Danh mục sản phẩm

Loa Jamo và Loa Klipsch có phải cùng 1 tập đoàn không? Chúng khác gì nhau?

Bảo Châu Audio 4 năm trước 2067 lượt xem

    Jamo và Klipsch là 2 thương hiệu loa lâu đời và vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Khi nhắc đến những dòng loa nghe nhạc hay nhất thì không thể thiếu sự góp mặt của 2 hãng này. Thế những, nguồn gốc chính xác của 2 thương hiệu nổi tiếng này không phải ai cũng biết một cách chính xác và không ích khách hàng đặt ra thắc mắc rằng “Loa Jamo và Loa Klipsch có phải cùng 1 thương hiệu không và chúng có điểm gì khác nhau?”. Thông qua bài viết dưới đây, Bảo Châu Audio sẽ giúp bạn giải đáp những điều này.

    Loa Jamo và Loa Klipsch có phải cùng 1 thương hiệu không? Chúng khác gì nhau?

    Loa Jamo và Loa Klipsch có phải cùng 1 chủ sở hữu?

    Loa Klipsch hiện đang là một trong những cái tên đình đám ở nước Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng thương hiệu này khởi đầu khiêm tốn trong ngôi nhà một tầng dùng để chứa đồ ở thành phố nhỏ Hope, bang Arkansas với người sáng lập là kỹ sư âm thanh huyền thoại người Mỹ, Paul W. Klipsch.

    Niềm yêu thích ngành kĩ thuật của Paul W. Klipsch ảnh hưởng từ người cha - một giáo viên cơ khí tại trường Đại học Purdue ở Lafayette, bang Indiana. Mặc dù khi Klipsch 12 tuổi, cha ông qua đời nhưng sự quan tâm và sở thích dành cho khoa học và kĩ thuật trong ông vẫn luôn cháy bỏng. Đến năm 15 tuổi, Paul W. Klipsch đã tự tay chế tạo amply đèn và tai nghe để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của bản thân.

    Sau khi tốt nghiệp trường trung học, ông nộp đơn vào trường trường đại học quốc gia New Mexico (NMSU). Rời NMSU, Klipsch làm việc cho công ty General Electric, tiếp đó ông lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Stanford và phục vụ trong quân đội Mỹ khi cuộc chiến tranh thế giới II diễn ra, rồi được thăng tới cấp bậc trung tá. Rời quân ngũ, năm 1946 ông lập ra công ty Klipsch & Associates, từ đó bắt đầu tự tay chế tạo ra những thùng loa cho đến khi thuê những nhân viên đầu tiên năm 1948.

    Loa Klipsch

    Vào thời điểm đó, mâm đĩa than là sản phẩm khá được ưa chuộng, tuy nhiên vì không thỏa mãn với chất lượng âm thanh của hệ thống loa thời kỳ ban đầu, Klipsch đã sử dụng những nguyên lý khoa học để phát triển một chiếc loa dạng kèn đặt tại góc nhà có âm thanh sống động và chân thực hơn nhiều so với những sản phẩm trước đó. Chiếc loa đó được gọi tên là Klipsch Horn.

    Bên cạnh Klipsch Horn và Heresy, Klipsch Rebel, Shorthorn, Cornwall, La Scala, và Belle Klipsch là những mẫu loa theo kiểu cổ điển nổi tiếng nhất do chính Paul W. Klipsch thiết kế.

    Đến năm 1989, Paul W. Klipsch giao quyền tiếp quản công ty cho vợ chồng người em họ của mình là Fred Klipsch và Judy Klipsch. Là những người lãnh đạo tâm huyết, Fred và Judy liên tục vạch ra những kế hoạch và mục tiêu mới cho công ty. Cùng đội ngũ nhân viên đẳng cấp quốc tế và các đối tác kinh doanh, giá trị thương hiệu Klipsch đã phát triển gấp nhiều lần trong vòng hai thập kỷ, với mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân là 20% mỗi năm.

    Còn về loa Jamo, có nguồn gốc và được sản xuất tại đất nước Đan Mạch, nơi bắt nguồn của những câu chuyện cổ tích Andersen và những nàng tiên cá xinh đẹp. Jamo chính thức có tên trên bản đồ âm thanh thế giới từ năm 1968 bởi Preben Jacobsen - một người đam mê âm nhạc và cũng là một nhà điêu khắc tài hoa. Ông đã cùng người vợ của mình là bà Julius Mortensen sáng lập ra hãng loa Jamo (Jamo được ghép từ tên hàng ghép vần đầu của Jacobsen và Mortensen). Những ngày đầu gây dựng hãng loa Jamo thực sự khó khăn từ việc lựa chọn nguyên liệu, đầu tư về công nghệ kỹ thuật cho đến tìm kiếm thị trường.

    Loa Jamo

    Năm 1970 thì thương hiệu Jamo ra mắt thị trường những sản phẩm đầu tiên. Với sự cần mẫn đam mê và hết lòng với công việc của mình nên từ một xưởng mộc bé nhỏ thì Jamo đã từng bước xây dựng cho mình một cơ ngơi vô cùng rộng lớn và hiện đại như ngày hôm nay. Là hãng loa ít ỏi có khả năng sản xuất hoàn chỉnh toàn bộ từ củ loa cho đến thùng loa.

    Năm 1992, Jamo là nhà sản xuất loa đầu tiên trên thế giới được nhận chứng chỉ ISO 9001. Jamo sản xuất các dòng loa đa dạng chủng loại phục vụ nhu cầu giải trí như nghe nhạc và xem phim. Loa nghe nhạc Jamo không chỉ cho âm thanh hay mà về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc cũng khác được chú trọng nhằm phù hợp với không gian nội thất.

    Đến năm 2005, thương hiệu Jamo được mua lại bởi tập đoàn Klipsch Audio Technologies.

    Vậy nên hiện nay thương hiệu loa Jamo và loa Klipsch đều thuộc sở hữu của tập đoàn Klipsch Audio Technologies - Mỹ.

     

    Tham khảo ngay những mẫu Loa Jamo hay nhất

    Xem ngay những mẫu Loa Klipsch chính hãng giá rẻ

     

    Đánh giá chất lượng loa Jamo và loa Klipsch

    Loa Jamo

    Một trong những đặc điểm không thể không kể đến của thương hiệu Jamo là giải pháp “trọn gói”, tức là nhà sản xuất cung cấp đầy đủ các loại loa để tạo nên một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh từ loa Front, loa Center, loa Surround cho đến những chiếc Subwoofer.

    Thiết kế bắt mắt

    Loa nghe nhạc Jamo được nhà sản xuất khá chăm chút về hình thức với phong cách thiết kế mang hơi hướng châu Âu, được tạo nên bởi sự hiện đại, tinh tế trong từng đường nét.

    Sử dụng 2 tone màu vân gỗ và đen làm chủ đạo nên dễ dàng hòa hợp vào mọi không gian nội thất từ gia đình cho đến kinh doanh chuyên nghiệp.

    Âm thanh sống động

    Ứng dụng những công nghệ xử lý âm thanh hiện đại nhất, loa Jamo đảm bảo tốt cả 2 nhiệm vụ karaoke cũng như nghe nhạc, thể hiện tốt mọi dòng nhạc và chất giọng.

    Âm thanh đầu ra sống động, chân thực và chi tiết đến từng giai điệu, bản nhạc.

    Giá thành phải chăng

    Tương tự như các dòng loa nghe nhạc hay thiết bị âm thanh khác, loa Jamo có sự đa dạng về phân khúc giá từ giá rẻ, bình dân cho đến cao cấp.

    Giá bán của mỗi cặp loa Jamo dao động từ vài triệu đến vài chục triệu, vậy nên người dùng nên căn cứ vào nhu cầu, sở thích cũng như chi phí có thể bỏ ra để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

    Một số mẫu loa Jamo nổi bật

    Loa nghe nhạc Jamo đem lại chất lượng âm thanh cao, đa dạng các dòng sản phẩm để phù hợp với các nhiệm vụ khác nhau trong hệ thống nghe nhạc, xem phim:

    - Loa Front

    + Loa Jamo C97II

    Loa nghe nhạc Jamo C97II được nâng cấp và cải tiến so với những sản phẩm cùng thương hiệu trước đó với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng sang trọng và âm thanh chi tiết. Tái tạo đầy đủ 3 dải âm cho âm thanh tự nhiên nhất, hứa hẹn đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí, làm hài lòng ngay cả những người dùng khó tính nhất.

    + Loa Jamo D590

    Jamo D590 là dòng loa đứng nghe nhạc có công suất lớn, âm thanh cực chất, là đại diện tiêu biểu tạo nên thành công cho thương hiệu Jamo.

    - Loa Center

    + Loa Jamo C9 Cen

    Được cho ra mắt thị trường cách đây chưa lâu, là dòng loa center mang thiết kế ấn tượng thuộc dòng Concert. Với những công nghệ mới cùng vật liệu cao cấp, Loa Jamo C9 Cen giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh trung thực và tinh tế.

    + Loa Jamo C9 Cen II

    Loa Jamo C9 CEN II được giới chuyên gia và người dùng đánh giá rất cao cả về thiết kế lẫn chất lượng âm thanh. Sở hữu 3 củ loa cho ra 2 đường tiếng, kết hợp với nhiều công nghệ âm thanh hiện đại, tiên tiến hàng đầu được trang bị. Là mẫu loa nghe nhạc lý tưởng để bạn trang bị trong dàn stereo hay âm thanh xem phim đa kênh.

    - Loa Surround

    + Loa Jamo C93

    Jamo C93 là một trong những cặp loa nghe nhạc được đánh giá có chất lượng âm thanh sử dụng tốt nhất trong tầm giá. Với công suất âm thanh lớn nhất là 240W và được thiết kế gồm 2 loa, 2 đường tiếng giúp mang lại chất lượng âm thanh phù hợp để nghe nhạc và xem phim với không gian có diện tích đủ lớn.

    + Loa Jamo C10 SUR

    Loa Jamo C10 SUR sở hữu công suất 160/ 320W cùng độ nhạy 87dB cho hiệu ứng âm thanh trong phim sống động, chi tiết và trung thực. Cùng với đó là thiết kế đẹp mắt và kỹ thuật cao thuận tiện cho việc lắp đặt và trang trí trong phòng giải trí.

    - Loa Sub

    + Loa sub Jamo J12

    Là một trong những chiếc loa sub điện nổi bật nhất hiện nay của Jamo, với công nghệ sản xuất hiện đại, chất lượng đột phá, bộ khuếch đại có công suất 200/ 400W, Jamo J12 chuyên dụng cho nhu cầu karaoke, nghe nhạc gia đình hay có thể đáp ứng được cho các phòng kinh doanh chuyên nghiệp.

    + Loa sub Jamo S810

    Được trang bị củ bass 25cm và bộ khuếch đại Class D công suất 150W, Sub điện Jamo Studio S810 mang đến âm trầm mạnh mẽ trong mọi môi trường nghe, từ hệ thống âm thanh xem phim 5.1 cho đến nghe nhạc 2 kênh.

    Loa Klipsch

    Trải qua những kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, loa Klipsch tự tin mang đến những chất lượng âm thanh tốt nhất cho người sử dụng.

    Vẻ ngoài sang trọng

    Loa Klipsch mang thiết kế cổ điển, sang trọng với chất liệu MDF cao cấp, bền chắc, chống xước, chống ẩm, kháng bụi đem lại vẻ thẩm mỹ cho không gian đặt để, phù hợp với nhiều vị trí và đồ nội thất trong gia đình bạn.

    Chất âm vượt trội

    Với công nghệ tractrix độc quyền, âm thanh của những bản nhạc vàng sẽ trở nên hay hơn, ngọt ngào hơn khi được phát ra. Màng loa treble được làm từ titan mang lại âm cao thanh thoát, một thứ không thể thiếu trong các bài nhạc vàng.

    Phối ghép dễ dàng

    Loa Klipsch cũng không hề kén các thiết bị âm thanh khác nên người dùng dễ dàng lựa chọn amply nghe nhạc, loa sub,… để tạo nên dàn nghe nhạc, xem phim chuyên nghiệp, mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt hảo.

    Một số mẫu loa Jamo nổi bật

    - Loa Front

    + Loa Klipsch RP-5000F

    Loa Klipsch RP - 5000F được đánh giá là tốt và rẻ nhất nếu so với chất lượng mà nó đem lại cho nhu cầu nghe nhạc và xem phim của người dùng. Sở hữu 2 củ mid/bass 13cm cùng với công nghệ Tractrix Hybdrid độc quyền, cặp loa nghe nhạc này dễ dàng phối ghép với những thiết bị khác, mang đến cho bạn từng phút giây thăng hoa và tuyệt vời.

    + Loa Klipsch RP 260F

    Hệ thống 2 đường tiếng, cấu tạo gồm 2 củ mid/bass 16.5cm và 1 củ treble 2.5cm mang đến âm thanh cân bằng, tự nhiên. Với độ nhạy lên đến 97dB, công suất 500W, loa Klipsch RP-5000F được chọn lựa nhiều nhất cho các phòng nghe nhạc, xem phim cỡ vừa và lớn.

    - Loa Center

    + Loa Klipsch RP-500C

    Loa Klipsch RP-500C gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế nhỏ gọn tinh tế kết hợp với chế tác gỗ MDF cao cấp. Cùng với đó là khả năng tái lập âm thanh rất chân thực và chuẩn xác, âm trung dày dặn, rõ nét mang vẻ đặc trưng riêng với màng loa bằng Cerametallic.

    + Loa Klipsch RC 42II

    Loa Klipsch RC42II nhỏ gọn, nhưng đạt hiệu quả cao với 2 củ mid/bass kết hợp cùng 1 củ treble dạng còi, cho âm thanh đầu ra cực kỳ rõ nét.

    - Loa Surround

    + Loa Klipsch RB81II

    Loa Klipsch RB81II sở hữu vóc dáng khá nhỏ gọn, cấu trúc 2 loa, 2 đường tiếng cho âm thanh đầy đủ các dải. Phù hợp với những không gian rộng khoảng 15 - 20m2.

    + Loa Klipsch RP-400M

    Với sự nhỏ gọn tiện lợi, hiệu suất cao, loa Klipsch RP-400M sẽ rất phù hợp với những không gian nhỏ tại gia đình nghe nhạc hoặc xem phim,…

    - Loa Sub

    + Loa sub Klipsch R100SW

    Là một trong những mẫu sub điện mang đậm thiết kế thanh lịch và hoài cổ đến từ thương hiệu Klipsch. Củ bass 25cm hoạt động với mức công suất 150/ 300W cho âm trầm sâu chắc.

    + Loa sub Klipsch SPL-150

    Sub điện Klipsch SPL-150 trang bị củ bass 40cm với màng Spun Copper Cerametallic ™ phủ Copper, mạch khuếch Class D công suất thực 400W tái hiện âm trầm mạnh mẽ, chắc chắn và có chiều sâu hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm âm thanh thú vị.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bảo Châu Audio sẽ giúp bạn có thêm thông tin về Loa Jamo và Loa Klipsch. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp hệ thống showroom âm thanh của chúng tôi trên toàn quốc để tham quan, trải nghiệm và mua 2 dòng sản phẩm này. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến 1900 0255 để được giải đáp.

    2067 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo