Danh mục sản phẩm

Nên mua loa liền công suất hay loa không công suất? Loại nào hay hơn?

Bảo Châu Audio 4 năm trước 3636 lượt xem

    Thị trường âm thanh ngày càng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, để sở hữu một thiết bị nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí không còn là vấn đề khó khăn với chúng ta. Là một thành phần không thể thiếu ở mọi dàn âm thanh, loa luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng với mong muốn sở hữu sản phẩm có độ bề cao, chất âm hay, giá tốt,…

    Loa liền công suấtloa không công suất là 2 dòng sản phẩm phổ biến hiện nay, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy nên mua loa liền công suất hay không công suất? Hãy để Bảo Châu Audio giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 loại loa này để đưa ra lựa chọn đúng với nhu cầu sử dụng.

    Nên mua loa liền công suất hay không công suất? Loại nào hay hơn?

    Thông tin về loa liền công suất

    Loa liền công suất là gì?

    Loa liền công suất (loa active) là dòng loa tích hợp sẵn công suất, hoạt động không cần đến các thiết bị khuếch đại như cục đẩy công suất hay amply, điều này giúp cho hệ thống âm thanh đơn giản, dễ dàng sử dụng hơn.

    Dòng loa này phù hợp với những khách hàng đang gặp những lo ngại về việc căn chỉnh âm thanh, nếu không có quá nhiều âm hiểu về kỹ thuật thì vẫn bạn vẫn có thể tùy chỉnh dễ dàng.

    Ưu điểm của loa liền công suất

    Các mẫu loa liền công suất trên thị trường mang phong cách thiết kế hiện đại, gọn nhẹ, tiện lợi, dễ sử dụng. Không cần nhiều thiết bị đi kèm khác mà chỉ cần nối một đường line tín hiệu đến vang số hoặc bàn mixer là có thể dễ dàng điều khiển.

    Người dùng không phải đau đầu trong việc chọn lựa bộ khuếch đại với công suất như thế nào cho phù hợp với loa mà chỉ cần kết nối với nguồn phát âm thanh là đã có một dàn âm thanh như ý.

    Lựa chọn loa liền công suất giúp hệ thống hạn chế những dây dẫn, jack kết nối bằng chịt mà vẫn đáp ứng được hiệu quả hoạt động về mặt âm thanh.

    Nhược điểm của loa liền công suất

    Nhược điểm lớn nhất của loa liền công là được thiết kế mạch điện tử nên khi gặp vấn đề hỏng hóc thì người dùng sẽ rất khó xử lý mà cần phải đến những chuyên gia, kỹ sư âm thanh có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Thêm vào đó, giá thành thay thế cho các linh kiện của loa cũng tương đối đắt đỏ.

    Thông tin về loa không công suất

    Loa không công suất là gì?

    Loa không công suất (loa passive) là dòng loa không được tích hợp sẵn công suất bên trong, được nhà sản xuất thiết kế với hệ thống củ bass và treble, mặt sau chỉ có cổng kết nối với bộ khuếch đại.

    Khác với dòng loa active ở trên, để hoạt động được thì loa passive cần có sự hỗ trợ của bộ khuếch đại rời là cục đẩy công suất hoặc amply.

    Ưu điểm của loa không công suất

    Loa không công suất có cách vận hành rất dễ dàng làm cho người điều khiển có thể quản lý được tất cả hệ thống tại một khu vực đã setup sẵn, qua đó sẽ dễ bảo quản thiết bị phát hiện nhanh chóng các sự cố có thể xảy ra khi vận hành cũng như dễ dàng sửa chữa các thiết bị.

    Dòng loa đáp ứng mọi nhu cầu từ karaoke gia đình, kinh doanh cho đến các sự kiện, sân khấu, hội trường,… yêu cầu hệ thống âm thanh công suất lớn, đối phó với tín hiệu âm thanh đột biến cao.

    Nhược điểm của loa không công suất

    Nhược điểm của dòng loa này là người sử dụng phải tính toán thật kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật của hệ thống loa qua đó mới lựa chọn được bộ khuếch đại phù hợp.

    Quá trình vận chuyển, lắp đặt, phối ghép hệ thống loa không công suất cũng rắc rối hơn với nhiều dây dẫn chằng chịt.

    Vì vậy, đối với những người chưa am hiểu về âm thanh để chọn loa passive phù hợp thì nên tham khảo tư vấn của nhân viên kỹ thuật. Hoặc bạn có thể lựa chọn những dàn karaoke được Bảo Châu Audio phối ghép sẵn.

    Nên dùng loa liền công suất hay loa không công suất?

    Như đã phân tích ở trên, loa liền công suất hay loa không công suất đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy nên tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng cung như chi phí đầu tư mà quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp.

    Ví dụ như nhu cầu của bạn là mua loa nghe nhạc, phòng cá nhân, gia đình cần sự tiện dụng thì nên chọn loa liền công suất. Còn nếu bạn cần dàn âm thanh phục vụ không gian lớn hoặc bạn là dân làm âm thanh chuyên nghiệp thì bạn hãy chọn hệ thống loa passive.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bảo Châu Audio sẽ giúp quý khách hàng có thể hiểu hơn về 2 dòng loa liền công suất và không công suất để có thể đưa ra đánh giá cũng như sự lựa chọn phù hợp cho mình. Bạn có thể đến trực tiếp showroom âm thanh gần nhất của chúng tôi để tham quan, trải nghiệm chất lượng thực tế của các sản phẩm này để có được cái nhìn khách quan nhất.

    Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với Bảo Châu Audio theo số hotline 1900 0255 để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

     

     Những dòng loa karaoke hay nhất hiện nay

     Mua loa karaoke giá rẻ tại hà nội

     

    3636 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo