Danh mục sản phẩm

Những Bước setup cho dàn karaoke gia đình hoàn hảo

BaoChauElec 9 năm trước 2653 lượt xem

    Những Bước setup cho dan karaoke gia dinh hoàn hảo được Bảo Châu Audio tổng hợp và chia sẻ với khách hàng qua topic dưới đây. Chúc các bạn có được nhưng giây phút thư giãn và thoải mái với dàn âm thanh nhà mình.

    Bước 1: Phòng hát phải có 1 cái phòng kín không bị lọt âm thanh ra ngoài hoặc âm thanh ồn ở ngoài chui vào phòng, khi đó phòng sẽ có độ cách âm và độ tĩnh cao. Phòng phải có độ phản âm hợp lý, không bị hút hay phản 1 dải âm thanh nào nhiều quá, khi đó ta nói tiếng trong phòng ra được giọng tự nhiên trung thực, phòng nên có hình chữ nhật, trần không nên cao quá 3,2m mọi thứ chắc chắn để khi tiếng âm thanh va vào không tạo ra tiếng rung kêu .


    Bước 2: Thiết bị chuẩn bất kỳ 1 thiết bị âm thanh nào thì cũng để tạo âm thanh, âm thanh tạo ra có 2 phần chất và lượng đều làm nên giá thành của thiết bị âm thanh đó. Thiết bị âm thanh tốt là phải có phần chất thật nhiều, tức là tạo ra được âm thanh trung thực, có độ chi tiết trong trẻo cao.
    Thông thường những hãng "xịn" của những hãng âm thanh lớn chắc chắn sẽ có những điều đó.


    Bước 3: Cần phải được tính toán về thiết bị
    - Tính về lượng loa karaoke trong phòng bao nhiêu là đủ, nếu phòng lớn loa nhỏ thì loa làm việc quá tải, sẽ gây méo tiếng hoặc hỏng loa mà người hát không đủ âm thanh khi đó hát rất mệt và vất vả. Thông thường trong gia đình đối với 1 phòng kín có độ hút âm bình thường thì 25 m2 chúng ta dùng 1 đôi loa bass 20cm là được. Còn những phòng lớn hơn thì 15 m2 ta dùng thêm 1 đôi loa nữa( khi đó phải tăng công suất amply để dùng cho 2 đôi loa).


    - Tính toán về amply jarguar, việc tính toán về amply karaoke để đảm bảo rằng đôi loa các bạn mua bao nhiêu tiền thì giá trị âm thanh đôi loa phải được khai thác tối đa,vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn đúng amply karaoke cho loa, amply không được tính thiếu làm tiếng bị non không thoát tiếng sẽ bị bết bass ù, âm thanh buồn thiếu động lực. Nếu công suất quá thừa thì gây tiếng bị méo, khô cứng, thiếu tình cảm, chói gắt .


    Thông thường lắp đặt dàn karaoke amply gia đình có 4 sò công suất là dùng vừa đủ cho 1 đôi loa bass 20 cm Trong trường hợp dùng loa đường kính lớn hơn 20cm hoặc dùng 2 đôi loa thì các bạn phải dùng thêm cục khếch đại công suất ngoài. Ngoài việc tính đúng về công suất cho loa còn phải tính đúng về âm hình, độ trong trẻo, độ hợp về chất âm. Việc tính toán đúng công suất và độ hợp về chất âm các bạn nên gọi điện hỏi những người có kinh nghiệm làm âm thanh các hãng bán loa máy để có lời tư vấn của họ là tốt nhất.
    - Được lắp đặt tốt đúng quy cách : 1 đôi loa lắp sai quy cách sẽ tạo ra rất nhiều âm thanh sai, hiệu suất của bộ dàn có thể bị mất hết nếu không biết lắp loa đúng tiêu chuẩn. Thông thường trong quyển catalog của loa có cách thức và vị trí số đo để treo loa, đúng theo cách này sẽ đạt hiệu quả 70% về cách treo loa. Những trường hợp phòng không thể có chỗ để treo như hướng dẫn của hãng thì các bạn nên nhờ đến những kỹ thuật của hãng bán loa để có được tư vấn phù hợp . 
    Để có được hiệu quả tối đa 100% theo từng phòng, khi đó phải có kỹ thuật viên chuyên nghiệp đến vị chỉnh vị trí loa từng milimet khi đó 2 loa mới hiểu nhau tuyệt đối khi đó bạn mới có được hiệu suất 100% được. Lưu ý trong cách lắp đặt các bạn không nên để chồng máy lên nhau, sẽ gây xuyên nhiễu làm giảm chất lượng âm thanh đi nhiều.


    - Căn chỉnh tốt: Căn chỉnh tốt là làm cho máy khai thác tối đa theo phòng của bạn, chỉnh sai có thể tiếng ra không hết, méo tiếng, thừa hoặc thiếu dải âm, mất cân bằng. Trong amply karaoke gia đình có 25 nút, mỗi nút đều có 1 tác dụng riêng. Khi chỉnh các bạn cần phải hiểu rõ tác dụng của từng nút, chỉnh theo đôi tai và cảm nhận của mình và các bước chỉnh phải đúng theo trình tự .
    Việc căn chỉnh này nên có kỹ thuật viên đến hướng dẫn chúng ta 1 lần. Nếu bạn muốn tốt nhất thì bạn có thể nhờ 1 kỹ thuật viên đến căn chỉnh và đánh dấu vào cho bạn.
    Kết quả âm thanh mà bạn sẽ nhận được khi làm đúng đủ các bước trên bạn sẽ có 1 dàn karaoke hay tiếng rất cân bằng, tự nhiên, rõ ràng, độ sống động tốt, bạn hát rất thoải mái nhẹ nhàng, bạn hình dung như mình đang đứng trên sân khấu và các nhạc công đang đệm nhạc cho bạn hát. Quả thật là 1 điều quá tuyệt vời!
    Nếu có bất cứ vấn đề gì cần tư vấn thiết bị, âm thanh cho dàn karaoke gia đình của bạn thì hãy gọi ngay cho chúng tôi.Audiostore luôn sẵn sàng tư vấn thông tin sản phẩm, kỹ thuật set-up âm thanh tốt nhất dành cho bạn

    2653 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo