Danh mục sản phẩm

Nên chọn vang số hay vang cơ cho dàn karaoke?

BaoChauElec 6 năm trước 30547 lượt xem

    Vang số hay vang cơ đều đóng vai trò quan trọng trong mỗi dàn âm thanh, là đầu mối của đầu vào và đầu ra âm thnh, đặc biệt là karaoke. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết chọn vang số hay vang cơ cho dàn âm thanh karaoke.

    Bài viết dưới đây sẽ tìm về hiểu vang sốvang cơ, chúng có chức năng ra sao, sở hữu đặc điểm nổi bật như thế nào, đồng thời giúp bạn có thể lựa chọn được những thiết bị âm thanh phù hợp với nhu cầu của mình.

    Nên chọn Vang số hay vang cơ ?

    Tìm hiểu về vang số

    1. Vang số là gì?

    Vang số (hay còn gọi là mixer kỹ thuật số) là thiết bị trộn và cho khả năng xử lý tín hiệu kỹ thuật số tự động hoàn toàn và giúp điều chỉnh từng chức năng echo, mic, music,... nhờ vào các tham số Equalizer. Người dùng có thể chỉnh sửa và lưu nhiều cấu hình theo sở thích và gọi lại để sử dụng. Có nhiều loại vang số như vang số thường, vang số karaoke, vang số nghe nhạc tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn các loại vang số khác nhau.

    Vang số DP-9200+ xử lý âm thanh cực hay

    2. Điểm vượt trội của vang số

    Đối với một số dàn âm thanh trước kia quá trình xử lý tín hiệu âm thanh rất phức tạp, bạn cần phải có nhiều thiết bị để tinh chỉnh sao cho âm thanh cho ra vừa trung thực vừa chất lượng. Những thiết bị không thể thiếu như: bộ trộn tín hiệu âm thanh (Mixer), bộ lọc tín hiệu âm thanh (Equalizer), phân tần số cho loa (Crossover), bộ nén tiếng (Compressor). Nhưng hiện nay, có một thiết bị ra đời có thể tích hợp tất cả các tính năng này chỉ trong một thiết bị. Đó chính là vang số.

    Điểm đặc biệt của vang số là bạn thể dễ dàng đứng từ xa điều khiển vang số từ xa thông qua máy tính, laptop, iPad… Thiết bị này sẽ cho phép dễ dàng tùy chỉnh âm thanh qua phần mềm mà không phải dùng tay điều khiển các nút vặn và cần đẩy như các loại vang cơ truyền thống nữa.

    Phần mềm này cũng cho phép lựa chọn và căn chỉnh trên từng tần số riêng biệt của từng nguồn âm khác nhau vào mixer, đồng thời lưu những thiết lập của bạn để sử dụng cho những không gian và các trường hợp tương tự.

     

    Tham khảo thêm

     Lý do mà hàng ngàn người mua vang số ở Bảo Châu Audio?

     Cập nhật giá vang số mới nhất

     

    Tìm hiểu về vang cơ

    1. Vang cơ là gì?

    Vang cơ (bộ xử lý tín hiệu Analog) là thiết bị chỉnh âm thanh dễ dàng với mạch âm thanh tạo vang chuyên dụng cho karaoke rất hay. Vang cơ được thiết kế với các núm với chức năng riêng biệt, khi mình thao tác bằng tay tín hiệu âm thanh sẽ trực tiếp thay đổi. Bạn có thể hiểu vang cơ là 1 chiếc vang được hiệu chỉnh bằng tay trực tiếp trên thiết kế của chiếc vang đó. Vang cơ ra đời để đáp ứng nhu cầu chỉnh âm, karaoke gia đình. 

     

    s make k6-pro

    2. Điểm vượt trội của vang cơ

    + Có đường Micro riêng biệt

    + 2 Đường tín hiệu đầu ra

    + 2 Đường tín hiệu đầu vào

    + Cổng out stereo: có 1 cổng ra stereo jack canon

    + Chức năng hiệu chỉnh Echo, Delay, chỉnh âm sắc và micro riêng biệt cho âm thanh trong trẻo mượt mà

    + Trang bị thêm các nút hiệu chỉnh âm sắc

    + Chỉnh bass treble và micro hoàn toàn riêng biệt

    + Có đèn LED hiển thị tần số Echo, Delay

     

    Tham khảo thêm

     Cập nhật giá những mẫu vang cơ hay nhất hiện nay

     

    So sánh sự khác biệt giữa vang cơ và vang số?

    Vang số và vang cơ đều có khả năng trộn tín hiệu âm thanh cực chuẩn, nhiệm vụ của nó là thu thập dữ liệu âm thanh từ micro, đầu phát, loa,… và xử lý âm thanh sao cho khi truyền đến tai người nghe được hay nhất, trong trẻo và mượt mà nhất.

    Sự khác nhau nổi bật nhất đó là Vang số chỉnh âm thanh qua 1 thiết bị máy tính và đòi hòi người sử dụng phải biết điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp. Còn Vang cơ tối ưu hóa bộ xử lý âm thanh dễ sử dụng, thân thiện với người dùng nhất. Sử dụng thiết bị vang cơ không cần phải kết nối trên máy tính như thiết bị vang số mà có thể điều chỉnh âm thanh qua các nút có sẵn trên thiết bị.

    Nên chọn vang số hay vang cơ

    Mua vang số và vang cơ chất lượng ở đâu?

    Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều dòng vang đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau, có những loại vang linh kiện kém chất lượng, phần mềm thường xảy ra lỗi. Chính vì thế để đảm bảo sở hữu một thiết bị chất lượng, bạn hãy lựa chọn những cơ sở có tên tuổi để gửi gắm nhu cầu của mình. 

    Bảo Châu Audio tự hào là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị âm thanh điện tử với các sản phẩm chính hãng cao cấp và chế độ bảo hành hậu mãi uy tín. Các thiết bị tại Bảo Châu Audio được sản xuất với công nghệ hàng đầu với nhiều tính năng cho phép điều chỉnh âm thanh chuyên sâu, chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. 

    Một số vang số chất lượng bán chạy tại Bảo Châu Audio

    + Vang số BCE DP-9200+: Là mẫu vang số hiện đại, rất dễ sử dụng, hệ thống xử lý âm thanh đỉnh cao giúp cho âm thanh của micro đạt được hiệu quả cao như thoát và nhẹ mức tiêu thụ điện năng thấp, không bị nóng khi hoạt động lâu, độ bền cực cao.

    + Vang số JBL KX180: là thiết bị vang kỹ thuật số giúp cho việc xử lý âm thanh, triệt rú rít ở dàn karaoke trở nên dễ dàng, hay hơn.

    + Vang số BK sound X5 Plus: Đây là thiết bị rất đang mong đợi với chất lượng xử lý âm thanh , khử hú rít feedback, tạo reverb echo cực hay mà lại có mức giá tốt tới không ngờ.

    + Vang số Alto AK600: Alto là một thương hiệu tầm cỡ thế giới từ Hoa Kỳ, cho ra đời những sản phẩm âm thanh rất chất lượng. Và mẫu AK600 có tốc độ lấy mẫu 96kHz, bộ xử lý số học dấu phẩy động 40 bit, chuyển đổi AD / DA 24 bit. Xử lý kênh micro độc lập 2, kết nối đồng thời 4 đầu vào micro, với điều khiển khuếch đại độc lập, pha, bộ giới hạn, cân bằng tham số 20 băng tần

    + Vang số BF Audio K7: Thiết bị tạo vang số chuyên nghiệp sử dụng trong các hệ thống dàn âm thanh Karaoke hiện nay

    Một số vang cơ chất lượng bán chạy tại Bảo Châu Audio

    + Vang cơ Smake K6 Pro: là dòng vang cơ toàn phần được thiết kế chuyên dùng để hỗ trợ cho dàn âm thanh karaoke bình dân, giá thành hợp lý nên được lựa chọn sử dụng khá nhiều.

    + Vang cơ Smake K5: Bộ xử lý âm thanh hiện đại, được thiết kế tối ưu nên tiếng hát cho ra rất hay, bắt mic, khớp nhạc với echo mềm mại, dễ chỉnh.

    + Mixer Jarguar PRO 1202KM: Những âm sắc được xử lý qua Jarguar PRO 1202KM sẽ sáng rõ, mượt mà phù hợp nhu cầu hát karaoke, cũng như nghe nhạc của người dùng.

    Vang số chỉnh cơ hay mà tiện dụng (lai giữa vang số và vang cơ)

    + BK sound DSP9000: Thiết kế thời thượng, bền bỉ, Công nghệ xử lý âm thanh DSP hiệu suất cao, 3 chế độ chống hú, hiệu ứng hát chuyên nghiệp, chất lượng cao,Kết nối và điều chỉnh qua phần mềm máy tính, có thể chỉnh bằng tay ở mặt trước, đặc biệt là kết nối Bluetooth không dây

    + Listensound FX9MK: Thiết kế đẹp, độc đáo, các nút chỉnh dễ dàng kiểm soát được vang số, khả năng chống hú, hiệu ứng chuyên nghiệp, có kết nối bluetooth.

    + Bàn mixer Alto ZMX122FX: Bàn mixer chuyên nghiệp của thương hiệu Alto sẽ giúp bạn kiểm soát dàn âm thanh theo cách chuyên nghiệp, hữu hiệu nhất.

    Qua bài viết trên chúng ta đã hiểu được vang số và vang cơ karaoke là gì? Và có thể so sánh sự khác biệt giữa vang cơ và vang số? Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn thiết bị âm thanh mà mình yêu thích. Nếu bạn còn đang băn khoăn lựa chọn vang số hay vang cơ hãy gọi theo số 1900.0255 để được tư vấn miễn phí nhé.

     

     Tư vấn: Các mẫu vang số karaoke giá rẻ bán chạy nhất tại Bảo Châu Audio

     

    30547 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    17 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    • N...Ngọc Tú

      Đọc xong chỉ là so sánh chứ có phải là nên mua loại nào hơn đâu

      27-09-2019 11:49:01
    • M...Mai Cường

      Vang cơ PS-S500 có hay và bền không hả shop

      03-09-2019 07:43:25
      h... hoanghieu QTV

      chào anh,anh nên dùng vang bce 9200+ hàng chính hãng thì hát và nghe nhạc sẽ hay hơn rất nhiều anh nhé.Chi tiết sản phẩm anh xem tại đây ah https://baochauelec.com/vang-so-bce-dp-9200 Nếu có thời gian anh có thể qua trực tiếp showroom baochauelec để xem và test thử sản phẩm anh nhé

      03-09-2019 08:46:06
    • Y...Yêu audio

      Vang số chỉnh cơ bksound dp9000 là vô đối về giá rẻ cũng như chất âm hay, chống hú, con vang số ít nhất lấy con bce dp 9200 thì ngon

      19-05-2019 09:34:52
    • T...Trần Ngọc quyền

      Váng số truesound ak8800 bao nhieu tien vay shop , vang so s510 plus bao tien vay ban

      21-04-2019 23:59:05
      h... hoanghieu QTV

      Chào anh,bên em không có sản phẩm này anh nhé.Anh có thể tham khảo Vang số chỉnh cơ BK sound DSP9000 hàng chính hãng có chất lượng ổn định bên em tại đây ah https://chauaudio.com/mixer-so/bk-sound-dsp9000

      22-04-2019 08:47:07
    • C...Chu van quan

      Minh chi nge nhac thi nen dung vang hay nang tieng

      09-04-2019 08:08:43
      h... hoanghieu QTV

      Chào anh,anh nên dùng vang số thì hát và nghe nhạc sẽ hay hơn rất nhiều anh nhé.Anh có thể tham khảo vang số BCE 9200+ hàng chính hãng bên em tại đây ah https://chauaudio.com/mixer-so/bce-dp-9200

      09-04-2019 08:51:22

    « »

    facebook zalo