Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách thiết kế hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho nhà thờ

BaoChauElec 9 năm trước 4705 lượt xem

    Phải làm sao để lắp đặt được hệ thống âm thanh dành cho nhà thờ. Ngày nay theo công nghệ hiện đại hóa, các nhà thờ cũng đã sang trọng hơn xưa rát nhiều, vấn đề âm thanh nhà thờ cũng được các cha giáo sứ, và mọi người vô cùng quan tâm. Nếu không phải là 1 đơn vị có nhiều chuyên môn thì vấn đề để setup hệ thống âm thanh không hề đơn giản. Hôm nay Bảo Châu Audio xin chia sẻ các bạn những bí quyết thiết kế hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho nhà thờ. Hệ thống âm thanh trong nhà thờ là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong chức năng sử dụng. Tiếng linh mục truyền giáo, những bài thánh ca thánh thót cần phải được xử lý và khuếch đại qua những thiết bị âm thanh tốt nhất. Là đơn vị am hiểu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh, chúng xin đưa ra những tư vấn và giải pháp hợp lý nhất.

     

    Tư vấn và thiết kế hệ thống  âm thanh nhà thờ : Tính năng yêu cầu.

    Nhà thờ Thiên Chúa giáo có một không gian vô cùng rộng lớn: Diện tích sàn bên trong, không gian mái vòm, không gian ngoài sân nhà thờ … Đó là những nơi mà âm thanh luôn có những tiếng vang không cần thiết. Chính vì thế mà hệ thống âm thanh cần phải đảm bảo những tính năng sau:

    -Âm thanh cho Linh mục giảng dạy phải trong và đều tiếng.

    -Cần đảm bảo cho dàn ca đoàn hát thánh ca. Hệ thống cần nhiều micro và có đầu vào đàn piano.

    -Hệ thống cần đảm bảo có loa karaoke  ngoài trời ( thường là loa nén ) để phục vụ cho giáo dân lúc đông hoặc các cuộc rước lễ.

    -Âm thanh đảm bảo không bị vang do khoảng không gian rộng lớn trên mái vòm, các loa bose cần phải được phân bố đều.

    - Âm thanh đảm bảo giọng hát của ca đoàn cũng như tiếng đàn đệm piano.

    Tư  vấn hệ thống âm thanh nhà thờ: Các thiết bị đề xuất.

    Để đảm bảo những tính năng trên, Công ty Bảo Châu Audio Việt Nam đề xuất những thiết bị sau cho hệ thống.

    Hệ thống loa bao gồm 8  Loa BMB  cho khu vực phía trong nhà thời và 4 chiếc loa nén Toa SC 630M phân bố đều ở phân sân nhà thờ.

    Hệ thống bộ phận xử lý trung tâm  bao gồm: 0 1 chiếc mixer Yamaha MG166CX và 01 cục đẩy âm thanh Yamaha P2500s là phần xử lý cho hệ thống loa trong nhà, đồng thời có 01 chiếc Amply Toa A 2120 cho loa ngoài trời.

    Hệ thống micro bao gồm:  02 chiếc micro cổ ngỗng cho bục linh mục giảng và bục đọc bài giảng. Cùng với đó là 06 chiếc micro có dây Shure PG 58 dành cho khu vực ca đoàn.


    Bạn đang cần tư vấn setup hệ thống âm thanh cơ bản cho hệ thống âm thanh nhà mình. Bạn đã có đầy đủ những thiết bị â thanh cần thiết chưa? Bạn cần thiếu những gì hay bạn muốn setup mới hoàn toàn.

     
    4705 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo