Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cầm micro hát karaoke đúng chuẩn, giúp hát hay hơn

Bảo Châu Audio 3 năm trước 1259 lượt xem

    Bạn yêu thích ca hát và muốn mình trở nên thật chuyên nghiệp đẳng cấp khi cất giọng hát hay trình diễn ? Vậy bạn đã biết cách cầm micro hát karaoke sao cho đúng chuẩn, giúp hát hay hơn chưa ? Nếu chưa thì hãy để Bảo Châu Elec bật mí ngay bây giờ nhé.

    Để có một phần trình diễn hay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, chắc chắn giọng hát và tố chất vẫn là điều quan trọng nhất nhưng song hành cùng với đó để giúp bạn trở nên chuyên nghiệp thì còn rất nhiều điều khác và một trong số đó là cách cầm micro. Khi học được cách cầm micro chuẩn thì giọng hát của bạn sẽ trở nên tốt hơn, hay hơn, đặc biệt là rõ ràng và chân thực. Người nghe sẽ dễ dàng cảm nhận cũng như cuốn hút hơn rất nhiều.

    Có thể bạn quan tâm:

    Các cách cầm micro hát karaoke đúng chuẩn

    Vị trí của micro

    Rất nhiều người có thói quen cầm Micro ngay phần đầu hoặc phần đuôi khi hát. Thói quen này có thể là phong cách riêng, tuy nhiên cách cầm này lại khiến Micro bị hú bất thường, bị vọng lại. Bên cạnh đó, giọng hát của bạn khi đi vào Micro bị ồm và biến dạng rất nhiều. Vì vậy, bạn nên cầm Micro tại phần thân để đảm bảo âm thanh thoát ra hoàn hảo nhất.

    Góc của micro

    Mỗi người có cách cầm Micro khác nhau nhưng cách cầm đúng nhất mà bạn nên cầm là:

    • Hướng của Micro so với người của bạn khoảng 45 độ vì Micro lấy âm thanh theo hướng trực diện, khi bạn cầm Micro theo hướng này thì sẽ thể hiện được những cảm xúc cũng như khuôn mặt của bạn khi hát.
    • Cũng hướng như vậy đối với Micro có dây bạn nên một tay cầm Micro, tay còn lại nên đỡ dây Mic để khi bạn di chuyển không bị vướng vào dây Mic.

    Không cầm lên lưới chụp

    Nếu bàn tay bạn vòng qua lưới sắt, chắc chắn rằng giọng hát sẽ bị biến đổi nghiêm trọng. Âm thanh đi tới bàn tay sẽ bị dội lại Micro tạo ra các tiếng vang rất khó chịu. Những nghệ sĩ được đào tạo chỉ cầm Micro ôm lưới trong duy nhất trong 1 trường hợp đó là biểu diễn beatbox.

    Khoảng cách từ miệng tới Micro

    Khoảng cách từ Micro tới miệng tốt nhất là từ 2 - 5cm và nên để thẳng so với miệng. Bạn hãy lưu ý đừng bao giờ đặt môi sát vào Micro, việc làm này vừa mất vệ sinh, vừa khiến giọng bạn bị biến đổi.

    Bật mí một kĩ thuật cơ bản cho bạn đó là khi phát âm trầm thì Micro sẽ được đưa vào gần miệng và hơi cúi người xuống để âm trầm dễ thoát ra. Ngược lại, khi hát âm cao thì hơi ngửa người ra sau và đưa micro hơi xa thêm 1 chút.

    Cách di chuyển micro khi hát

    Bên cạnh cách cầm Micro thì tư thế và cách di chuyển cũng góp phần quan trọng tạo nên phần trình diễn hay.

    Khi bạn cần hát nhỏ và làm ấm giọng ca của mình, hãy hơi nghiêng người về phía trước một chút. Ngược lại, với đoạn nhạc cần ngân nga, hãy đổ người nhẹ về phía sau. Nếu Micro để trên giá đỡ thì hãy cầm cả cây đỡ thay vì chỉ di chuyển mỗi micro.

    Không nên nhìn xuống Micro quá nhiều trong khi hát, bạn nên thoải mái và dung ánh mắt để giao lưu với mọi người. Bởi khi bạn cúi đầu xuống micro quá nhiều, âm thanh do bạn phát ra sẽ bị ứ lại ở cổ họng và nhanh chóng bị mất đi.

    Trên đây là một vài bí quyết về cách cầm và di chuyển micro đúng cách để giúp giọng hát và phần trình diễn của bạn trở nên hay và chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn sẽ có được những phần trình diễn hoàn hảo và phút giây giải trí tuyệt vời.

    Bảng giá các mẫu micro không dây hay chính hãng bán chạy nhất tại Bảo Châu Elec. Với rất nhiều phân khúc khác nhau, thoải mái cho bạn lựa chọn. Click xem ngay

    Gọi để có giá rẻ nhất Việt Nam  – Hotline 1900 0255

    1259 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo