Danh mục sản phẩm

Những lợi ích vàng khi trẻ nghe nhạc

BaoChauElec 9 năm trước 3663 lượt xem

    Có nên cho trẻ em nghe nhạc hay không, trẻ e nghe nhạc có tác dụng gì hay không ? Nếu có nên để trẻ em nghe nhạc theo cách nà. Để trả lời các câu hỏi này Bảo Châu Audio xin lập topic chia sẻ quý khách hàng Những lợi ích vàng khi trẻ nghe nhạc.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy, nghe nhạc giúp tăng bộ nhớ ở trẻ, sự chú ý và cả kỹ năng ngôn ngữ sau này. Theo một nghiên cứu gần đây tại Đại học Brigham Young, âm nhạc thậm chí còn giúp phát triển thể chất của trẻ sinh non.
    Nâng cao kỹ năng vận động.
    Tác giả của cuốn sách “Học trước khi sinh: Hãy để trẻ em hưởng những quà tặng xứng đáng” của Tiến sĩ Brent Logan cho biết em bé (thậm chí là một thai nhi) khi nghe nhạc thì có nhịp tim và sự phát triển thể chất tốt hơn. Nhịp điệu của âm nhạc đã chứng minh có khả năng kích thích em bé để vận động một cách vui vẻ. Phản xạ này chắc chắn giúp bé phát triển về thể chất, về sức mạnh và sự phối hợp và điều khiển động cơ hành động của trẻ.
    Cải thiện kỹ năng giao tiếp
    Theo Logan, âm nhạc có thể giúp phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh trong việc tiếp nhận thông tin. Khả năng này sau đó ảnh hưởng đến kỹ năng của bé trong giao tiếp.
    Chuyên gia khoa học thần kinh, bác sĩ Dee Joy Coulter, và là tác giả của cuốn sách: “Kết nối sớm cho trẻ thơ: Tạp chí âm nhạc và dạy học dựa trên những khoảnh khắc”. Theo Coulter, trò chơi đưa trẻ tương tác với âm nhạc có thể nâng khả năng ngôn ngữ và từ vựng ở trẻ nhanh chóng. Tiếp đó, trẻ sẽ trở thành một người có tổ chức về các ý tưởng và có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.


    Giúp việc tiêu hóa tốt hơn
    Những em bé được tiếp xúc với âm nhạc sẽ có thể tiêu hóa tốt hơn vì có cảm giác thư giãn trong và sau khi nghe nhạc. Tác động của nó là hiệu quả trao đổi chất và cuối cùng là sự gia tăng trọng lượng diễn ra tốt hơn.
    Nâng cao kỹ năng toán học
    Theo nhà nghiên cứu tâm lý học Fran Rauscher và Gordon Shaw thuộc Đại học California- Irvine, Hoa Kỳ thì có mối liên hệ chặt chẽ giữa trình độ âm nhạc với việc kiểm soát trình độ toán cao cấp. Tương tự như vậy với khả năng trong lĩnh vực khoa học khi con bạn đã đi học. Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những đứa trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc
    Khi bé mới sinh ra, bạn đừng nghĩ con mình chưa biết gì về thế giới xung quanh. Hãy ôm bé vào lòng và nhẹ nhàng hát ru những giai điệu ngọt ngào, bé sẽ cảm nhận được âm nhạc và sự yêu thương trìu mến từ mẹ.
    Những trẻ được cha mẹ chơi cùng, cho nghe nhạc, dành cho những nụ hôn, cử chỉ âu yếm, tin tưởng sẽ phát triển hơn khoảng 10% so với những trẻ không được cha mẹ âu yếm và thân mật.Khi não bộ lớn hơn, phát triển hơn, trẻ sẽ dễ vượt qua những căng thẳng sau này hơn, có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn.
    Trong bụng mẹ, nhiều bé đã được cho làm quen với âm nhạc, những bản nhạc thiếu nhi tươi vui, những bản nhạc cổ điển không lời… Sau khi sinh, các bà mẹ cũng đừng quên duy trì thói quen này cho trẻ bởi âm nhạc đem đến những tác dụng rất thần kỳ.
    Cho bé nghe nhạc thế nào?
    Xem thêm những dịch vụ thiết bị âm thanh do chúng tôi cung cấp : 

    Hãy bắt đầu sớm
    Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh nhớ và thích những âm nhạc mà chúng đã nghe khi còn ở trong bụng mẹ. Vì vậy, nếu bạn có thói quen cho con nghe nhạc ngay từ khi mang thai, hãy tiếp tục điều này sau khi sinh bé. Mẹ nên cho bé sơ sinh nghe lại những bài hát, bản nhạc mình thường nghe trong giai đoạn mang thai. Bé sẽ cảm nhận được sự quen thuộc của nhịp điệu.
    Không nghe những giai điệu buồn
    Trẻ 5 tháng có thể phân biệt được bài hát lạc quan hay ảm đảm. Tiến sĩ Douglas Gentile (ĐH bang Iowa) cho biết: “Những giai điệu giận dữ có thể khuấy động em bé, cũng như giai điệu nhẹ nhàng sẽ xoa dịu, giúp bé thấy gần gũi, dễ chịu hơn”.
    Chọn nhạc cho bé
    Hình ảnh: Chọn nhạc cho bé
    Nghe lại
    Cho bé nghe nhạc hoặc nghe mẹ hát ru cùng một bài hát tại một thời điểm trong ngày sẽ giúp bé kết hợp bài hát với các thói quen, tạo một lộ trình thích thú cho bé.
    Hãy nói tên của bé
    Mọi em bé đều thích nghe tên của mình. Vì vậy, khi hát cho bé nghe, hãy chèn tên bé trong các giai điệu. Khi bé nghe quen, mắt bé sẽ sáng lên thích thú đấy.

    Hướng dẫn cho trẻ em tiếp xúc với âm thanh karaoke Trẻ được cho nghe nhạc từ khi còn là thai nhi sẽ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ ...

     
    3663 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo