Danh mục sản phẩm

Loa Tannoy của nước nào? Ưu điểm và dòng sản phẩm nổi bật

Bảo Châu Audio 4 năm trước 2774 lượt xem

    Thương hiệu Tannoy là một trong những hãng sản xuất thiết bị âm thanh có bề dày lịch sử nhất, đi cùng với những năm tháng thăng trầm của quá trình phát triển dòng loa nghe nhạc. Và Tannoy cũng đã tạo nên cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế với hàng loạt những sản phẩm chất lượng.

    Thông qua bài viết dưới đây, Bảo Châu Audio sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích để quý khách hàng hiểu rõ hơn về dòng loa Tannoy và biết được vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy.

    Loa Tannoy của nước nào? Ưu điểm và dòng sản phẩm nổi bật

    Sơ lược về thương hiệu Tannoy

    Tannoy là thương hiệu sản xuất âm thanh được thành lập năm 1926 tại thủ đô Luân Đôn, nước Anh bởi Guy R.Fountain. Sau khi đi vào hoạt động, hãng đã có những dự án đầu tiên và kết quả là cặp loa Monitor Black gây được nhiều tiếng vang trên thị trường âm thanh vào năm 1947. Kế đó, các thế hệ loa của Tannoy lần lượt ra đời, từ Monitor Silver (năm 1953), Monitor Red (năm 1958), Monitor Gold (năm 1967) mang đến sự ấn tượng cho những người chơi âm thanh thời điểm đó.

    Đến năm 1970, Guy R.Fountain tuyên bố nghỉ hưu, Tannoy được tập đoàn Harman International Industries mua lại và tiếp tục cho ra đời nhiều mẫu loa có chất lượng âm thanh tự nhiên, sống động, truyền tải đến tai người nghe những bản nhạc sắc nét nhất, nổi bật là dòng loa Super Gold Monitor (năm 1987).

    Năm 2002, Tannoy lại được chuyển giao cho Music Group và tiếp tục tạo nên những dấu ấn vàng son cho thương hiệu âm thanh này. Với việc ứng dụng công nghệ Dual Concentric trong dòng sản phẩm CMS Series (năm 2014), loa Tannoy đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường âm thanh.

    Những ưu điểm vượt trội của dòng loa Tannoy

    Thiết kế đẳng cấp

    Loa nghe nhạc Tannoy gây ấn tượng với người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên với vóc dáng khá đồ sộ. Thùng loa chế tác từ gỗ ép bạch dương cao cấp cùng lớp sơn dầu cọ xát tay. Góc cạnh bo tròn kết hợp cùng những thanh giằng ngang trong thùng loa không chỉ đảm bảo nét thẩm mỹ đồng thời giúp loa hoạt động bền bỉ, triệt tiêu các sóng âm, sóng đứng tiêu cực trong thùng.

    Mặt trước loa được trang bị tấm ê - căng giúp hạn chế tối đa bụi bẩn, vi khuẩn làm ảnh hưởng đến loa và nó cũng dễ dàng tháo rời khi cần vệ sinh. Mặt sau là các cổng kết nối, đường ra vào các tín hiệu đáp ứng quá trình phối ghép thuận tiện nhất.

    Mặt dưới là hệ thống chân đế nâng đỡ giúp thùng loa cách biệt với mặt sàn giúp âm thanh được cải thiện đáng kể.

    Chất âm vượt trội

    Điểm nhấn của các mẫu loa nghe nhạc Tannoy là sử dụng công nghệ loa đồng trục (Dual Concentric) với củ treble đặt trong củ mid/bass giúp tái tạo âm thanh cực kỳ trung thực, sâu lắng và tự nhiên.

    Vành loa kết hợp với công nghệ DMT (vật liệu khác biệt) để kết hợp hoàn hảo giữa củ loa và thùng loa mà không hề gây nhiễu.

    Các thông số kỹ thuật được nghiên cứu một các kỹ càng để loa thể hiện tốt nhiều dòng nhạc, thể loại phim khác nhau.

    Phối ghép dễ dàng

    Loa Tannoy không hề kén chọn các thiết bị phối ghép cùng nên người dùng dễ dàng lựa chọn được các dòng amply nghe nhạc, amply xem phim, đầu nghe nhạc,... để cho hiệu suất trình diễn tốt và chuyên nghiệp nhất.

    Một số mẫu loa Tannoy nổi bật

    Loa nghe nhạc Tannoy đem lại chất lượng âm thanh cao, đa dạng các dòng sản phẩm để phù hợp với các nhiệm vụ khác nhau trong hệ thống nghe nhạc, xem phim:

    Loa Front

    - Loa Tannoy Stirling GR

    Loa Tannoy Stirling GR không chỉ có thiết kế thanh lịch mà chất âm của nó cũng được đánh giá cao, làm hài lòng giới yêu thích âm thanh. Loa phối ghép dễ dàng với các thiết bị âm thanh khác để mang đến bộ dàn âm thanh hoàn chỉnh phục vụ tốt nhu cầu người chơi nhạc. Loa Tannoy Stirling GR được coi là mẫu loa phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng thức âm nhạc với chất lượng hay nhất của hãng Tannoy.

    - Loa Tannoy Turnberry GR

    Loa Tannoy Turnberry GR thiết kế dạng loa đứng với cảm hứng thiết kế từ cổ điển mang đến cho loa những nét độc đáo, cuốn hút. Sử dụng chất liệu gỗ Bulo quý hiếm chế tạo phần thùng loa, trên bề mặt là lớp veneer bóng loáng và tinh xảo giúp loa có sự sang trọng, phù hợp với bất kỳ không gian nào.

    Kích thước các chiều của loa cụ thể chiều rộng 456 mm, chiều cao 950 mm và chiều sâu 336 mm. Trọng lượng loa đạt 30 kg nên không gây quá nhiều khó khăn khi vận chuyển, lắp đặt và phối ghép.

    - Loa Tannoy Kensington GR

    Là một trong những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của thương hiệu Tannoy, loa Tannoy Kensington GR sở hữu ưu điểm vượt trội cả về chất âm lẫn hình thức thiết kế, hoàn toàn chinh phục được được người dùng khó tính nhất.

    - Loa Tannoy Mercury 7.4

    Khác với 3 mẫu loa trên thuộc dòng hi-end. Loa Tannoy Mercury 7.4 thuộc phân khúc tầm trung đem đến sự hòa hợp giữa phong cách trẻ trung thanh lịch mà vẫn mang sự cổ điển độc quyền của Tannoy. Sư kế thừa những công nghệ hiện đại cùng những cải tiến mới nhằm hoàn thiện hơn về chất lượng, thêm phần sống động, êm ái, ngọt ngào mà vẫn giữ được sự trung thành và âm thanh rõ ràng của bản nhạc.

    Loa Bookshelf

    - Loa Tannoy Revolution XT 6

    Bên cạnh các thiết bị hi-end cao cấp, thương hiệu Tannoy cũng đẩy mạnh vào thị trường âm thanh hi-fi tầm trung để tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng hơn. Một trong những dòng sản phẩm nổi bật trong phân khúc này chính là loa Tannoy Revolution XT 6 – mẫu loa bookshelf nhỏ gọn, thích hợp cho không gian gia đình có diện tích vừa và nhỏ.

    - Loa Tannoy Mercury 7.1

    Với thiết kế đơn giản, tinh tế và trang bị đầy đủ những tính năng, công nghệ hiện đại Loa Tannoy Mercury 7.1 đáp ứng mọi nhu cầu giải trí trong những không gian giải trí, biểu diễn có diện tích nhỏ. Loa nghe nhạc Tannoy Mercury 7.1 hỗ trợ tối đa cho hệ thống âm thanh vòm 5.1 đặc sắc và sống động.

    - Loa Tannoy Mercury 7.2

    Là lựa chọn tối ưu trong hệ thống âm thanh 5.1, Loa Tannoy Mercury 7.2 làm nhiệm vụ là thiết bị loa Surround góp phần tạo nên hệ thống âm thanh sống động cho từng bản nhạc, bộ phim. Chú trọng về thiết kế, cải tiến về kỹ thuật và chất lượng âm thanh dòng loa hứa hẹn sẽ làm các tín đồ audiophine hài lòng và ưa chuộng.

    Loa Center

    - Loa Tannoy Mercury 7C

    Kiểu dáng nằm như những mẫu loa center trên thị trường với kích thước nhỏ gọn 420 (Rộng) x 160 (Cao) x 167.3 (Sâu) mm và trọng lượng 4.4kg nên quý khách hàng dễ dàng vận chuyển cũng như lựa chọn vị trí lắp đặt loa Tannoy Mercury 7C.

    Thùng loa được làm từ chất liệu gỗ sồi, phủ một lớp sơn Vinyl giúp loa nổi bật trong mọi không gian nội thất dù theo phong cách cổ điển hay hiện đại.

    Trên đây là chia sẻ chi tiết về dòng loa Tannoy cao cấp, chất lượng của Bảo Châu Audio, hy vọng sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu đến từ Anh Quốc này. Nếu bạn thực sự yêu thích dòng sản phẩm này hãy liên hệ hotline 1900 0255 được chúng tôi tư vấn miễn phí.

     

     Tham khảo thêm những dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay

     

    2774 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo