Danh mục sản phẩm

So sánh loa sub điện và loa sub hơi: Khác biệt ở đâu?

Bảo Châu Audio 3 năm trước 944 lượt xem

    Loa sub được ví như người trợ thủ đắc lực giúp cho dàn âm thanh của bạn trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết rõ nét về thiết bị này nhất là việc phân biệt giữa loa sub điện và loa sub hơi. Vậy hôm nay Bảo Châu Audio sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để nắm bắt một cách rõ nhất nhé

    Loa siêu trầm hay còn gọi là loa sub là một sản phẩm không thể thiếu cho bộ dàn karaoke, với chức năng tạo ra những âm thanh ở tần số mức độ thấp (tần số trong khoảng từ 20-200Hz), bổ sung âm bass cần thiết, tiếng bass sẽ sâu và dày tiếng hơn cho một dàn âm thanh chất lượng sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác thực sự hứng khởi khi hát karaoke. Vì thế, nếu trong 1 dàn âm thanh thiếu đi loa sub tức là thiếu đi một nửa cái hay của âm nhạc.

    Xem thêm:

     

    Loa sub hơi

    Thế nào là loa sub hơi ?

    Loa sub hơi là một loại siêu trầm không có amply gắn trong nên cần phải sử dụng thiết bị khuếch đại riêng. Loa sub hơi thường cho âm thanh trầm rất mạnh mẽ, sâu, dày. Để đảm bảo rằng loa sub trong bộ dàn âm thanh cho tiếng bass ra tròn, đầy thì Amply/cục đẩy công suất phải có công suất lớn hơn loa, thậm chí lớn hơn gấp đôi càng tốt. Nếu Amply không đủ công suất cho loa sub, chất lượng âm thạnh khi phát ra sẽ kém hẳn. Ví dụ như âm thanh sẽ bị méo tiếng, rè tiếng,…

    Loa sub hơi Loa JBL KP18S (Sub hơi 5 tấc) là một trong những sub hơi đơn hay nhất hiện nay

    Còn việc chọn công suất bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào không gian phòng đặt loa cũng như độ nhạy của loa. Phòng càng lớn thì những loa công suất lớn càng cần thiết.

    Tuyển tập các mẫu loa sub karaoke chính hãng giá rẻ hiện nay

    Tuyển tập các mẫu loa sub karaoke chính hãng giá rẻ hiện nay

    Đối với dòng loa Sub hơi sẽ thường dành cho những người có am hiểu về âm thanh, có kiến thức và kinh nghiệm trong việc phối ghép thì mới có thể phối ghép Amply và loa sub một cách chính xác cho hiệu quả âm thanh cao. Còn nếu bạn là người mới chơi âm thanh nếu muốn sử dụng sub hơi thì nên tham khảo từ những chuyên gia có kinh nghiệm âm thanh những kỹ thuật âm thanh tư vấn để có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

    Một vài mẫu Loa sub hơi đáng sở hữu

    Loa sub BIK KP-W118

    Loa Sub Karaoke JBL PRX418S (Sub hơi 5 tấc)

    Loa Sub Karaoke Alto SX-SUB18+ (sub hơi bass 50cm)

    Loa sub điện

    Thế nào là Loa sub điện ?

    Loa sub điện là loa siêu trầm đã được tích hợp sẵn amply ở trong thùng loa, vì thế bạn có thể sử dụng loa sub điện ngay khi cắm nguồn. Amply hay bộ xử lý được tích hợp trong loa sub điện có các chức năng như khuếch đại âm thanh, xử lý tín hiệu và hỗ trợ tiếng bass của các dải tần.

    Sub Klipsch R-120 - dòng sub điện bass 30cm từ thương hiệu danh tiếng Hoa Kỳ

    Với dòng loa sub điện sẽ đem đến sự tiện lợi, cả 2 trong một sản phẩm, sử dụng loa sub điện bạn sẽ tránh việc phải phối ghép các thiết bị âm thanh với nhau. Ngoài ra, bạn còn giảm được chi phí mua sắm amply hay những thiết bị xử lý tín hiệu khác. Chính vì sự tiện lợi, nhỏ gọn mà vẫn đáp ứng được yêu cầu nên loa sub điện được sử dụng nhiều trong các dàn âm thanh karaoke gia đình. Bạn sẽ không cần phải mày mò tìm kiếm vì sợ không biết cách phối ghép

    Một vài mẫu Loa Sub điện đáng sở hữu

    Loa Sub Karaoke Yamaha NS-SW100

    Loa Sub Karaoke Yamaha NS-SW300 (Piano black)

    Loa Sub Karaoke JBL STAGE A120P

    Điểm khác biệt về chất lượng âm thanh

    Nếu thực sự đưa ra bàn cân để so sánh thì xét về chất lượng âm thanh khi ghép với dàn thì sub hơi cho âm thanh tốt hơn sub điện. Tuy nhiên khi lựa chọn thì sub hơi cần có nhiều kinh nghiệm để chọn được sản phẩm đúng và phù hợp với dàn. Công sức bạn bỏ ra để kết nối sub hơi với dàn tốn nhiều hơn so với sub điện.

    Ngoài ra, loa sub hơi còn có ưu điểm là thiết kế đơn giản dễ di chuyển lắp đặt, gọn nhẹ hơn sub điện. Nhưng sub điện lại dễ dàng dàng lắp đặt hơn hẳn loa sub hơi, chỉ cần cắm nguồn điện là bạn có thể sử dụng ngay

    Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích âm thanh bass sâu và chắc chắn mạnh mẽ cũng như giá thành thì việc lựa chọn loa sub hơi là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    Bảo Châu Elec – Địa chỉ phân phối loa sub chính hãng giá rẻ

    Sản phẩm đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người dùng. Đầy đủ nguồn gốc, giấy tờ hóa đơn rõ ràng về CO-CQ, tem bảo hành từ nhà sản xuất.

    Đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có chuyên môn cao tận tình, chu đáo hỗ trợ bạn lựa chọn thiết bị ưng ý nhất.

    Giá cả hợp lý, tốt nhất thị trường, cập nhật giá thường xuyên theo những chương trình khuyến mãi.

    Quý khách hàng có thể đến trực tiếp hệ thống showroom âm thanh của Bảo Châu Elec để được tham quan, trải nghiệm chất lượng và mua những mẫu loa sub chất lượng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ số hotline 1900 0255 để được giảm đáp một cách nhanh chóng và chính xác.

    944 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo