Danh mục sản phẩm

Amply McIntosh của nước nào? Các ưu điểm tính năng vượt trội

Bảo Châu Audio 4 năm trước 1621 lượt xem

    McIntosh được biết đến là một trong những thương hiệu âm thanh hàng đầu tại Hoa Kỳ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Các sản phẩm của McIntosh sở hữu những tính năng ưu việt, đáp ứng đa số yêu cầu của người dùng, phù hợp cho mọi hệ thống nghe nhìn chuyên nghiệp.

    Nổi bật trong số đó phải kể đến Amply McIntosh - dòng thiết bị thuộc phân khúc Hi-end, với mức giá khá cao nhưng luôn được đông đảo người chơi âm thanh săn đón bởi nó không bao giờ làm bạn thất vọng, mang tới trải nghiệm âm nhạc thật sự đỉnh cao.

    Nguồn gốc, xuất xứ amply McIntosh

    Công ty McIntosh được thành lập từ năm 1947 tại Mỹ bởi Frank H. McIntosh với tên gọi đầy đủ là McIntosh Laboratory, Inc.

    Frank H. McIntosh từng là cục trưởng Cục Điện tín - Radar trong Thế chiến thứ 2 và đã tham gia cố vấn cho thành phố Washington DC về việc thiết kế trạm radio và hệ thống âm thanh. Với những yêu cầu về một hệ thống khuếch đại âm thanh công suất cao với độ nhiễu thấp khi đó đã thôi thúc ông nghiên cứu và thiết kế ra những bộ amply cao cấp của riêng mình.

    Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 70 năm, hãng McIntosh tập trung chủ yếu vào các mẫu amply hi-end với những đặc trưng rất riêng biệt và “thuần chủng”, không hề tương đồng với bất kỳ sản phẩm cùng phân khúc thuộc các thương hiệu khác trên thị trường. Cái riêng đó chính là phong cách thiết kế hầm hố, mạnh mẽ nhưng hết sức sang trọng và tinh tế, hệ thống đèn với ánh sáng màu xanh lục đặc trưng và quan trọng hơn cả chính là sức mạnh khuếch đại ấn tượng, kết hợp hoàn hảo với các dòng loa nghe nhạc khó tính nhất, cho ra âm thanh tinh tế, tự nhiên, có độ chính xác cực cao.

    Trụ sở của McIntosh hiện đang được đặt tại số 2, phố Chambers, Binghamton, New York. Không phải ai cũng biết rằng, thương hiệu âm thanh đến từ “đất nước cờ hoa” này là một trong số ít nhà sản xuất vẫn duy trì toàn bộ quá trình chế tác và lắp ráp sản phẩm ngay tại công xưởng hãng. Ngay cả những chi tiết nhỏ như vỏ máy, bảng mạch, biến thế, cọc đấu loa,… cũng được họ tự gia công nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho sản phẩm.

    Amply McIntosh có gì nổi trội?

    1. Hình thức bắt mắt

    Hầu hết các mẫu amply nghe nhạc McIntosh đều được các kỹ sư khá chăm chút về vẻ bề ngoài.

    Mang kiểu dáng hình hộp chữ nhật quen thuộc, mọi đường nét, chi tiết được gia công tỉ mỉ, bố trí khoa học, rõ ràng nhằm mang đến sự đơn giản, tiện ích nhất đến với người dùng. Tuy là hãng âm thanh khá lâu đời nhưng tại thời điểm đó McIntosh đã trang bị các kỹ thuật vô cùng tinh tế.

    Đặc trưng và cũng là biểu tượng của amply McIntosh phải kể đến bộ đồng hồ đo công suất có kích thước lớn màu xanh dương đặt ở mặt trước.

    Hệ thống cổng kết nối thông dụng được bố trí khoa học, rõ ràng giúp dễ dàng tương thích, kết hợp cùng các thiết bị âm thanh khác.

    2. Xử lý và khuếch đại âm thanh vượt trội

    Nhờ sự kết hợp kỹ thuật và hiệu suất của amply công suất và amply tiền khuếch đại nổi tiếng trên thế giới giúp các sản phẩm của Mcintosh sở hữu nhiều tính năng vượt trội, có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm âm thanh cao cấp của riêng mình, thực sự sống với âm nhạc của riêng mình.

    Sử dụng công nghệ Autoformers ™ nên amply McIntosh cung cấp công suất đầy đủ cho mỗi loa nghe nhạc, bất kể trở kháng của chúng là 2, 4 hay 8ohms.

    Công nghệ Power Guard ® được cấp bằng sáng chế, có nhiệm vụ giám sát tín hiệu đầu ra khi loa quá mức và thực hiện các điều chỉnh vi mô theo thời gian thực. Đối với tín hiệu đầu vào thì giúp ngăn việc cắt âm thanh khó nghe có khả năng làm hỏng loa. Thêm vào đó, với mạch bảo vệ ngắn mạch không cầu chì -  Sentry Monitor ™, sẽ ngắt kết nối giai đoạn đầu ra trước khi chúng vượt quá mức vận hành an toàn và sau đó tự động đặt lại khi điều kiện hoạt động trở lại bình thường, nên người dùng hoàn toàn yên tâm về khả năng hoạt động, sự ổn định cũng như tuổi thọ của hệ thống âm thanh.

    3. Kết nối đa dạng

    Amply McIntosh trang bị các cổng kết nối khá đa dạng như unbalanced, balanced và Moving Magnet input for turntables (dành cho đầu đĩa than MM), Moving Coil inputs for turntables (dành cho đầu đĩa than MC),…

    Các cọc đấu loa cũng như các cột liên kết khác đều được mạ vàng để hạn chế tối đa tình trạng ăn mòn, tránh bị lỏng và có thể gây chập điện, đảm bảo tín hiệu luôn ổn định.

    Xem ngay những mẫu Amply Mcintosh nghe nhạc đẳng cấp sang trọng bậc nhất

    Xem ngay những mẫu Amply Mcintosh nghe nhạc đẳng cấp sang trọng bậc nhất

     

    Các loại amply Mcintosh hiện có trên thị trường

    Mỗi chiếc amply Mcintosh đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với người linh kiện cao cấp, dưới sự giám sát nghiêm ngặt nhất nhằm mang đến cho người dùng thiết bị hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghe nhạc, đa dạng về chức năng, mẫu mã,...

    Hiện nay, 3 loại amply đang được Mcintosh đẩy mạnh, tập trung nghiên cứu nhất là amply công suất, amply tiền khuếch đại, amply tích hợp.

    - Amply công suất Mcintosh mang vẻ ngoài khá bắt mắt cùng với công nghệ xử lý âm thanh hiện đại đã tạo nên tính toàn vẹn, mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng.

    - Amply tiền khuếch đại Mcintosh nổi bật với khả năng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác trong dàn âm thanh gia đình. Ngoài ra, dòng sản phẩm này có cả thiết kế ống chân không và trạng thái rắn, mang đến khả năng hoạt động linh hoạt cho hiệu quả cao nhất.

    - Amply tích hợp Mcintosh là kết quả của sự kết hợp kỹ thuật cùng hiệu suất của amply công suất và amply tiền khuếch đại, mang đến nhiều tính năng hiện đại, thú vị. Sản phẩm đứng đầu về chất lượng và vẻ bề ngoài nhỏ gọn, tính tế đã giúp sản phẩm này được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

    Hy vọng với những thông tin mà Bảo Châu Audio chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng Amply Mcintosh để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho hệ thống âm thanh của mình.

    Hãy nhanh chân đến với showroom âm thanh của chúng tôi trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 1900 0255 để được mua sắm, hỗ trợ hoặc giải đáp tận tình mọi thắc mắc về sản phẩm bạn đang quan tâm.

    1621 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo