Danh mục sản phẩm

Nhận xét và đánh giá tổng quan dây nguồn CONCEPT No.3

BaoChauElec 9 năm trước 3349 lượt xem

    Trời Hà Nội dạo này bão mưa to quá các bác chơi âm thanh nhờ. Cái đam mê chia sẻ lắng nghe và trao đổi kinh nghiệm âm thanh của em nó lại bùng phát. Tranh thủ ngồi làm bài viết : Nhận xét và đánh giá tổng quan dây nguồn CONCEPT No.3. Xin hỏi có - Mấy ai biết dây nguồn CONCEPT No.3 là gì đâu? phải không các bác. Những bác nào chưa biết và muốn tìm hiểu rõ về vấn đề này mời các bạn cùng Châu dio tham khảo qua bài viết dưới đây.

    Một vài thông tin cơ bản dây nguồn CONCEPT No.3:

    - Công nghệ được mua từ Mỹ. 
    - Tất cả các nguyên vật liệu trong dây nguồn Koncept No.3 đều là hàng nhập khẩu từ Mỹ, Đức,Nhật…
    - Lõi dây sử dụng vật liệu đồng tinh khiết 6N và hợp kim bạc vàng. 
    - Toàn bộ lõi dây đều là lõi đơn nên dây nguồn Koncept No.3 có khả năng đáp ứng công suất truyền dẫn tới10.000 W.
    - 04 lớp vật liệu chống nhiễu
    - 01 lớp vật liệu chống nhiễm từ
    - 01 lớp vật liệu chống rung
    - Đầu jack carbon được mạ rhodium tại các thanh dẫn điện.

    Các ưu điểm của dây nguồn Koncept No.3:

    - Tối ưu hóa độ động: Độ động cao thì các bạn sẽ thấy nhịp điệu (tempo), tiết tấu của bản nhạc trỡ nên rõ ràng, mạch lạc hơn. Đặc biệt ở thể loại nhạc giao hưởng, độ động là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn cảm được hoàn toàn phần trình diễn của dàn giao hưởng. Nhờ có độ động cao, bạn sẽ dễ dàng nghe được kỹ thuật thượng thừa của từng nhạc công, khả năng dẫn nhịp của các nhạc cụ đệm, cũng như cảm nhận được các hiệu ứng tạo ra từ sự thay đổi tiết tấu bản nhạc đột ngột
    - Độ chi tiết cao: Có rất nhiều loại dây nguồn trên thị trường làm cho tiếng dịu lại, rất dễ nghe. Tuy nhiên tiếng dịu lại cũng có nghĩa là phải giảm chi tiết và độ động lại. Nếu nghe kỹ từng phím piano, chi tiết ít thì bạn sẽ nghe được một nốt cùng một chút xíu tiếng thùng (hơi nhòe) và chấm hết. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy rất dễ chịu vì não không phải xử lý nhiều chi tiết quá. Tuy nhiên, cũng với tiếng piano đó, chi tiết cao sẽ cho bạn thấy được thêm tiếng ngân của dây, tiếng cộng hưởng của thùng, lực nhấn phím và thậm chí là cả tiếng búa gõ vào dây. Lúc này não sẽ phải xử lý rất nhiều thông tin và sẽ gây cảm giác khó chịu nếu bạn nghe không quen. Tuy nhiên khi đã quen rồi thì bạn sẽ cảm nhận được hết các kỹ thuật mà người nghệ sĩ thể hiện qua tiếng đàn. Mỗi nghệ sĩ sẽ có các kỹ thuật biễu diễn khác nhau và khi nghe ra thì bạn mới cảm nhận được hết cái hay cũng như phần hồn của mỗi bản nhạc. Mỗi người sẽ có mỗi gu nghe khác nhau, không có gu nào là đúng và cũng không có gu nào là sai, nhưng dây nguồn Koncept No.3 đi theo xu hướng truyền tải đầy đủ nhất những gì có trong bản nhạc. 
    - Độ tĩnh nền cưc tốt: Nhờ sử dụng tới 4 lớp vật liệu chống nhiễu nên độ tĩnh nền của dây nguồn Koncept No.3 là cực kỳ tốt. Nền âm đen sẽ giúp làm bật ra thêm các chi tiết cực nhỏ (micro details), cũng như tăng độ micro dynamic (độ động của từng nhạc cụ) và macro dynamic (độ động của cả hệ thống)
    - Khả năng xử lý đều cả 03 dải: Dây nguồn Koncept No.3 cho tiếng bass sâu, gọn và rất có lực. Trung trầm nhiều và rất có hơi. Dải trung dày và ấm. Dải cao dịu. Tuy nhiên cần phải chạy rà dây khoảng 100 tiếng thì dây nguồn Koncept No.3 mới phát huy hết khả năng.
    - Dùng được cho tất cả các thiết bị (CD, Pre amp , power amp công suất lớn, lọc nguồn...)

    Nhược điểm của dây nguồn Koncept No.3:

    - Hơi cứng vì toàn bộ lõi dây là lõi đơn. 
    - Cần chạy rà 100 giờ để phát huy tác dụng.

    Dây nguồn Koncept No.3 được lắp ráp tại Việt Nam nên giá thành giảm được ít nhất là 02 lần so với việc lắp ráp tại Mỹ hoặc Canada. Việc mua lại công nghệ (bao gồm các nguyên lý, kỹ thuật, và các supplier) là một nỗ lực rất lớn của Koncept Audio để giới thiệu một sản phẩm có giá trị vượt trội so với tầm tiền đến với cộng đồng audiophile Việt.

    3349 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo