Danh mục sản phẩm

Loa cây nên đặt ở vị trí như thế nào là phù hợp

BaoChauElec 9 năm trước 6587 lượt xem

    Bạn đang mê âm nhạc, bạn ưa thích loa cây đặt trong phòng hát của mình. Nhưng bạn lại chưa biết bố trí loa như thế nào cho phù hợp với dan karaoke gia dinh. Hãy liên hệ ngay tới Bảo Châu Audio để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về những thông tin bạn cần. Hiện nay loa cây thì có khá nhiều loại chính vì thế sự lựa chọn lại càng ngày một khó khăn hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ phân tích từng loại 1 và hướng dẫn quý khách vị trí lắp đặt và những điều cần nhớ khi mua loa cây. Bạn là người yêu thích những cặp loa bookshelf nhỏ gọn, tinh tế hay thích những cây loa cột hoành tráng, choáng ngợp căn phòng của bạn? Và liệu rằng sở thích với nhu cầu thực sự có dung hòa được với nhau hay không? Hãy cùng Bảo Châu Audio tìm hiểu nhé!

    Giả sử không có loa karaoke bookshelf, hẳn những người yêu nhạc khắp thế giới sẽ mất đi đáng kể sự lựa chọn và ngành công nghiệp loa cũng sẽ gặp không ít những thiệt hại. Tuy nhiên, nhiều người quan niệm dòng loa bookshelf chỉ dành cho người yêu nhạc có tài chính hạn hẹp, vì vậy không có cũng chẳng sao. Song đến thời điểm hiện tại không ít những mẫu loa bookshelf khiến giới audiophile phải giật mình đánh giá và nhìn nhận lại quan điểm trên. Chẳng phải thế mà trên thị trường có các dòng loa bookshelf lên tới 25.000$ như: Alto với sự độ phá trong thiết kế loa bookshelf với thiết kế các đường cong, uốn lượn hay Lysithea hoặc thêm nữa là Magico Mini tất cả đều tạo nên tiếng vang lớn trong giới loa bookshelf trên thị trường âm thanh hi end. Vậy lý do ở đâu?

    Rất nhiều người vẫn băn khoăn đối với phòng nghe có diện tích khoảng 20m2 thì nên dùng bookshelf hay loa cột, nếu giá thành không quá chênh lệch. Hãy thử làm phép so sánh với mức đầu tư tương đương, loa bookshelf sẽ có 2 loa con và linh kiện mạch phân tần tốt hơn so với loa cột 3 loa con, trong khi loa cột nếu thiết kế mạch phân tần không khéo sẽ dẫn đến việc các dải tần số lẫn lộn vào nhau. Ngày nay, các nhà sản xuất loa định hướng sản phẩm theo mụch đích sử dụng và phân khúc thị trường, loa bookshelf hay loa cột hay bất cứ loa gì thì cũng là loa.

     

    Loa bookshelf cũng chiếm diện tích để loa như loa cột vì cần chân đế vững chắc nhưng loa bookshelf mới là giải pháp tối ưu cho phòng nghe vừa và nhỏ. Dĩ nhiên, nếu có khả năng tài chính mạnh, đầu từ hệ thống âm thanh Hi End cực đỉnh với cặp loa trăm nghìn USD cùng bộ đầu đọc, ampli thật hoành tráng, chất lượng âm thanh không cần bàn. Thế nhưng cặp loa 100 nghìn rất xịn chỉ phù hợp với phòng nghe 80m2, và nó cũng cần bộ máy móc phù hợp với no. Đối với phòng nghe vừa và nhỏ, loa bookshelf chất lượng cao cũng có khả năng đem lại chất âm Hi-End như cặp loa trăm nghìn USD đối với phòng nghe 80m2, lẽ dĩ nhiên không thể so sánh về tiếng bass, độ động nhưng hai yếu tố này chỉ cần mức độ vừa phải ở không gian nhỏ.

     

    Loa book-shelf chất lượng cao hay loa cột hoành tráng, cuối cùng thì chúng phải phù hợp với không gian trình diễn, chi phí là nửa còn lại của vấn đề. Đầu tư hệ thống Hi-End luôn đáng kể, yếu tố quan trọng là người sử dụng cần xác định rõ mong muốn của mình, từ đó sẽ có lựa chọn phù hợp.

     

    6587 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo