Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn để sử dụng loa BMB CSX 850 (hàng bãi) hay nhất

BaoChauElec 9 năm trước 15291 lượt xem

    Với những người không am tường về lĩnh vực âm thanh thật khó mà tránh khỏi những bối rối khi mới bắt đầu sử dụng những thiết bị này để giải trí, làm việc. Ở bài viết này, Bảo Châu Audio xin đưa ra một vài chú ý để quý khách có thể sử dụng tốt nhất, cho chất lượng âm thanh hay nhất với bộ loa BMB CSX 850 (hàng bãi). Đây là một trong những bộ loa chơi Karaoke rất là tuyệt, được nhiều người sành âm sử dụng cho dàn karaoke lý tưởng của họ.

    Giới thiệu về các loa đa hướng của CSX-850

    Loa BMB CSX-850 hàng bãi có tính năng cấu hình đa loa bằng phương pháp đa hướng, có khả năng mang lại âm thanh nổi ngay cả khi ở trong một phòng hẹp. Nó gồm có 3 loa: Một loa âm trầm woofer gắn ở trung tâm của thùng loa, cung cấp âm trầm sâu, một loa âm trung squawker tái tạo tần số trung bình/ cao, và một loa âm cao tweeter tạo âm cao. Loa âm trung squawker và âm cao tweeter được lắp ở các góc cụ thể ở thùng loa. Cụm loa trung (squawker) ở giữa hộp có thể được điều chỉnh theo các hướng để hỗ trợ các điều kiện môi trường khác nhau.

    Chúng được cài đặt mặc định ở các vị trí tiêu chuẩn để tạo ra trường âm thanh cho khắp gian phòng ở các phòng lớn.

     

     BMB-CSX-850

    1. LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT LOA BMB CSX 850 (bãi)

    Tránh lắp loa ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp và có độ ẩm cao. Đồng thời cũng tránh những vị trí gần bếp và các nguồn nhiệt khác.

    Đối với một hệ thống loa, âm thanh nghe được sẽ rất khác biệt tùy thuộc vào vị trí lắp đặt. Hãy nhớ các điểm sau đây giúp mang lại sự thưởng thức âm nhạc tốt nhất:

    a)   Lắp loa ở vị trí cao hơn tai của bạn khi bạn nghe nhạc ở điều kiện nghe bình thường.

    b)   Khoảng cách tốt nhất giữa các loa là khoảng 2 tới 5 m.

    c)   Âm bass sẽ bị nén nếu loa được lắp ở trên bệ giá vững trãi và cứng, hoặc nếu chúng được gắn vào tường.

    Âm bass sẽ bị mất tác dụng nếu có các vật không dội lại âm bass đủ tốt được đặt trước loa. Nếu bạn định treo loa lên trần nhà, hãy liên hệ với nhà lắp đặt chuyên nghiệp.

    Lưu ý: Nếu bạn muốn treo CSX-850 lên trần nhà, sử dụng vật gắn thích hợp có thể chịu được tải trọng. Ngoài ra, đảm bảo gắn vật gắn vào vị trí có sức căng lớn sử dụng tua vít phù hợp với chất liệu của trần nhà.

     

    2- KHI BẢO TRÌ THÙNG LOA

    Khi thùng loa bị bẩn, lau sạch bụi bẩn bằng một miếng vải mềm. Nếu vết bẩn bám chặt, nhúng một miếng vải mềm vào nước lạnh hoặc nước hơi ấm, vắt khô rồi lau sạch vết bẩn. Không bao giờ sử dụng chất tẩy rửa hoặc cồn vì những chất này có thể làm hỏng lớp phủ của thùng loa. Đồng thời tránh sử dụng thuốc trừ sâu và các loại thuốc xịt khác gần loa.

     

    3- KẾT NỐI ĐƯỢC CHO PHÉP GIỮA LOA VÀ BỘ KHUẾCH ĐẠI 

    Kết nối Được phép giữa Loa và Bộ khuyếch đại (Ví dụ 4 loa)

    Cấu hình và nối dây loa để trở kháng kết hợp rơi vào khoảng 6 tới 32 Ω. (Chú ý: Thông số kỹ thuật cho phép trở kháng kết hợp nằm trong khoảng từ 4 tới 32 Ω, tuy nhiên, cấu hình 4 Ω không được đề xuất, vì vậy hãy tránh khi có thể.)

    Nếu bạn muốn mở rộng trường âm thanh rộng khắp trong một căn phòng lớn, thay vì tập trung vào mức sàn nhà:

    1.   Kéo các màng loa bên phải và bên trái thật mạnh để tháo ra. Mỗi màng loa có một bộ móc an toàn ở đầu trên và đầu dưới giúp khóa vào thùng loa. Bạn có thể dễ dàng nhả khóa để tháo màng loa bằng Cách dùng tay kéo mạnh lỗ ống gió.

    2.   Sử dụng tua vit bốn cạnh của Phillips để tháo bốn đinh vít giữ loa trung squawker vào thùng loa.

    Lưu ý: Không tháo bốn đinh vít giữ loa trung squawker gắn vào đế màu đen. Ngoài ra, đảm bảo rằng không bao giờ được tháo loa âm cao tweeter được đặt trên loa âm trung squawker, loa âm cao tweeter được đồng nhất gắn trên cụm loa âm trung squawker. Lưu ý rằng bạn không thể thay đổi hướng của các loa âm cao tweeter.

    3.   Quay loa trung squawker với đế màu đen 180 độ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để nó hướng thẳng ra ngoài, sau đó siết chặt bằng bốn cái đinh vít. Đảm bảo đồng thời gắn chặt bằng một miếng đệm kín gió mỏng giữa bệ và thùng loa.

    Lưu ý: Khi bạn tháo đinh vít, tránh nhổ đinh ra, vặn hoặc xoay cụm loa trung squawker 180 độ, hoặc ngắt kết nối dây cáp với đế loa.

    4.   Đẩy màng loa vào đúng vị trí, dùng ngón tay ấn móc an toàn được gắn ở đầu trên và đầu dưới của màng loa theo đúng thứ tự để nó không làm hỏng thùng loa.

    CSX-850 tạo ra trường âm thanh ở khu vực cao hơn mong đợi ở những phòng có trần cao, thay vì xoay 180 độ như trong bước 3 nêu trên, xoay và cố định các loa âm trung squawker trái và phải. 90 độ ngược chiều kim đồng hồ để chúng hướng xuống dưới. Nếu quý vị muốn hướng thẳng tới trường âm thanh cao hơn vị trí của mức loa (ví dụ rạp hát bậc thang) thay vì xoay 180 độ như trong bước 3 nêu trên, xoay và cố định các loa. Âm trung squawker trái và phải. 90 độ theo chiều kim đồng hồ để chúng hướng lên trên.

     

    Mời các bạn nghe thử chất âm của loa BMB CSX-850 (bãi) được Bảo Châu Audio phối ghép và khách hàng hát thử tại showroom:

     

    15291 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    11 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    • Đ...Đồng văn tuyển

      Amply 506 có tải được 4 con loa này và 1 cục trầm ko bạn ơi

      10-09-2018 23:28:23
      b... baochau

      Chào anh dạ được anh nhé.Nhưng anh nên ghép với cục đẩy và vang số thì hát và nghe nhạc sẽ hay hơn rất nhiều so với amly anh nhé.Anh có thể tham khảo vang số bce 9200+ và cục đẩy bce 8200 hàng chính hãng tại đây ah https://baochauelec.com/vang-so-bce-dp-9200 https://baochauelec.com/cuc-day-cong-suat/bce-8200

      11-09-2018 00:11:15
    • T...Tien dang

      Tôi đang dùng âm ly 203 gond có sử dụng được 2 đôi loa bmb 850 không ạ

      11-07-2018 18:01:44
      b... baochau

      Chào anh,nếu anh ghép như vậy thì amly sẽ rất yếu đấy ah.Anh nên ghép thêm cục đẩy bce 6200 hàng chính hãng nữa thì công suất sẽ phù hợp hơn anh nhé.Chi tiết sản phẩm anh xem tại đây ah https://baochauelec.com/cuc-cong-suat-bce-6200

      13-07-2018 17:18:59
    • M...Minh vuong

      Amli guiness spa 360 hang nhâp đanh vơi loa bmb 112 se đc kg anh

      09-07-2018 23:39:48
    • L...Le sáng

      Am Ly jarguar 203 hết hàng . Loa bmb 850 ghep am ly 506 dược K0 bảo chau. Cảm ơn

      16-06-2018 14:54:22
      b... baochau

      Chào anh,dạ được anh nhé.Thông tin đến anh ah

      16-06-2018 17:40:08
    • P...Phạm Minh Đức

      Âm ly Jarguar 203n gold komi có kéo được doi loa bmb 850 bãi được ko bạn ơi

      01-02-2018 17:47:22
      b... baochau

      Dạ, kéo hay đó anh ạ

      01-02-2018 18:02:39

    « »

    facebook zalo