Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu và tư vấn về các thế hệ Loa Klipsch Heresy

BaoChauElec 7 năm trước 9131 lượt xem

    Câu chuyện thú vị xung quanh Loa klipsch Heresy

    Tìm hiểu các thế hệ loa Klipsch

    "Heresy" là cả một câu chuyện thú vị theo như tên gọi của riêng nó. Lời đồn đại cho rằng, vào năm 1957, khi ông Paul W. Klipsch đang "vẽ một bức hình có vẽ dơ bẩn phía sau của chiếc phong bì" (theo lời kể của ông), thì một cộng sự nhìn thấy và cho rằng thiết kế này, là một phiên bản loa dị giáo, ý muốn nói đến sự khác biệt hay nói chính xác hơn là cách thiết kế đi ngược lại tất cả các nguyên lý và triết lý chế tác loa mà Klipsch chủ trương vào lúc đó. Paul W. Klipsch đồng ý với nhận xét của người này. Vì vậy sau đó nó được dùng để đặt tên cho đôi loa. Thật ra, điều này chỉ là một phần của câu chuyện. Tên Heresy không được sử dụng trong các tài liệu quảng cáo của Klipsch cho đến năm 1964. Trước thời điểm đó, loa chỉ được gọi là Model H-700. Đã từng có những cuộc thi đặt lại tên cho Heresy nhưng cuối cùng cái tên “Heresy- Dị Giáo” này vẫn được giữ cho đến ngày hôm nay. Hầu hết người hâm mộ Klipsch đều biết rằng, dòng loa này là loại loa đầu tiên không đặt vào góc phòng mà Paul W. Klipsch thiết kế.

    Thật ra Heresy xuất thân là một chiếc loa trung tâm trong hệ thống stereo 3 kênh do Klipsch chủ xướng mà đôi loa chủ đạo là cặp Klipschhorn. Vì cho âm trung rất hay nên nhiều người yêu thích. Lâu dần với nhiều điều chỉnh và phối ghép, nó đã trở thành đôi loa nghe chính trong hệ thống stereo 2 kênh.

    Trong suốt quá trình từ năm 1957 đến năm 2006, hãng Klipsch đã cố gắng cải tiến các củ loa và họng kèn cho dòng Heresy I,II,III. Sự cải thiện rõ nét từ dòng Heresy III, khi màng loa được làm từ chất liệu Titanium. Phiên bản này được cho là cho âm thanh dynamic hơn và tiếng trầm sâu lắng hơn.

     

     

     Tư Vấn Bạn: Tổng hợp các mẫu Loa Klipsch hay nhất hiện nay

     

    Loa Klipsch Heresy I

    Loa klipsch Heresy 1 (từ năm 1957) có mẫu loa tweeter  là K-77, họng còi là hợp chất kẽm, công suất 10W và độ nhạy xấp xỉ 105dB, màng loa Phenolic, họng còi bằng nhôm, nam châm Alnico dùng cho đến 1979 thì đổi sang loại Ferrite / ceramic. Loa Mid dùng mẫu K-55-V, công suất 30W, độ nhạy 107 dB, màng loa Phenolic, họng còi bằng nhôm, nam châm Alnico. Loa bass dùng mẫu K-22, công suất 100W, độ nhạy 93 dB, màng bột giấy, nam châm Alnico cho đến giữa thập niên 1970 thay bằng loại Ferrite / ceramic.

    Loa-klipsch-Heresy-I

    Loa klipsch Heresy I

    Loa Klipsch Heresy II

    Loa klipsch Heresy 2 (từ năm 1985) có mẫu loa tweeter K-76 do chính Klipsch phát triển, có thiết kế khác mẫu K-77. Loa mid dùng mẫu K-53 cũng do chính Klipsch phát triển, khá giống với mẫu K-55. Loa bass dùng mẫu K-24 được làm bởi Klipsch có thông số tương đương K-22. Loa có 3 đường tiếng bass loa 30cm, 1 loa trung kèn và 1 loa treb kèn. Cho âm thanh rất hay, đều 3 dải đặc biệt dải cao cực hay do sử dụng trung kèn và treb kèn.

    Loa-klipsch-Heresy-II

    Loa klipsch Heresy II

    Loa Klipsch Heresy III

    Loa klipsch Heresy 3 (từ năm 2006) dùng mẫu loa tweeter K-107-TI, màng loa làm bằng Titan. Loa mid dùng mẫu K-53-TI, màng loa Titan. Loa bass dùng mẫu K-28-E, màng loa bằng sợi tổng hợp. Họng còi của mid và tweeter dùng loại Tractrix® đặc chế của klipsch. Loa klipsch Heresy 3 có công suất: 100W (400W đỉnh), trở kháng: 8 ohms, độ lớn âm thanh tối đa: 116dB SPL, đáp tuyến tần số: 58Hz– 20kHz +/-3dB, độ nhạy: 99dB@1W/1m, tần số cắt: 5kHz (HF), 850Hz (LF), trọng lượng: 20Kg.

    Loa-klipsch-Heresy-III

    Loa klipsch Heresy III

    Heresy III được hãng khuyến cáo rằng có củ loa bass loại mới mạnh mẽ và có độ trầm sâu lắng hơn. Cả hai tần số cao và trung được cải thiện cho nhuyễn hơn nhờ củ loa mới với màng loa bằng Titan. Roy Delgado là kỹ sư thiết kế, chịu trách nhiệm chính trong dự án nâng cấp dòng sản phẩm Heritage đã cho rằng những củ loa được dùng cho Heresy III tạo một sự thay đổi toàn diện để chất âm mượt mà và nhạc tính hơn. Họng loa còi được dùng cũng là loại Tractrix® đặc chế riêng của Klipsch, góp phần làm nên sự hoàn thiện của đôi loa.

    Thế đứng của Heresy III khi bắt đế chân vào và đặt dưới sàn, cho phép người nghe thưởng thức như một loa đứng có chiều cao trên 1 mét nhờ góc loa chếch lên, hướng về tai người nghe. Khi tháo đế chân, người nghe có thể đặt lên kệ như một loa bookshelf với đầy đủ 3 đường tiếng. Cách thiết kế loa này,đem đến cho người dùng sự linh động trong việc đặt để bài trí. Thậm chỉ có người còn sáng tạo, cho âm loa vào tường gỗ, phía trên gần trần nhà.

    Bảo Châu Audio - Địa chỉ bán loa Klipsch Heresy chính hãng giá tốt nhất trên thị trường

    Bảo Châu Audio - hệ thống showroom âm thanh chính hãng, chất lượng cao đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua. Chúng tôi đã cung cấp hàng triệu thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, âm thanh nghe nhạc, xem phim, âm thanh karaoke chất lượng cao, chính hãng với giá thành hợp lý nhất thị trường. Và loa Klipsch là một trong những sản phẩm đang được chúng tôi phân phối tại hệ thống showroom âm thanh khắp cả nước của mình để giúp cho những người yêu thích âm nhạc, nhất là những ai đang muốn đầu tư dàn âm thanh xim phim tiêu chuẩn có thể trải nghiệm và sở hữu sớm. 

    Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, kiến thức âm thanh vững vàng sẽ tư vấn nhiệt tình mọi thắc mắc, yêu cầu của quý khách để có được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu không thể tới trực tiếp các showroom của Bảo Châu Audio, quý khách có thể đặt mua sản phẩm loa Klipsch ngay tại Website này, bằng cách nhấn vào nút Mua ngay và làm theo hướng dẫn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại để trao đổi thêm và chuyển hàng theo phương thức linh hoạt nhất, thuận tiện nhất.

    Ngoài mẫu loa Klipsch mà bạn đang xem, Bảo Châu Audio còn rất nhiều mẫu loa nghe nhạc, giải trí khác để tham khảo. Những mẫu loa Klipsch do chúng tôi cung cấp đều chính hãng, chất lượng cao, bảo hành theo nhà sản xuất và giá thành mới cập nhật rất hấp dẫn và kèm nhiều ưu đãi đặc biệt. 
     
     
    Hãy để Bảo Châu Audio giới thiệu tất cả những dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay cho quý khách tham khảo. Tất cả những dòng loa nghe nhạc này đều là sản phẩm chính hãng, chất lượng âm thanh cực hay, giá thành tốt nhất thị trường hiện nay. 
     

     

     Tư Vấn Bạn: Bảng giá các mẫu loa nghe nhạc bán chạy nhất hiện nay

     

    9131 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo