Danh mục sản phẩm

[Tư vấn] Cách lắp đặt dàn karaoke hiện đại cho gia đình

BaoChauElec 9 năm trước 6028 lượt xem

    Bạn đang tìm hiểu Cách lắp đặt dàn karaoke hiện đại, nghe và hát chuẩn nhất cho gia đình mình?

    Hãy để Bảo Châu Audio giúp bạn xây dựng, lắp đặt dàn karaoke hiện đại như ý muốn nhé. Vì đây là thế mạnh qua kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực âm thanh của chúng tôi. Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ là những tham khảo rất hữu ích với quý vị.

    Thế nào là dàn karaoke hiện đại?

    Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ nói tới vấn đề âm thanh thế nào để có dàn karaoke hiện đại. Còn ở thực tế, nếu nói về sự hiện đại, chuyên nghiệp thì sẽ gồm cả yếu tố nội thất, cách âm, ánh sáng, hình ảnh,.. rất nhiều điều để tạo nên một phòng giải trí đẳng cấp. 

    Vậy dàn karaoke hiện đại sẽ là một dàn karaoke cao cấp, chuyên nghiệp mang tới sự giải trí ca hát sảng khoái nhất cho gia chủ. Vì thế, bất kỳ ai đã đạt được sự thỏa mãn về âm thanh của dàn karaoke của mình thì đều đã sở hữu một dàn âm thanh hiện đại rồi.

    Vậy dàn karaoke hiện đại nên gồm những gì?

    Một dàn karaoke hiện đại, chuyên nghiệp nên bao gồm những thiết bị sau, được cài đặt và lắp đặt một cách hài hòa:

    Loa

    Loa là thiết bị phát âm cho cả bộ dàn và đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cả bộ dàn âm thanh dù là karaoke, nghe nhạc hay sự kiện... Nếu loa không hay thì sẽ làm hỏng cả bộ dàn âm thanh chính vì thế hãy chọn một đôi loa tốt để truyền tải hết được cái hay của bộ dàn.

    Loa karaoke chuyên nghiệp
    Loa karaoke chuyên nghiệp tại phòng thử của Bảo Châu Audio

    Với dàn chuyên nghiệp thì ta nên có những loại loa như:
    - Loa karaoke chính (tùy theo diện tích)
    - Loa monitor làm loa lời (có thể không dùng)
    - Loa sub (tùy theo diện tích)
    Trong những loại loa này, chúng ta cũng còn có những lựa chọn nữa là loa active (liền công suất) và loa passive (loa chưa có amply - loại thông thường nhất hiện nay). Và khi kết hợp được những âm thanh của những loại loa này bạn sẽ có một bộ loa giải trí rất tuyệt vời, với âm thanh hòa quyện, bao phủ hết căn phòng. 

    Khuếch đại công suất

    Chúng ta có 2 loại khuếch đại công suất phổ biến hiện nay đó chính là amply và cục đẩy công suất. Nếu dùng amply karaoke sẽ có luôn bộ xử lý âm thanh tích hợp sẵn để vừa chỉnh âm vừa khuếch đại ra loa. Nhưng thiết bị này thường rất hạn chế cả về xử lý âm thanh và khuếch đại.

    Và để cho những đôi loa hoạt động hay nhất thì người dùng có thể chọn cục đẩy công suất hay nhất để kéo chúng. Nếu như người sử dụng chọn toàn những loa active rồi thì phần này có thể bỏ qua vì trong loa đã có sẵn amply khuếch đại rồi. Còn nếu sử dụng loa passive, hãy căn cứ theo công suất và trở kháng của loa để chọn cục đẩy tương xứng. Với công thức:
    - Trở kháng cục đẩy =< Trở kháng loa 
    - Công suất 1 kênh đẩy >= Công suất trung bình 1 loa (gấp đôi là lý tưởng)
    Ngày nay, cục đẩy công suất đã được cải tiến rất nhiều nên có những sản phẩm vừa nhỏ nhẹ, lại cho hiệu suất, công suất cực cao, tiết kiện điện năng, mạch bảo vệ loa chống quá tải... Nên hãy lựa chọn cục đẩy tốt nhất để loa hoạt động tốt nhất.

    Vang số và cục đẩy công suất là lựa chọn tối ưu nhất cho dàn karaoke chuyên nghiệp
    Vang số và cục đẩy công suất là lựa chọn tối ưu nhất cho dàn karaoke chuyên nghiệp. Hình ảnh tại dàn karaoke gia đình anh Trí tại Quảng Nam

    Bộ xử lý âm thanh

    Bộ xử lý âm thanh có thể là rất nhiều thiết bị hoặc chỉ một thiết bị gồm nhiều tính năng sẽ xử lý nguồn âm thanh trước khi đưa ra cục đẩy công suất khuếch đại ra loa. Vậy đây cũng là một thành phần được coi như "đầu não" của cả bộ dàn âm thanh. Và chúng tôi, với kinh nghiệm lắp đặt dàn âm thanh chuyên nghiệp nhiều năm nhận thấy rằng những bộ xử lý như JBL KX180, BCE DP-9200+ có đầy đủ khả năng để xử lý tín hiệu cho những dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp. Với những tính năng cực hay như: nhiều cấu hình ca hát, equalizer, Cắt tần, khử hú rít, kiểm soát công suất,...

     

     

    Nguồn nhạc

    Muốn karaoke hay thì không thể thiếu nguồn nhạc hay, phong phú và cập nhật liên tục. Chính vì thế, hãy chọn một đầu phát nhạc chuyên dụng để có nguồn nhạc ổn định, có chất lượng tốt nhất về cả phần nhạc và hình ảnh. Vì đầu phát này được xử lý bằng chip hiện đại để có được chất lượng tốt, đảm bảo hơn nguồn nhạc khác ở trên mạng internet. Ngoài ra, những đầu karaoke đời mới có nhiều tính năng rất tiện dụng như: trang bị chíp cấu hình cao, có hệ điều hành, chứa ổ cứng dung lượng lớn để chứa bài hát sử dụng ngay, cập nhật bài hát qua mạng, rồi chọn bài và điều khiển qua ứng dụng trên smartphone,... Rất tiện lợi cho người dùng.

    Đầu liền màn hình tiện dụng cho karaoke chuyên nghiệp của Arirang.

     

    Micro

    Micro karaoke là thiết bị trực tiếp thu âm từ người hát rồi truyền tải tới bộ xử lý, vì thế cũng nên chọn một thiết bị chất lượng. Vì sao lại thế? Micro tốt sẽ rất bắt tiếng, người hát rất nhỏ nhưng cũng đủ để thu âm vào, rồi có thể chống hú rít một phần rất tốt. Nếu là micro không dây, sử dụng tần số cao, khỏe là một lợi thế, rồi khả năng tự ngắt khi không sử dụng giúp tiết kiệm pin, ... nhiều cái tốt để chọn lựa một micro hay, xứng đáng cho một dàn karaoke chuyên nghiệp nên có.
     

    Micro karaoke không dây là lựa chọn tuyệt với trong dàn karaoke
    Micro karaoke không dây là lựa chọn tuyệt với trong dàn karaoke. Trong hình là model BCE UGX12Plus tuyệt hay

     

     

    Địa chỉ mua dàn karaoke chuyên nghiệp hay, giá tốt

    Chính vì dàn karaoke chuyên nghiệp cần có nhiều thiết bị tốt ghép vào theo đúng nguyên lý, căn chỉnh phù hợp mới hay nên người dùng nên tìm tới những địa chỉ kinh doanh uy tín và có kinh nghiệm lắp đặt. Và Bảo Châu Audio là địa chỉ rất tốt để quý vị tham khảo và chọn lựa cho mình dàn âm thanh chuyên nghiệp. 

    Bảo Châu Audio là địa chỉ cung cấp thiết bị âm thanh karaoke hàng đầu tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua, hãy xem chúng tôi có gì?

    - Chúng tôi thấu hiểu khách hàng muồn gì? Cần gì? Và tư vấn khách hàng chuẩn nhất với nhu cầu. 

    - Những thiết bị được chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng, giá đúng, chất lượng cao sẽ mang tới lợi ích tối đa cho khách hàng.

    - Đội ngũ kỹ thuật, tư vấn viên giàu kinh nghiệm, hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để tư vấn và lắp ghép tốt nhất.

    - Dịch vụ hậu mãi tuyệt vời của chúng tôi sẽ giúp quý vị thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm.

    Xem những cấu hình bộ dàn karaoke hiện đại, chuyên nghiệp nhất tại Bảo Châu Audio được ghép sẵn với chất lượng cao, ghép chuẩn theo nguyên

     ➠ ➠ ➠  Bảng giá các mẫu loa bluetooth giá rẻ và tiện lợi nhất hiện nay

    6028 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo