Danh mục sản phẩm

Cách chỉnh amply không bị hú rít rất hiệu quả

BaoChauElec 8 năm trước 47394 lượt xem

    Khi sử dụng một bộ dàn âm thanh chắc hẳn nhiều người sẽ gặp phải tình cảnh có tiếng hú rít rè phát ra nghe rất chói tai phải không? Nhưng bạn không phải là chuyên gia để xử trí vấn đề này nên hãy để chúng tôi giúp với một vài tư vấn nhỏ dưới đây. Ở đây chúng tôi sẽ nói về việc chỉnh amply karaoke để không bị hú rè nữa.

    Chỉnh Amply không bị hú rít hiệu quả
    Chỉnh Amply không bị hú rít hiệu quả

    Về nguyên nhân gây ra hú rít của bộ dàn karaoke

    Bạn cần phải biết rõ nguyên nhân để có được cách khắc phục. Và nguyên nhân gây ra hiện tượng hú rít rè ở đây chính là do sự cộng hưởng âm thanh trong phòng hát. Thường là do 2 tác nhân chính là micro karaoke và loa karaoke gây ra, mic thu lại âm của mình phát ra từ loa và bị cộng hưởng âm. Nhưng với sự tham gia của amply karaoke sẽ tác động được rất nhiều vào thành phần gây ra tình trạng kia.

    Cách chỉnh amply không bị hú khi hát karaoke

    Dưới đây là 6 bước cơ bản để bạn chỉnh amply karaoke đúng cách giúp khắc phục tình trạng hú rít.

    Bước 1: Người dùng cần phải chỉnh núm volum của phần MUSIC(nhạc) về mức thấp nhất, cắm micro vào đúng vị trí.

    Bước 2: Chỉnh lại các núm volume hàng MASTER (Tổng) và volume hàng MIC (micro) cùng tất cả các chiết áp như BALANCE, ECHO, LO, MID, HI, DLY, RPT, tới vạch giữa - vị trí Normal.

    Bước 3: Sau đó hãy bật nguồn amply karaoke lên để thử nghiệm tiếng Micro. Lúc này, tùy thuộc vào không gian, khả năng tiêu và cách âm của phòng mà chúng ta sẽ thay đổi cho ECHO, DLY hay RPT cho phù hợp. Thay đổi bằng cách xoay núm tương ứng từ vị trí giữa sang trái hay sang phải 10 đến 15 độ cho đến khi thấy giọng nói từ micro không quá vang và không quá vọng.

    Bước 4: Tùy theo giọng của từng người mà chỉnh âm trầm, trung, tép cho phù hợp. Với những người muốn ấm hơn thì vặn núm volume LO (trầm) của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng muốn cao trong hơn thì vặn volume MID của Micro từ 10 – 45 độ. Chú ý là KHÔNG LẠM DỤNG tăng tối đa MID và HI vì sẽ gây ra những tiếng rít.

    Bước 5: Chỉnh phần volume Music lên để sao cho tiếng nhạc không được vượt quá tiếng Micro đã chỉnh. Nếu xuất hiện có tình trạng hú rít thì ngay lập tức chỉnh núm HI của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .

    Chú ý: Không bao giờ vặn quá vị trí Normal của các núm HI tại các hàng: MIC, ECHO và MASTER. Chỉ được chỉnh sang trái từ 10 đến 90 độ tùy theo mức thẩm âm. Vì nếu vặn quá đà thì sẽ gây ra tình trạng hú rít mặc dù bạn có chỉnh micro đúng cách, lắp đặt hệ thống chuẩn như thế nào.

    Một điểm đáng chú ý nữa là để hạn chế tối đa tình trạng hú rít không đáng có hãy chọn những loại amply karaoke tốt, có trang bị tính năng chống hú rít như amply Jarguar hay amply JBL. Micro cũng nên chọn những thương hiệu uy tín để có chất lượng đảm bảo như: micro dây thì dây tốt, tín hiệu đều; micro không dây thì nên chọn những loại có cảm biến tự ngắt để tránh bị cộng hưởng âm.

    Đó là toàn bộ những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ về cách chỉnh amply không bị hú rít khi hát karaoke. Tuy là viết nhiều như thế nhưng cũng chỉ có vài thao tác thôi, rất dễ nhớ và chúng tôi tin rằng các bạn sẽ làm được để có những phút giây giải trí thật sảng khoái. Nếu cần được tư vấn gì hãy liên hệ với chúng tôi, Bảo Châu Audio sẽ giúp đỡ nhiệt tình dù bạn có là khách hàng của chúng tôi hay không.

     

     Bạn quan tâm Amply karaoke chính hãng hãy click ngay nhé

     

    47394 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    17 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    • Q...Quyết

      Amly không bật là bị gì vậy. Ac có thể giải thích và cách khác phục với ạ. Xin cảm ơn.

      26-08-2021 21:43:32
      h... hoanghieu QTV

      dạ bộ phận kĩ thuật bên em sẽ liên hệ lại và hỗ trợ anh ah

      28-08-2021 09:19:09
    • D...Duy Hữu

      Bài viết thật hữu ích. Cảm ơn tác giả rất nhiều !

      24-03-2019 11:42:25
    • Q...Quyết

      Cám ơn nhiều.minh da lam theo.hat rất hay

      17-02-2019 20:12:11
      s... subadmin QTV

      Dạ, cám ơn anh ạ

      18-02-2019 08:20:53
    • C...Cường ngô

      mình bật amply lên là nó hú loa lên. hiên tuong như vây khắc phục sao vậy bạn

      16-02-2019 15:57:57
      s... subadmin QTV

      Dạ, anh vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn 1900 0255 để được hỗ trợ kỹ thuật ạ

      18-02-2019 08:31:03
    • Đ...Điện lạnh Vinh Anh

      Bài viết rất hữu ích

      07-02-2019 20:07:18
      s... subadmin QTV

      Dạ, cám ơn anh ạ

      12-02-2019 10:38:33

    « »

    facebook zalo