Danh mục sản phẩm

Hát karaoke có cần loa sub không?

Bảo Châu Audio 5 năm trước 7600 lượt xem

    Không hẳn mọi người đều biết đến công năng của loa sub... 

    Đó chính là lý do để đặt câu hỏi: Loa sub có cần thiết cho dàn âm thanh? Và chúng tôi sẽ cùng Quý vị đi tìm câu trả lời ở trong bài viết này. 

    Loa sub là gì?

    Loa sub (tên tiếng anh là subwoofer) - dịch ra tiếng Việt thì Sub là dưới, woofer là âm trầm nên còn được gọi là loa siêu trầm. Loai loa này thường được sử dụng trong các hệ thống âm thanh, công dụng của loa sub là tái tạo các âm thanh có tần số nhỏ hay nói đơn giản hơn là các tiếng bass có tần số trong khoảng từ 20-200Hz mang lại những âm thanh mạnh mẽ hơn cho bộ dàn âm thanh của chúng ta.

    Loa sub Yamaha được bổ sung trong dàn karaoke gia đình
    Bộ dàn karaoke sẽ hay hơn nhiều nếu có loa sub. Trong hinh là loa sub Yamaha NS-SW300 Piano Black rất nổi bật ở bộ dàn gia đình.

    Có mấy loại loa sub?

    Nếu căn cứ theo thiết kế, cấu tạo của loa sub, hiện nay có thể chia ra làm 2 loại cơ bản là sub điện (active) và loa sub hơi (passive). Đây là cách gọi của người Việt để dễ hình dung, tìm kiếm, trao đổi hơn.

    - Sub điện: Là dòng loa Active (chủ động) có nghĩa là đã được bổ sung mạch khuếch đại ở bên trong nên loa có thể chủ động lắp ráp trong dàn âm thanh. 

    - Sub hơi: Là dòng loa Passive (thụ động) cần được một nguồn khuếch đại thì loa này mới hoạt động được. 

    Loa sub có cần thiết khi hát karaoke hay không?

    Như vậy với định nghĩa ở trên, chúng ta đã thấy được vai trò của loa sub như thế nào. Vậy có nên sử dụng loa sub trong dàn hát karaoke hay không? Và tại sao?
    Câu trả lời của chúng tôi là rất nên dùng loa sub trong dàn âm thanh, bất kể là dàn karaoke hay nghe nhạc, xem phim... 
    Vì Loa chính như loa karaoke mà chúng ta hay dùng có dải âm thành phát ra (dải tần số đáp tuyến) ở vào khoảng 50Hz trở lên nên những bản nhạc có âm thanh được xử lý ở khoảng sâu như 20Hz - 20kHz thì loa chính không giải quyết được. Với loa siêu trầm ở dải tần từ 20Hz tới 200Hz có trong dàn âm thanh thì ta sẽ có được âm thanh dày hơn, sâu hơn để đáp ứng được hết bản nhạc.

     

     MUA NGAY: Tổng hợp các mẫu loa siêu trầm cực hay

     

    Sub BF V18S là dòng sub hơi chuyên dùng cho không gian rộng hoặc phòng hát karaoke chuyên nghiệp
    Sub BF V18S là dòng sub hơi chuyên dùng cho không gian rộng hoặc phòng hát karaoke chuyên nghiệp

    Như vậy loa sub chính là sự bổ sung tuyệt vời để truyền tải hết cái hay của bản nhạc, giọng hát,... điều mà loa chính không thể làm trọn vẹn ngay được. Điều đó cũng có nghĩa là dàn âm thanh không có sub vẫn truyền tải được âm thanh, tuy nhiên sẽ đầy đủ hơn nếu có loa siêu trầm mà thôi. Ở bất kỳ dàn âm thanh nào cũng vậy dù ở sân khấu lớn, dàn nghe nhạc - xem phim, hay karaoke thì đều cần có loa sub để hay hơn.
     

    Tư Vấn:  Để chọn cho mình mẫu Vang số chính hãng chất lượng tại Bảo Châu Audio hãy truy cập vào link: https://chauaudio.com/mixer-so hoặc gọi số Hotline: 1900 0255 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn để có thể sở hữu một dàn âm thanh karaoke hoàn hảo nhất.

    CHAUAUDIO.COM

    7600 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo