Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân và cách sửa loa điện thoại bị rè

BaoChauElec 9 năm trước 20071 lượt xem

    Loa điện thoại là một bộ phận không thể thiếu, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sử dụng  của điện thoại đó. Nếu loa này bị hỏng bạn đừng vội mang ra hàng sửa, hãy xem một số hướng dẫn sau đây. Có thể chính bạn có thể sử lý được lỗi này một cách đơn giản.

    Loa là một thành phần không thể thiếu giúp bạn nghe nhạc, xem phim hay chơi game để giảm Stress. Tuy đơn giản, nhưng những sự cố về loa cũng sẽ gây rất nhiều khó chịu cho người sử dụng. Sau đây là những vấn đề thường gặp đối với loa

    1. Cách nhận biết loa trong bị hỏng

    Nếu điện thoại của bạn gặp phải mộ trong số những trường hợp dướiđây thì chắc chắn loa trong của bạn đã có vấn đề rồi đó.

    Âm thanh nhỏ hoặc rè

    Khi đàm thoại bằng loa trong mà vẫn có thể nghe được khi sử dụng tai nghe

    Không nghe được nhạc

    Loa bé bất thường

    Âm thanh phát ra từ loa không đều

    Không có âm thanh phát ra từ loa

     2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa trong bị hỏng

    Đứt dây dẫn động: Hư hỏng thường thấy là do khi phát âm, màng giấy di động từ trong ra ngoài, nếu vặn volume ở mức cao, những rung động càng lớn khiến cho dây dẫn từ trạm hàn cố định đến trạm hàn di động bị đứt.

    Lệch vị trí khối nam châm vĩnh cửu: Do lâu ngày, chất keo kết dính bong ra, những rung động lúc loa đang phát làm cho khối nam châm lệch khỏi vị trí cũ, âm thanh bị nhỏ đi.

    Rách màng loa: âm thanh nghe bị đục, không trong và có thể bị rè rè

    Cuộn dây bị lệch hoặc bị cháy: trường hợp này loa sẽ không truyền được âm thanh

    3. Cách khắc phục loa trong điện thoại bị hỏng

    Cách 1: Dán 1 miếng mút nhỏ đè lên mặt loa

    Cách này rất hiệu quả với những máy có hiện tượng loa bị nhỏ tiếng. Trước khi áp dụng cách này, bạn mở nhạc bình thường, thử tháo lắp lưng và dùng ngón tay cái từ từ ấn vào phần màu xanh (như hình), nếu thấy loa nghe rõ hơn thì bạn có thể thực hiện cách này được. Dùng miếng mút nhỏ, băng dính dạng xốp hoặc miếng bìa mỏng và cố định bằng băng dính 2 mặt. Bạn cần lựa độ dày của chúng để tránh lắp lưng bị vênh khi lắp vào.

    Ngoài ra còn có một số thao tác đơn giản khác như:

    • Hãy kiểm tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại và di chuyển đến một khu vực có tín hiệu tốt hơn.
    •  Kiểm tra xem vấn đề xảy ra khi bạn kích hoạt loa của điện thoại hay với tai nghe có dây.
    •  Kiểm tra xem vấn đề có phải với các cuộc gọi đi hoặc đến từ một số cụ thể không và có phụ thuộc vào việc ai bắt đầu cuộc gọi không.
    •  Sử dụng các phím âm lượng để đạt được mức âm thanh thoải mái nhất.

    Cách 2: Tiến hành tháo dỡ

    Trong trường hợp loa bị đứt dây dẫn động bạn hãy thay bằng một sợi dây mềm khác có kích thước dài hơn sợi dây cũ. Như vậy, màng loa sẽ thoải mái rung động mà không sợ bị đứt dây.

    Trường hợp nam châm bị lệch vị trí nam châm vĩnh cửu: Biện pháp khắc phục hư hỏng này là bạn tháo hẳn nam châm ra, dùng giấy giáp đánh sạch lớp keo cũ (cả trên bề mặt của khối sắt), sau đó dùng keo 502 dán lại. Lúc dán phải nhanh tay, nếu keo khô rồi mà khối nam châm bị đặt nằm lệch tâm thì rất khó tháo ra (dễ bị bể nát).

    Đó là đối với lỗi nhỏ còn những lỗi khác như rách màng loa hoặc cuộn dây bị lệch hoặc bị cháy bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để bảo toàn điện thoại của mình.

    Tìm hiểu loa bị rè, bị sôi lý do tại sao?

    Tìm hiểu loa bị rè, bị sôi lý do tại sao?

    Loa bị rè hoặc bị sôi là điều thường gặp khi bạn nghe nhạc hay khi hát karaoke, vậy lý do tại sao lại có những hiện tượng ấy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về hiện tượng này.
     
    Cách sử lý loa máy tính bị rè

    Cách xử lý loa máy tính bị rè

    Loa máy tính của bạn bị rè nhưng bạn chưa biết nguyên nhân và hướng sử lý như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử lý điều đó, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.
     
    20071 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo