Danh mục sản phẩm

Class AB nghĩa là gì? Những mẫu cục đẩy Class AB hay nhất hiện nay

Bảo Châu Audio 4 năm trước 2382 lượt xem

    Cục đẩy công suất đang dần thanh thế amply truyền thống trong các dàn karaoke bởi khả năng khuếch đại âm thanh mạnh mẽ.

    Bên cạnh thương hiệu, công suất hay số kênh, cục đẩy còn được phân loại dựa vào mạch sử dụng, có thể kế đến như Class A, Class B, Class D, Class H, Class AB,… Thông qua bài viết dưới đây, Bảo Châu Audio sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mạch Class AB cùng với đó là việc giới thiệu một vài mẫu sản phẩm hay nhất đang sử dụng công nghệ này.

    Tham khảo thêm:

     

    Mạch khuếch đại Class AB là gì?

    Mạch khuếch đại Class AB là sự kết hợp của Class A và B. Với các đầu ra công suất nhỏ thì Class AB hoạt động như một bộ khuếch đại Class A, ngược lại, với đầu ra công suất lớn hơn thì sẽ thay đổi thành bộ khuếch đại Class B. Tính năng này có được bằng cách phân cực trước 2 bóng bán dẫn trong giai đoạn đầu của bộ khuếch đại âm thanh, mỗi bóng bán dẫn sẽ tiến hành trong khoảng 180° - 360°.

    Hiểu một cách đơn giản, mạch Class AB là sự tổng hợp và “trung bình cộng” đặc điểm của Class A và Class B. Cục đẩy Class AB sở hữu những gì có thể coi là tốt nhất đồng thời khắc phục nhược điểm cố hữu của dòng cục đẩy class A và B

    Vì được thiết kế lai giữa Class A và Class B nên Class AB có hiệu suất cao hơn khoảng 35% - 50% (nghĩa là 100W đầu vào thì cho ra 35- 50W đầu ra).

    Sự khác nhau giữa Class AB, Class A và Class B

    - Class A: các bóng bán dẫn đầu ra đơn của bộ khuếch đại tiến hành cho toàn bộ 360° của chu kỳ của dạng sóng đầu vào.

    - Class B: bộ khuếch đại hai bóng bán dẫn đầu ra chỉ thực hiện trong một nửa, nghĩa là 180° của dạng sóng đầu vào.

    - Class AB: bộ khuếch đại hai bóng bán dẫn đầu ra tiến hành ở đâu đó giữa 180° và 360° của dạng sóng đầu vào.

    Nguyên lý hoạt động của mạch Class AB

    Để hạn chế tình trạng biến dạng âm thanh, mạch Class AB thiên vị bóng bán dẫn một chút so với điểm cắt của nó nhưng thấp hơn nhiều so với điểm Q trung tâm của mạch Class A. Sau đó, mục đích của bộ khuếch đại Class AB là bảo toàn cấu hình Class B cơ bản, đồng thời cải thiện tính tuyến tính của nó bằng cách thiên vị mỗi bóng bán dẫn chuyển đổi trên ngưỡng một chút.

    2 bóng bán dẫn (sò công suất) trong cục đẩy Class AB luôn hoạt động cùng lúc theo nguyên tắc kéo - đẩy, 1 sò khuếch đại tín hiệu dương và 1 sò khuếch đại tín hiệu âm. Mạch Class AB còn có mức mức bias điện áp điện áp rất nhỏ tầm 5 - 10% giá trị dòng nghỉ cung cấp cho sò công suất. Thường thì, Class AB sẽ có hiệu suất làm việc cao hơn so với nửa chu kì class B và ít hơn nhiều so với toàn chu kỳ Class A.

    Tổng hợp các mẫu cục đẩy công suất chính hãng hay nhất

    Tổng hợp các mẫu cục đẩy công suất chính hãng hay nhất

     

    Những mẫu cục đẩy công suất Class AB hay nhất hiện nay

    1. Cục đẩy liền vang BKSound DP3500

    Là sản phẩm thuộc công ty TNHH quốc tế BK Sound Việt Nam, cục đẩy liền vang BKSound DP3500 được đánh giá là một trong những sản phẩm hiện đại nhất thị trường hiện nay.

    Cục đẩy liền vang BKSound DP3500
    ➣ Xem thông tin chi tiết: Cục đẩy liền vang BKSound DP3500

    Thiết kế gồm 2 kênh riêng biệt, sở hữu mức công suất 350W/ CH, giúp âm thanh đầu ra được tái hiện một cách mạnh mẽ và chính xác nhất.

    Chức năng hỗ trợ cân bằng âm lượng các kênh nên chất âm đầu ra đều, khôn bị rè hay thiếu hụt âm, đồng thời loại bỏ đến 95% tạp âm xung quanh.

    2. Digital Karaoke Power Amplifier BKSound DKA 6500

    Cũng là một mẫu sản phẩm thuộc hãng BKSound mới được ra mắt vào giữa năm 2020, BKSound DKA 6500 kết hợp hoàn hảo tính năng của cục đẩy công suất, vang số và micro không dây.

    Video giới thiệu Digital Karaoke Power Amplifier

    Digital Karaoke Power Amplifier BKSound DKA 6500 gồm 2 kênh, với công suất 450W/ CH ở chế độ 8Ω, dễ dàng phối ghép với những cặp loa bass 25 - 30cm, là 40cm, cho âm thanh đầu ra sống động, chân thực, đáp ứng tối đa nhu cầu karaoke, nghe nhạc cũng như xem phim.

    Digital Karaoke Power Amplifier BKSound DKA 6500
    ➣ Xem thông tin chi tiết: Digital Karaoke Power Amplifier BKSound DKA 6500

    Cặp tay micro đi kèm sử dụng sóng UHF siêu cao cho phép hoạt động ổn định trong phạm vi 30m nên người dùng thoải mái di chuyển khi ca hát.

    3. Cục đẩy công suất Crown KVS 700

    Danh sách cục đẩy chạy mạch Class AB hay nhất hiện nay không thể thiếu sự góp mặt của các sản phẩm thuộc thương hiệu Crown - Hoa Kỳ.

    Crown KVS 700 mang nét đẹp đơn giản, hiện đại và tinh tế trên từng đường nét, cuốn hút mọi ánh nhìn.

    Cục đẩy công suất Crown KVS 700
    ➣ Xem thông tin chi tiết: Cục đẩy công suất Crown KVS 700

    Là mẫu cục đẩy 2 kênh, trang bị mức công suất 700W/ CH (8Ω stereo), 1000W/ CH (4Ω stereo) và 2000W (8Ω bridge) mang đến khả năng khuếch đại âm thanh cực kỳ mạnh mẽ, phù hợp để chơi nhiều thể loại nhạc từ dance, hiphop sôi động đến trữ tình da diết của nhạc vàng, bolero,…

    Hệ thống mạch điện tử cân đầu vào XLR, đầu ra Speakon giúp công suất đánh ổn định hơn, tín hiệu âm thanh truyền đi không bị gián đoạn, ngắt quãng.

    4. Cục đẩy công suất Crown XLi2500

    Nhắc đến Crown thì cũng không nên bỏ qua các sản phẩm thuộc Xli - Series và nổi bật nhất chính là cục đẩy Crown XLi2500.

    Cục đẩy công suất Crown XLi2500
    ➣ Xem thông tin chi tiết: Cục đẩy công suất Crown XLi2500

    Với mức công suất 500W x 2CH (8Ω stereo), 750W x 2CH (4Ω stereo) và 1500W (8Ω bridge) giúp Crown XLi2500 dễ dàng kéo được các cặp loa karaoke hay sub hơi hiện có trên thị trường.

    Hoạt động trong dải tần khá rộng 20Hz - 20kHz nên tái hiện âm thanh ra loa rõ ràng, đầy đủ các dải âm trầm, trung và cao.

    Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của Bảo Châu Audio, quý khách hàng có thêm những hiểu biết và mạch khuếch đại Class AB và dễ dàng lựa chọn được chiếc cục đẩy công suất phù hợp cho hệ thống âm thanh của mình.

    Bạn có thể đến trực tiếp showroom âm thanh gần nhất của Bảo Châu Elec để tham quan, mua sắm và trải nghiệm hoặc liên hệ hotline 1900 0255 để được hỗ trợ. Chúng tôi cam kết các sản phẩm chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường Việt Nam.

    2382 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo