Danh mục sản phẩm

Loa nghe nhạc Jamo của nước nào sản xuất?

BaoChauElec 7 năm trước 7219 lượt xem

    Jamo - thương hiệu loa danh tiếng hàng đầu thế giới của tập đoàn Klipsch (cũng là chủ của thương hiệu loa Klipsch danh tiếng khác) đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới, điều đó cho thấy được sự lớn mạnh, thương hiệu nổi bật của hãng cung cấp đến thị trường những thiết kế giải trí tùy chỉnh hoàn mỹ cả phần nghe lẫn phần nhìn. Khi đã sở hữu một sản phẩm của Jamo trong nhà, người nghe sẽ được mang lại trải nghiệm âm thanh độc đáo và rất đáng nhớ. Cho dù bạn muốn nghe nhạc trong nhà bếp, phòng khách hay trên sân thượng; cho dù bạn muốn stereo hai kênh hay một hệ thống âm thanh vòm, Jamo đều có một giải pháp lý tưởng cho bạn.

    Loa Jamo của nước nào ?

    Và chính vì thương hiệu đã quá nổi tiếng trên thế giới, giờ đây người dân Việt Nam đã được tiếp cận với sản phẩm âm thanh chất lượng cao này sẽ càng muốn tiếp thêm thông tin về sản phẩm này. Chúng tôi đã giải đáp nhiều câu hỏi về loa Jamo như: Loa Jamo của nước nào sản xuất? Loa Jamo có mấy loại? Và trong bài viết này bạn sẽ được giải đáp rõ hơn về những điều thắc mắc trên.

    Loa Jamo của nước nào sản xuất?

    Tuy được sở hữu bởi thương hiệu Klipsch (Hoa Kỳ) nhưng nguồn cội của Jamo lại nằm ở đất nước của những câu chuyện cổ tích Đan Mạch. Thương hiệu Jamo ra đời chính xác là tại một thị trấn nhỏ Glyngore nằm ven biển của đất nước Bắc Âu Đan Mạch. Preben Jacobsen là một người rất đam mê âm nhạc nhưng cũng đồng thời là một nhà điêu khắc tài hoa. Ông đã cùng với người anh vợ của mình là Julius Mortensen đã sáng lập ra hãng loa có tên là Jamo (tên hàng ghép vần đầu của Jacobsen và Mortensen). Và năm đó là năm 1968, năm chính thức được hãng loa Jamo lấy làm năm thành lập, rồi sau 2 năm, sản phẩm đầu tiên đã được đưa ra thị trường.

    Loa Jamo được ứng dụng tốt trong nghe nhạc, giải trí, dàn âm thanh xem phim

    Loa Jamo được ứng dụng tốt trong âm thanh nghe nhạc, giải trí, xem phim

    Tìm hiểu thêm về loa Jamo

    Với thành công của mình, Jamo đã lớn mạnh và trở thành một trong những hãng sản xuất loa lớn nhất của châu Âu, uy tín mở rộng trên toàn thế giới. Hiện nay, Jamo có thị trường tại hơn 80 quốc gia với nhiều chi nhánh và các nhà phân phối lớn. Nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra đời thương hiệu (1998) hãng loa Jamo đã công bố doanh số loa ấn tượng bán được ra thị trường là 11,5 triệu sản phẩm loa các loại. Và quy mô sản xuất đang ngày càng được mở rộng lên tới 1 triệu sản phẩm/loại/năm để đáp ứng nhu cầu rất cao của thị trường toàn cầu.

    Tuy nhiên, để có được thành công ngày hôm nay, Jamo phải trải qua những năm đầu thật khó nhọc. Niềm đam mê âm nhạc và sự sáng tạo của những người sáng lập hãng đã giúp Jamo định hình được một phong cách thật riêng biệt trong thế giới thiết bị âm thanh.

    Những ngày đầu gây dựng hãng loa thật là khó nhọc, tìm kiếm chất liệu, đầu tư về công nghệ kỹ thuật và khó khăn lớn nhất là tìm kiếm thị trường. Từng bước, Jacobsen đã thiết lập một mạng lưới phân phối đa quốc gia, trước hết ở châu Âu rồi vươn ra cả thế giới. Cần mẫn đam mê và hết lòng với công việc của mình... từ một xưởng mộc nhỏ bé, cơ ngơi ngày nay của Jamo đã là một nhà máy sản xuất loa có quy mô lớn và hiện đại vào bậc nhất thế giới, nơi có khả năng sản xuất hoàn chỉnh toàn bộ từ củ loa đến thùng loa, điều mà rất ít hãng loa khác có thể làm được.

    Năm 1992, Jamo là nhà sản xuất loa đầu tiên trên thế giới nhận chứng chỉ ISO 9001. Các sản phẩm loa của Jamo rất đa dạng về chủng loại nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau về các thể loại nhạc, phim ảnh. Bên cạnh việc không ngừng cải tiến để âm thanh ngày càng hoàn hảo, hãng đặc biệt chú trọng về mặt thẩm mỹ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn nhiều kiểu dáng và màu sắc loa, phù hợp trong trang trí nội thất hiện đại.

    Hiện nay, Jamo thiết kế loa dựa trên 3 “thể loại âm thanh”: chi tiết (detail sound), mạnh mẽ (bass sound) và đa dụng (all-round sound). Dòng loa với ký hiệu D chú trọng đến loại nhạc giàu chi tiết (cổ điển, Jazz và hoà tấu acoustic). Vật liệu sử dụng để cho dòng loa này thuộc loại cao cấp và chọn lọc. Ví dụ như series D8 dùng chất liệu magiê cực nhẹ và cứng làm màng loa, nắm chắn bụi làm bằng đồng hợp kim đặc biệt có chức năng làm giảm méo tiếng đồng thời là bộ phận giải nhiệt hữu hiệu cho hơi nóng từ cuộn dây thoát ra. Thùng của dòng D8 dùng chất gỗ tốt nhất Đan Mạch và phủ bằng lớp vec-ni đặc chế bí truyền của Jamo. Năm 1997, sản phẩm D830 của Jamo đã vinh dự đoạt giải của Hiệp hội nghe nhìn châu Âu (EISA) và được bầu chọn là “Loa của năm” (Speaker of the Year).

    Với “dân” nghiền nhạc rock, techno, rap,... cần âm thanh mạnh mẽ, tiếng bass chắc nặng, Jamo đã có dòng loa ký hiệu X (X5 và X8) đặc chế dùng cho thể loại này. Bí quyết tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, đó là cuộn dây bô-bin được quấn dài và bộ nhún cực kỳ tuyến tính, dẻo dai, do đó, loa chịu được cường độ âm thanh mạnh liên tục từ hardrock cho đến các tiếng động rung chuyển trong phim ảnh ở mức volume lớn mà vẫn không bị méo tiếng.

    Dòng loa A và E có khuynh hướng đa dụng cho nhiều thể loại nhạc. Tuy nhiên dòng A thiên về giải pháp trọn bộ và được thiết kế khá đặc biệt dành cho những người chú trọng tới thẩm mỹ. Bộ loa A210 do hai nữ hoạ sĩ thiết kế Smedegaard và Weis vẽ kiểu lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên, tạo dáng loa theo hình nửa quả trứng. Nhờ chất lượng âm thanh và kiểu dáng độc đáo, A210 được bầu là “sản phẩm uy tính” (Prestigious Award) tại hội chợ hàng tiêu dùng điện tử (CES),tổ chức vào năm 2003 tại Las Vegas.

    Một đặc điểm nổi bật nữa của Jamo là giải pháp “trọn gói”. Bất cứ series nào cũng có loa center, surround và subwoofer riêng, rất tiện lợi cho việc thiết kế phòng xem phim gia đình. Màu sắc và kiểu dáng cũng được chú trọng, qua đó thể hiện được đặc thù riêng của từng loại loa. Series X mang màu xám mạnh mẽ. Series D, E có màu gỗ tự nhiên phù hợp với trang trí nội thất sang trọng. Series A cho tất cả loại nhạc và có rất nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.

    Theo dòng thời gian, gần 35 năm hình thành và phát triển, Jamo ngày nay đã là một trong những nhà sản xuất loa hiện đại và bề thế hàng đầu thế giới, với tiêu chí marketing mới “let’s get personal” (tạm dịch: đậm đà bản sắc). Riêng tại Việt Nam, sản phẩm Jamo đã có mặt từ năm 1998, được nhiều người tiêu dùng quan tâm và bán hầu như khắp cả nước. Đan Mạch có hãng bia Carlsberg đã nổi tiếng từ hàng thế kỷ qua, nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới cũng đã đọc và say mê những câu chuyện cổ tích thần tiên của văn hào Andersen... Jamo cũng là câu chuyện bắt nguồn từ đất nước Đan Mạch thanh bình, chỉ có điều, đó là câu chuyện có thật - câu chuyện bắt đầu từ làng đánh cá Glyngore.

    Loa Jamo chính hãng, giá tốt đang có tại Bảo Châu Audio

    Thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp, chất âm sống động là những đặc điểm nổi bật của thương hiệu loa Jamo xuất xứ từ Đan Mạch

    Nhà nhập khẩu/Phân phối Jamo chính hãng tại Việt Nam là ai?

    Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tại Website của hãng Jamo bạn có thể truy xuất được nhà phân phối chính hãng tại hơn 80 quốc gia trong đó có Việt Nam. Và nhà phân phối độc quyền, chính hãng loa Jamo tại Việt Nam là Công ty TNHH Quốc tế Anh Duy. Bảo Châu Audio là đại lý cấp 1 của Anh Duy nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua loa Jamo tại chuỗi showroom âm thanh của chúng tôi trên toàn quốc hoặc mua trực tiếp tại website này.

    Anh Duy - Nhà phân phối sản phẩm loa Jamo chính hãng tại Việt Nam

    Ảnh chụp từ màn hình website: Jamo.com

     

    Bảo Châu Audio - hệ thống showroom âm thanh hiện đại trên khắp cả nước hiện đang phân phối dòng loa Jamo chính hãng với giá rất ưu đãi. Quý khách đang có nhu cầu sở hữu dòng loa nghe nhạc đỉnh cao, âm chất lượng, kiểu dáng sang trọng này hãy xem thêm tại đây. 
     
     

     

    ➠ ➠ ➠  Tham khảo ngay những mẫu loa nghe nhạc hay nhất hiện nay ?

     

    7219 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo