy công suất BIK VM 840A

    Tích hợp mạch bảo vệ chuyên nghiệp, tự ngắt khi có dấu hiệu của tình trạng quá tải nên tránh việc chập, cháy, gây hư hại các thiết bị phối ghép cùng.

    3. Cục đẩy công suất Alto MP 2750

    Là một trong những thương hiệu hàng đầu nước Mỹ, không chỉ nổi tiếng với những dòng loa karaoke, loa sub, vang số,… Alto còn cho ra những bộ khuếch đại công suất lớn và nổi bật trong số đó phải kể đến Alto MP 2750.

    Cục đẩy Alto MP 2750 khuếch đại âm thanh mạnh mẽ
    XEM NGAY - Cục đẩy Alto MP 2750

    Thiết kế gồm 2 kênh riêng biệt, cho công suất 800W/CH (8Ω Stereo), 1400W/ CH (4Ω Stereo) và 2700W (8Ω Bridge) cho chất âm khuếch đại mạnh mẽ, sôi động chơi tốt với nhiều thể loại khác nhau.

    Cục đẩy công suất Alto MP 2750
    Công trình sử dụng Cục đẩy công suất Alto MP 2750

    Nhờ có bộ lọc nhiễu cao cấp, cục đẩy Alto MP 2750 sẽ tạo ra nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào cho các thiết bị âm thanh trong dàn karaoke.

    4. Cục đẩy công suất AAP TD8004

    Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc cục đẩy Class H mang thương hiệu Việt, hoạt động ở hiệu suất cao, thiết kế bắt mắt cùng giá thành phát chăng thì AAP TD8004 chính là sự lựa chọn tối ưu.

    Video mở hộp Cục đẩy công suất AAP TD8004

    Cục đẩy 4 kênh AAP TD8004 có mức công suất 800W/ CH (8Ω Stereo), 120W/ CH (4Ω Stereo) và 4800W (8Ω Bridged) nên dễ dàng kéo được các cặp loa full bass 30cm, đáp ứng nhu cầu cho các hệ thống giải trí gia đình hoặc kinh doanh.

    Cục đẩy công suất AAP TD8004
    THAM KHẢO - Cục đẩy công suất AAP TD8004

    Tỉ lệ méo tiếng cực thấp (≤0.1%) giúp âm thanh không có sự khác biệt so với nguồn nhạc gốc, hạn chế tạp âm, không xảy ra hiện tượng vỡ hay rè tiếng dù ở mức âm lượng lớn.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bảo Châu Audio sẽ giúp bạn hiểu hơn về mạch Class H và dễ dàng lựa chọn được chiếc cục đẩy công suất phù hợp cho hệ thống âm thanh của mình.

    Bạn có thể đến trực tiếp showroom âm thanh gần nhất của chúng tôi để tham quan, mua sắm và trải nghiệm hoặc liên hệ hotline 1900 0255 để được hỗ trợ. Bảo Châu Audio cam kết các sản phẩm chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường.

    3038 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo