Danh mục sản phẩm

Nắm rõ các thông số có ghi trên bộ dàn karaoke

Bảo Châu Audio 3 năm trước 2545 lượt xem

    Khi sử dụng dàn karaoke thì người dùng không chỉ cần quan tâm tới chất lượng, khả năng trình diễn âm nhạc mà các thông số có vai trò rất quan trọng. Các thông số này giúp người dùng điều chỉnh âm, phối ghép chuẩn xác nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

    Hầu hết chúng ta không am hiểu về các thiết bị về âm nhạc thì sẽ nhờ tới các kỹ thuật viên có kinh nghiệm. Tuy nhiên người dùng cũng nên hiểu một chút về thông số kỹ thuật để có thể tự điều chỉnh và sử dụng tốt nhất. Dưới đây sẽ là những thông số kỹ thuật quan trọng bạn cần biết.

    Công suất 

    Công suất là thông số kỹ thuật quan trọng của hệ thống âm thanh, thể hiện độ lớn của âm lượng. Có đơn vị đo là watt (W), có thể từ một vài watt đến vài nghìn watt.

    Công suất được chia làm 3 loại:

    - Công suất thông thường: Ký hiệu là RMS, là mức công suất  loa có thể chạy liên tục trong khoảng thời gian dài, mà không xảy ra tình trạng quả tải.

    - Công suất chương trình: Ký hiệu Max, thể hiện mức công suất cao của loa nhưng bạn chỉ nên sử dụng công suất này trong thời gian ngắn khoảng vài giờ là tốt nhất để đảm bảo độ bền của loa.

    - Công suất đỉnh: Ký hiệu là Peak, thể hiện công suất  tối đa mà loa karaoke có thể đạt được trong một khoảng thời gian rất ngắn, khi công suất này xuất hiện thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của loa.

    Trong dàn karaoke, người dùng cần lưu ý khi phối ghép nên chọn amply có công suất gấp đôi công suất của loa hoặc phải lớn hơn để hệ thống âm thanh có thể hoạt động mượt mà.

    Trở kháng của loa 

    Trở kháng là một đại lượng vật lý đặc trưng cho sự cản trở dòng điện của một mạch điện khi có hiệu điện thế đi vào. Được ký hiệu bằng Z và đơn vị là Ohm (Ω), được đánh giá là yếu tố quan trọng khi phối ghép các thiết bị âm nhạc.

     Các thiết bị phối ghép với nhau nên lưu ý chọn loa karaoke có tổng trở kháng nhỏ hơn trở kháng của amply thì amply sẽ bị quá tải và cháy, kể cả khi công suất amply lớn hơn công suất trung bình của loa

    Cấu trúc bên trong loa

    Loa 1 đường tiếng

    Loa 1 đường tiếng có cấu tạo gồm 1 củ loa sẽ phụ trách cả ba dải tần âm thanh: Trầm, trung và cao, là  loa toàn dải và không sử dụng mạch phân tần.

    Mẫu loa này thiết kế gọn gàng nên rất thuận tiện trong việc di chuyển, phát ra đầy đủ các dải âm nhưng âm bass không được mạnh, công suất loa thường không cao bạn chỉ nên dùng loa này để nghe nhạc thông thường.

    Loa 2 đường tiếng 

    Loa 2 đường tiếng có cấu tạo dải tần được bộ phân tần chia thành hai 1 tầng Sub từ 40 Hz ~ 120 Hz, 1 tầng Mid Treble tần số từ 120 Hz ~ 16 kHz. Với chất âm mượt mà, âm bass vừa đủ, âm mid chi tiết và Treble ổn định nhưng công suất thường không cao, âm bass không mạnh.

    Loa 3 đường tiếng 

    Loa 3 đường tiếng có cấu tạo sẽ tạo ra 3 lối ra cho âm thanh với các nấc tần số khác nhau, 1 tầng Sub từ 40 Hz ~ 120 Hz, 1 tầng  Mid tần số từ 120 Hz ~ 2 kHz, tần Hi tần số từ 2 kHz - 16kHz.

    Mẫu loa này có khả năng tái tạo âm thanh đầy đủ, chi tiết các tần số từ thấp đến cao, mang đến âm thanh sống động và chân thực.

    Độ nhạy của loa

    Độ nhạy là thông số kỹ thuật thể hiện được khả năng loa kêu to đến đâu trong cùng một môi trường định mức tiêu chuẩn và trong cùng một mức điện áp đầu vào. Có đơn vị là Decibel (dB). 

    Với các loa độ nhạy cao thường được phối ghép với amply công suất thấp, để mang đến hiệu quả khuếch đại âm thanh tốt hơn cho bộ dàn.

    Dải tần đáp ứng 

    Dải tần đáp ứng của là thông số giúp người dùng biết được khả năng tái tạo âm thanh trong khoảng tần số nào.

    Góc phủ

     Góc phủ của loa được hiểu đơn giản là độ rộng tối đa mà âm thanh của loa có thể bao phủ, gồm góc phủ ngang và góc phủ dọc.

    Với góc phủ ngang mang đến  âm thanh chất lượng mà không bị chồng chéo lên nhau gây ra hiện tượng tạo ra điểm nóng ở giữa, bao trùm cả hai bên khán đài.

    Góc phủ dọc là di chuyển theo phương dọc, giao thoa giữa độ cao và khoảng cách loa giúp âm thanh bao phủ toàn bộ căn từ trên xuống dưới một cách nhất quán, tạo nên những hiệu ứng âm thanh hấp dẫn và đảm bảo chất lượng của âm thanh ở mọi vị trí.

    Trên đây là những chia sẻ chi tiết về các thông số kỹ thuật quan trọng trong dàn karaoke gia đình. Hy vọng với bài viết người dùng sẽ hiểu rõ hơn để có thể lựa chọn được các thiết bị âm nhạc, dàn karaoke chính hãng. Hãy liên hệ hotline 1900 0255 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    Dàn karaoke gia đình BC-07GD

    Dàn karaoke gia đình BC-07GD

    20.322.400₫21.280.000₫ Xem chi tiết
    Dàn karaoke gia đình BC-14GD

    Dàn karaoke gia đình BC-14GD

    31.000.000₫33.900.000₫ Xem chi tiết
    2545 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo