Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn xây dựng giải pháp cho âm thanh hội thảo, phòng họp

BaoChauElec 7 năm trước 6083 lượt xem

    Bảo Châu Audio - Với trên 10 năm trong lĩnh vực âm thanh, hiện là đơn vị chuyên nghiệp số 1 trong lắp đặt âm thanh sân khấu hội trường, phòng họp, hội thảo. Có nhiều kinh nghiệm thực hiện dự án và công trình âm thanh. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng chọn giải pháp cho hệ thống âm thanh hội thảo, phòng họp theo đúng chuẩn. 

     

    Tham khảo thêm

    >> Những dàn âm thanh sân khấu ngoài trời tốt nhất hiện nay

    >> Tư vấn lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường đúng chuẩn

    >> Báo giá những dàn âm thanh chuyên nghiệp mới nhất 2019 tại Bảo Châu Audio

     

    am-thanh-hoi-thao-phong-hop

    Giải pháp hệ thống âm thanh cho phòng họp, hội thảo

    Đối với một doanh nghiệp thì phòng họp, hội thảo đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bởi đây là nơi đưa ra những định hướng, những ý tưởng cho công việc của mọi thành viên và cũng là nơi mọi người có thể đề xuất ý kiến của bản thân mình. Chính vì thế mà ngoài yêu cầu về độ thẩm mỹ và cách thức sắp xếp tốt, hài hòa, một phòng họp hay hội thảo đều yêu cầu rất cao về tính cách âm nhằm đảm bảo sự yên tĩnh hài hòa, không ảnh hưởng đến môi trường làm việc quanh nó.

    Giải pháp cho âm thanh hội thảo, phòng họp cần chú ý những vấn đề sau:

    Xử lý cách âm

    + Đối với phần vách: Cần sử dụng các vật liệu cách âm (Cao su non, Bông thủy tinh, Bông khoáng, túi khí, tấm xốp cách âm…) ốp giữa 2 bức thạch cao có khung xương đỡ hoặc 1 mặt thạch cao và 1 mặt tường. Ngoài ra cũng có thể thay vách thạch cao bằng gỗ tiêu âm, tán âm.

    + Đối với trần: Để giảm tiếng ồn từ tầng trên xuống có thể sử dụng hệ thống trần thạch cao. Trần thạch cao cách trần bê tông 1 lớp không khí và quan trọng là phải kín không có khe hở trên trần. Khi lắp đèn âm trần chú ý đến các khe hở và chọn loại đèn có độ sâu không nhiều để hạn chế việc khoét sâu, chú ý xử lý các mối nối và khe hở để đảm bảo cách âm được hiệu quả.

    + Đối với cửa ra vào và cửa sổ phải xác định và xử lý các khe hở để đảm bảo âm thanh không lọt qua được. Thường xảy ra ở khe cửa, cạnh cửa và cần gắn các dải cao su, xốp, bơm silicon kín để ngăn chặn các nguồn rò rỉ âm thanh.

    Các thiết bị âm thanh

    Đặc biệt còn cần đến hệ thống các thiết bị âm thanh dùng cho mục đích hội thảo như Loa, Tai nghe, Micro, điện thoại, camera, hệ thống phiên dịch, hệ thống phân phối ngôn ngữ hồng ngoại,... và một số các thiết bị điện tử khác được dùng trong các buổi hội thảo với mục đích trao đổi thông tin giữa những thành viên tham dự và người thuyết trình.

    + Mục đích hệ thống âm thanh đáp ứng: hội nghị bàn tròn chủ tọa - đại biểu hoặc các thể loại hội nghị tương tự đại biểu quốc hội,.... thay đổi thường xuyên công năng phòng họp, thường xuyên di chuyển, thay đổi bố trí vị trí bàn hội họp.

    + Sử dụng micro cổ ngỗng, micro dây cho bục phát biểu, micro không dây để biểu diễn di chuyển tiện

    + Micro chủ tọa với chức năng giành quyền ưu tiên, và các micro đại biểu.

    + Chất lượng micro hút âm tốt, tần số đáp ứng tốt.

    + Hệ thống loaampli, và xử lý tín hiệu chất lượng cao

    + Hệ thống âm thanh có thể kết nối thêm các nguồn âm thanh khác nhau vào hệ thống như: CD, Laptop,...

    Địa chỉ cung cấp âm thanh hội thảo, phòng họp uy tín chính hãng

    Để có được hiệu quả cao trong việc xây dựng giải pháp cho âm thanh hội thảo, phòng họp, Bảo Châu Audio khuyên bạn nên tìm đến một đơn vị thi công lắp đặt uy tín để nhận được những tư vấn chính xác nhất. 

    Bảo Châu Audio - hệ thống showroom âm thanh chính hãng, chất lượng cao đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua. Chúng tôi đã cung cấp hàng triệu thiết bị âm thanh cho phòng họp, hội thảo và sân khấu hội trường chuyên nghiệp chất lượng cao, chính hãng với giá thành hợp lý nhất thị trường. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, vững vàng kiến thức âm thanh sẽ tư vấn nhiệt tình những thắc mắc, yêu cầu của quý khách để có được sản phẩm phù hợp nhất.  

     

    Những công trình phòng họp tiêu biểu do Bảo Châu Audio lắp đặt

     
     

    Công trình hội trường tại phường Vũ Ninh - TP. Bắc Ninh

    Công trình hội trường khách sạn Aurora - Đồng Nai

     
    6083 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo