Danh mục sản phẩm

Sự Kết hợp hài hòa Linn eXakt với ampli bên trong thùng loa

BaoChauElec 9 năm trước 2971 lượt xem

    Ở bài viết hôm nay Bảo Châu Audio đơn vị chuyên lắp đặt dan karaoke gia dinh xin chia sẻ đến các bạn Sự Kết hợp hài hòa Linn eXakt  với ampli bên trong thùng loa. Mới những thiết kế độc đáo này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường âm thanh đã tạo nên những sự nổi bật đình đám. Khiến giới yêu thích âm thanh ngày nhớ đêm mong, ao ước sử dụng loại sản phẩm này. Exakt thể hiện triết lý hoàn toàn mới của Linn bằng việc tích hợp ampli trong loa rút ngắn quãng đường truyền âm digital cùng các bộ xử lý tín hiệu số cho chất lượng âm thanh của hệ thống không bị ảnh hưởng bởi phòng nghe, hay vị trí đặt thùng loa.

    Linn được biết đến là một trong những thương hiệu âm thanh hàng đầu thế giới với các sản phẩm cao cấp được tin dùng cho hoàng gia Anh. Tại Việt Nam, thương hiệu 45 năm tuổi này cũng được nhiều người quan tâm và yêu thích.


    Buổi trải nghiệm hệ thống âm thanh Linn Klimax Exakt System đã thu hút hơn 100 người tham dự trong đó có nhiều dân chơi âm thanh kỳ cựu và đại diện các diễn đàn âm thanh uy tín trong nước.


    Tuy nhiên, đáng kể nhất phải kể đến sự góp mặt của ông Ivor Tiefenbrun, Chủ tịch và là người sáng lập ra Linn. Điều này cho thấy hãng âm thanh danh tiếng thế giới rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.

    Ông Ivor Tiefenbrun cũng đích thân giới thiệu các tính năng, công nghệ mới nổi bật trên hệ thống Klimax eXakt System. Những đoạn nhạc 16-bit, 24-bit được phát để người nghe cảm nhận được sự khác biệt.


    Hệ thống Linn eXakt, tâm điểm của buổi giao lưu bao gồm phần chính với Klimax Exakt DSM và cặp loa Klimax Exakt 350 kết nối với nhau bằng giao tiếp Exakt link. Bên cạnh đó cũng cần những phụ kiện nhỏ đi kèm theo hệ thống Linn Exakt system không thể thiếu như: ổ NAS lưu trữ nguồn nhạc số (Network attached storage: Ổ cứng với giao thức kết nối mạng) và Rounter Wifi với băng thông gigabit.


    Bên trong thùng loa có hệ thống phân tần digital chủ động, DAC, pre-ampli và bộ ba ampli công suất Chakra đánh riêng cho ba dải tần (trở kháng 4Ohm): 500watt/kênh ở dải bass, 200watt/kênh ở dải mid, 100watt/kênh ở dải tweeter. Loa có 6 đường tiếng, dùng công nghệ 3K Array độc quyền của Linn


    Linn còn thể hiện sự cao cấp, tin cậy khi trang bị bộ nguồn Dynamik giúp tránh sự can nhiễu do nguồn điện không ổn định. Điều này giúp người chơi giảm chi phí do không cần đầu tư bộ lọc nguồn, dây dẫn đắt tiền.

    Kích thước, hình dáng, kết cấu cũng như các chất liệu của căn phòng nghe ảnh hưởng khá nhiều lên chất lượng âm thanh. Sóng âm bị phản hồi từ tường, trần và sàn nhà, tương tác với nhau và dễ tạo ra hiện tượng gia tăng bất thường ở dải trầm, làm tổng thể bức tranh âm nhạc bị biến dạng. Để khắc phục điều này, phần mềm bên trong Exakt sẽ có nhiệm vụ đo đạc, tính toán, sau đó điều chỉnh lại bộ phân tần để cho ra những tần số tương thích nhất với phòng nghe.



    Cặp loa Klimax Exakt 350 được kết nối với thiết bị truyền tín hiệu số Klimax Exakt DSM bằng giao tiếp Exakt Link.

    Điểm đặc biệt nữa là Linn đã rút ngắn tối đa quãng đường của nguồn âm digital và sử dụng dùng phân tần digital nhờ việc Exakt triệt tiêu tiếng ồn, hiện tượng méo tiếng, khắc phục độ trễ, mang đến những tín hiệu chính xác cho từng củ loa, giúp tái tạo thứ âm thanh tốt nhất. Công đoạn chuyển từ digital sang analog chỉ diễn ra ở giai đoạn cuối cùng và ngay bên trong thùng loa karaoke.


    Thiết bị truyền dẫn tín hiệu số Klimax Exakt DSM có tới 7 cổng vào digital (HDMI, coaxial, optical), 2 cổng vào analog (XLR, RCA) cho phép kết nối thêm với các nguồn âm khác như CD, DVD, blu-ray. Giải mã hầu hết định dạng nhạc số đang có mặt trên thị trường hiện nay, như FLAC, WAV, ALAC (Apple Lossless), AIFF, MP3, AAC, OGG với độ phân giải lên đến 24bit/192kHz. DSM cũng có thể truyền dẫn tín hiệu âm thanh trực tiếp từ internet radio, youtube hay Spotify… Dễ dàng điều khiển từ smartphone (iPhone, Android), tablet, máy tính…thông qua trình điều kiển của Linn là Kinsky.


    Sau khi được nghe giới thiệu về các công nghệ mới đáng chú ý, người chơi âm thanh tỏ ra rất hào hứng muốn nghe thử. Đa số đều đang sở hữu các thiết bị của Linn như đầu đĩa than huyền thoại Sondek LP12, đầu CD hai kênh Linn Majik, loa Linn Katan...

    Buổi thảo luận không chỉ giúp người chơi giải đáp các thắc mắc xung quanh hệ thống âm thanh của Linn mà còn là sân chơi để chia sẻ tình yêu với thiết bị hi-fi.
    Người chơi trực tiếp trải nghiệm hệ thống âm thanh Linn Klimax Exakt tại phòng nghe thử.

    2971 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo