Danh mục sản phẩm

Loa Treble là gì? Có những loại màng loa treble nào?

Bảo Châu Audio 3 năm trước 1256 lượt xem

    Đối với các tín đồ âm nhạc thì loa treble không quá xa lạ, là thiết bị mang đến chất âm trong trẻo bay bổng trong các hệ thống âm thanh. Vậy để hiểu kỹ hơn loa treble là gì, có những loại màng loa treble nào hãy cùng khám phá bài viết sau nhé.

    Loa treble thường được nhắc tới trong các hệ thống karaoke, chúng được tích hợp trong các mẫu loa karaoke với các loại loa khác giúp mang đến hệ thống âm thanh chất âm tuyệt vời, đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống âm thanh.

    Có thể bạn quan tâm:

    Vậy loa treble là gì? 

    Mỗi loại loa lại có cấu tạo khác nhau, loa treble cũng vậy. Loa treble có cấu tọa đặc biệt, với vai trò tái tạo những dải âm cao trên 3000Hz, đây là bộ phận không thể thiếu trong bất cứ một sản phẩm loa nào.

    Bạn sẽ cảm nhận được những âm cao, trong của bài hát, màng loa thường được chế tạo từ nhiều loại vật liệu như titan, nhôm hay lụa nên có sự chuyển động nhanh, linh hoạt, rất khó nhìn thấy bằng mắt thường.

    Nhiệm vụ của loa treble trong dàn âm thanh

    Loa treble có vai trò mang đến dải âm cao, sáng trong do đó loa có vai trò vô cùng quan trọng. Khi kết hợp 3 dải âm thanh: trầm - trung - cao trong cùng bản nhạc sẽ cho người nghe cảm nhận chất âm sống động và chân thực nhất. 

    Với nhiệm vụ phát ra âm thanh tần số lớn nhằm làm tăng độ phiêu và mượt mà cho người nghe. Được đánh giá là nền tảng để có được chất âm hay cho bài hát Các chuyên gia còn đánh giá loa treble giúp biểu diễn, chạm đến tai người nghe một cách tốt nhất.

    Chi tiết cấu tạo của loa treble 

    Thông thường loa treble có cấu tạo dạng vòm ( Dome) từ các chất liệu như tintan, lụa, nhôm… với kích thước nhỏ chỉ khoảng 235mm, nhẹ, dễ dàng chuyển động nhanh chóng.

    Nhờ thiết kế này mà chúng ta sẽ thấy loa bass và loa mid hoạt động còn loa Treble lại đứng yên. Tần số hoạt động của chúng quá nhanh, đến nỗi bạn không thể cảm nhận bằng mắt thường được.

    Những loại màng loa treble 

    Màng loa treble dome

    Màng loa treble được chế tạo từ lụa mềm, kết cấu dạng vòm đơn giản, tinh tế mang đến khả năng tái tạo âm thanh tới  23kHz. Loại màng loa này được sử dụng nhiều trong các dòng loa karaoke phân khúc bình dân.

    Màng loa treble vòng nhẫn

    Là mẫu màng loa được cải tiến từ dòng dome, thiết kế, cấu tạo đơn giản từ lụa độ bền cao, kết hợp khoang loa được thiết kế từ nhôm mang đến sự cộng hưởng tốt, khả năng tái tạo những dải tần số ở mức 40 kHz.  

    Màng Loa treble dải băng Elac Ribbon

    Màng loa được làm từ lá kim loại mỏng được đặt trong không gian ba chiều, khi hoạt động không rung, chuyển động mà những nếp gấp sẽ đóng lại mở ra linh hoạt.

    Thiết kế màng loa này được đặt trong từ trường nam châm Neodymium cực mạnh, khi có dòng điện lá kim loại này rung động trong từ trường phát ra sóng âm cho khả năng tái tạo âm thanh dải tần cao đến 50 kHz.

    Màng loa treble kim cương

    Đây được đánh giá là mẫu màng loa treble cao cấp, hiện đại nhất với khả năng hoạt động vượt trội. 

    Với màng loa được chế tác từ kim cương với đường kính 2cm có khả năng tái tạo âm thanh ở mức cực khủng 100 kHz, âm thanh được truyền đi với vận tốc kinh ngạc 18km/s, các dải cao được tái tạo tuyệt vời.

    Mỗi loại loa treble lại có những ưu điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Bảo Châu Elec cung cấp các mẫu loa karaoke chính hãng, chất lượng, hát karaoke cực hay, liên hệ hotline 1900 0255 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

    1256 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo