Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm chỉnh amply hát hay hơn ca sỹ

BaoChauElec 9 năm trước 20780 lượt xem

    Gia đình bạn mới mua dàn karaoke nhưng chưa biết chỉnh như thế nào để hát hay, hôm nay Bảo Châu Audio xin được chia sẻ Kinh nghiệm chỉnh amply hát hay hơn ca sỹ giúp bạn làm được điều đó. Trong bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm tinh túy nhất của tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

    - Khi tiếng micro rít sẽ khiến người dùng rất tốn sức.

    - Khi những tiếng hát cao đồng thời giọng hát trầm bị ít, tiếng nhạc thiếu dẫn tới bộ dàn của người dùng giảm đi 30% hiệu quả âm thanh.

    - Tình huống tiếng micro thừa, dẫn tới giọng hát bị xé, vỡ vụn, méo tiếng. Bạn chẳng thể nhận ra tiếng của mình nữa.

    - Khi âm thanh nhạc treble cũng như bass không khả năng cân bằng người thưởng thức sẽ vô cùng mệt.

    - Trường hợp âm thanh, của loa karaoke vang quá mức khiến cho tiếng hát bị lộ, ít vang quá khiến cho người hát vô cùng mệt mỏi, không dễ dàng hát. xem thêm: amply arirang

     amply-gia-dinh

    - Khi tiếng nhạc cũng như tiếng micro không hoà vào nhau sẽ làm người trình diễn khôn có nhịp để trình diễn, tiếng hát sẽ , thiếu động lực.

    Dẫn tới hàng loạt các thắc mắc được đưa ra : Tôi thích karaoke? Tôi mong muốn hệ thống của bản thân sử dụng tốt hơn ngoài quán hát karaoke? Tôi có suy nghĩ khi bản thân hát phải có rất nhiều cảm xúc? Tôi mong muốn hệ thống của bản thân có hiệu suất tối đa trong căn chỉnh? Tôi có suy nghĩ hiểu được giá trị của người kỹ thuật lắp đặt âm thanh?

    Để tăng thêm khả năng căn chỉnh thiết bị Amply hát karaoke, Châu Audio xin đưa ra 1 vài chỉ dẫn dưới đây:

    Bạn mới tậu chiếc amply jarguar 506N phục vụ nhu cầu nghe nhạc cũng như ca hát của bạn. Tại sao nó vẫn không hay, cảm thấy nó chưa thật nuột nà và chau chuốt.
     
    Khi chỉnh amply cần lưu ý những gì để không những hát hay mà còn tránh được những hỏng hóc không đáng có. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm được điều tuyệt vời này.
     
     

     -------------------------------------------------------------

    - Bộ nút trên cùng từ số 1 tới 6 là các nút sử dụng chỉnh Micro 1.

    - Bộ nút thứ hai từ số bảy tới mười hai là những nút để chỉnh Micro 2 có máy có hệ thống Micro 3, nhưng những nút của 3 hàng này đều tương tự nhau.

    - Dãy  thứ 3 từ mười ba đến 17 là hàng để điều chỉnh độ vang (Echo).

    - Bộ thứ 4 từ 18 tới 21 là hàng điều chỉnh nhạc (Music)

    - Hàng bên phải tầm 22 tới 25 là hàng chỉnh tổng (Master channel

    - Đường vào nhạc 1 (AUX1).

    - Đường vào nhạc 2 (AUX2).

    - Đường ra 1 (Output Record).

    - Đường ra 2 (Output Line Out).

    - Đường ra tiếng micro (Mic Output).

    - Cầu loa sử dụng cắm Equalize cũng như làm 1 số việc khác.

    - Bộ cầu đấu của loa

     

     ➠ ➠ ➠ Tham Khảo: Micro không dây hát karaoke hay nhất hiện nay

     

     

    Kinh nghiệm chỉnh amply hát hay hơn ca sỹ

     

    Bước thứ nhất: Chỉnh tất cả những núm vặn tới địa điểm giữa (12 giờ)

    Bước kế tiếp: Điều chỉnh Mic 1 

    - Căn chỉnh nút số một và nút số 22 rồi nói alo alo sao cho vừa tầm đến tai người hát, nếu căn chỉnh bị thiếu thì người trình diễn sẽ bị tốn sức khi hát (bước này là cần thiết nhất). Tham khảo: Amply Jarguar

    - Điều chỉnh nút số 4 LO rồi nói từ “ 4 ” đồng thời “ 7 ” làm sao cho tiếng trầm đủ, nếu thừa tiếng mic trầm sẽ bị ồm ù tiếng, nếu chỉnh thiếu nút đấy thì giọng hát sẽ bị giảm tình cảm, cảm xúc, trầm âm (bạn điều chỉnh đi xuôi theo chiều kim đồng hồ, đến lúc nào giọng trầm bị vỡ, méo thì dừng lùi lại).

    - Điều chỉnh nút số 6 HI nói từ “6” và “ 9” làm sao cho tiếng tress vừa mức 0 dư thừa tình huống dư thừa thì âm thanh bị xé vỡ giải cao, 0 thiếu trường hợp thiếu thì tiếng bị già buồn không có độ tươi trẻ, nếu dư thừa thì âm thanh bị xé chói rít (bạn căn chỉnh xuôi theo chiều kim đồng hồ, đến khi nào tiếng treble bị vỡ vụn thì lùi lại).

    - Chỉnh nút số 5 MID nói từ “ 2 ” căn chỉnh ra sao cho tiếng hai tròn nhất là ổn.

    Chú ý: Khi bạn nói một từ sẽ tốn nhiều hơi hơn là chúng ta hát một câu, do đó khi chỉnh âm sắc của micro như ở trên mọi người nên điều chỉnh hơi quá 1 chút, đến khi hát là vừa đủ.

    Với khi hát giải trí thì người hát cũng 0 hát chất lượng lắm, khi bạn chỉnh hơi cao hơn thì giọng của bạn sẽ được máy trợ giúp hơn.

    - Nút ECHO số ba: trường hợp có hai người hát song ca, mà ở Mic một người đó hát tệ hơn người Micro 2, thì khi đấy bạn chỉnh tăng nút này lên mộtgiờ để hỗ trợ người hát Micmột.

    - Nút BAL số hai chúng ta 0 sử dụng đến.

    Bước tiếp theo: Điều chỉnh độ vang (Echo)           

    - Nút số 16 RPT là nút căn chỉnh độ lặp lại của tiếng Micro, ở vị trí 12h thì có 6 tiếng lặp lại, hát thông thường bạn nên để ở vị trí này, nếu ai hát tốt bạn chỉnh về 5 nhại thì bạn vặntrái kim đồng hồ về vị trí 11giờ. Nếu bạn muốn tăng Echo thì bạn làm trái lại.

    - Nút số 17 DLY là nút căn chỉnh tốc độ của giọng hát, bình thường nút này cũng để 12giờ, nhưng khi bạn thấy tiếng hát chậm hơn tiếng nhạc người sử dụng cần nâng tốc độ tiếng hát lên, bạn đưa nút này lên 12h30 hay 13 giờ và tình huống bạn muốn tiếng Micro chậm đi bạn làm ngược lại.

    - Nút số 14 LO tình huống người dùng muốn tăng giảm độ vang của phần tiếng Micro trầm.

    - Nút số 15 HI trường hợp bạn muốn tăng giảm vang của tiếng Mic cao.

    Bước tư: Điều chỉnh tiếng nhạc (Music)    

    - Bạn căn chỉnh nút 18 volume nhạc tiếng nhạc to bằng tiếng Mic hoặc bé hơn một chút.

    - Bạn căn chỉnh nút 21 tiếng treble lớn lên khi nào bạn thấy tiếng nhạc cao vỡ, xé thì dừng lùi lại, nhưng không nên chỉnh thiếu, trường hợp điều chỉnh thì bản nhạc sẽ buồn, mất sống động.

    - Bạn chỉnh nút 19 tiếng bass cân bằng với tiếng treble, tiếng bass mạnh mẽ, 0 ù rền nhiều quá là ok.

    - Nút 20 MID đó là nút chỉnh tiếng trung của nhạc, nút này nên để 9đến10giờ, vì nếu căn chỉnh lớn quá tiếng này sẽ đè vào tiếng Micro của bạn. 

    Bước năm: Chỉnh bộ nút tổng (Master channel)

    - Nút 22 đỏ tổng là âm lượng của tất cả gian phòng bạn, đã chỉnh từ bước một để lấy chỉnh tiếng Micro một.

    - Nút 23 LO, 24MID, 25 HI là nút tổng của cả tiếng micro cùng tiếng nhạc. Nó chỉ dùng khi ở các nút ở hàng Mic và nhạc đã bị căn chỉnh hết mà thôi.

     

    ➠ ➠ ➠ Tư vấn: Ở mức giá dưới 5 triệu thì vang số nào là sự lựa chọn số 1 hiện nay

     

    Nguồn: Tổng hợp

    20780 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo