Danh mục sản phẩm

Echo là gì? Công dụng của echo trong hệ thống âm thanh

Bảo Châu Audio 3 năm trước 2746 lượt xem

    Để có được hệ thống âm thanh chất lượng, chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn cần hiểu rõ nhiều yêuyếu tố, cách căn chỉnh chuẩn xác nhất. Đặc biệt Echo là yếu tố được đánh giá đóng vai quan trọng giúp hệ thống âm thanh hoàn hảo nhất. Vậy “ Echo là gì? Công dụng của echo trong hệ thống âm thanh”.

    Một hệ thống âm thanh hoàn hảo không chỉ sở hữu các thiết bị chính hãng, chất lượng, được lắp đặt chuẩn kỹ thuật, tái tạo âm chân thật, chi tiết ...mà trong đó chỉnh Echo cũng rất quan trọng. Để hiểu rõ hơn về yếu tố này hãy cùng Bảo Châu Elec tìm hiểu nhé.

    Echo là gì?

    Echo trong hệ thống âm thanh có vai trò mang đến độ vang cho âm thanh, khi hát karaoke hoặc khi nói vào micro bạn sẽ cảm nhận được cuối câu bị vọng lại, do đó cần tùy chỉnh mức Echo phù hợp để người hát trở lên hay hơn.

    Amply BIK BJ-A88

    Có thể hiểu đơn giản là khi bạn đứng ở cửa hang động, hét thật to, chỉ trong 1-2 giây sẽ có âm thanh vang lại đó là Echo. Do vậy Echo có vai trò rất quan trọng trong hệ thống âm thanh. 

    Vai trò của Echo trong hệ thống âm thanh

    Echo là yếu tố quan trọng giúp các bản nhạc, giọng hát được vang vọng hơn giúp âm thanh phát ra hay hơn nhiều, đặc biệt là dàn karaoke chắc chắn cần phải có tính năng Echo để tạo độ vang, hay hơn. Nếu không có bài hát của bạn sẽ trở lên khô khan, khó nghe.

    Amply Karaoke Jarguar Suhyoung PA-506 Limited Edition

    Do đó để có được trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời, cuốn hút thì chắc chắn hệ thống âm thanh gia đình bạn nên có tính năng Echo, đặc biệt dàn karaoke gia đình, bạn có thể tinh chỉnh dễ dàng để âm nhạc phù hợp với sở thích nhất.

    Chi tiết cách tinh chỉnh Echo của amply chuẩn nhất, hay nhất

    Để tinh chỉnh Echo trên amply khá dễ dàng nhưng cần phải nghiên cứu kỹ các yếu tố ngoại cảnh như: không gian phòng, độ nhạy của micro, chất lượng các thiết bị âm nhạc, khả năng tương thích của các thiết bị trong bộ dàn. 

    Amply Jarguar Suhyoung KMS-203 Gold Classic

    Vậy để tinh chỉnh Echo chuẩn xác nhất hãy tham khảo cách chỉnh chi tiết dưới đây

    Bước 1: Bạn cần đưa tất cả các nút về trạng thái cân bằng, sau đó dùng micro để nói, tiến hành tinh chỉnh các nút khác, Echo sao cho phù hợp nhất để tạo chất lượng âm thanh ổn định, phù hợp với sở thích của người dùng.

    Bước 2: Sau khi đã hoàn thành bước 1, bạn cần sử dụng 1 bản beat để tinh chỉnh Echo hợp lý. Mỗi hệ thống âm thanh khác nhau thì sẽ có cách tinh chỉnh  Echo hay Treble, Bass khác nhau nên thực tế sẽ tinh chỉnh theo khả năng cảm nhận âm thanh.

    Một số mẫu amply được tích hợp hiệu ứng Echo

    Amply karaoke AV BIK BJ-A88

    Amply karaoke AV BIK BJ-A88 (2020) thiết kế cân bằng giữa 2 kênh, cho khả năng chủ động xử lý các tín hiệu từ âm bass, âm mid hay âm treble cực kỳ nhạy bén và đồng đều. 

    Amply BIK BJ-A88

    Công nghệ Echo hiện đại cùng linh kiện cao cấp giúp cho Amply BIK BJ-A88 đem đến chất âm tốt, độ động cao âm thanh bản nhạc với nhiều thể loại khác nhau vẫn giữ được độ trung thực, chi tiết

    Digital Karaoke Power Amplifier BKSound DKA 5500

    Amply kỹ thuật số 3 trong 1, nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng, phù hợp karaoke, nghe nhạc, xem phim. Thiết kế 2 kênh, mạch Class AB, công suất mạnh mẽ 250W/CH, kết nối Bluetooth, cổng quang, USB, HDMI, ARC, tính năng Echo, Reverb, chống hú.

    Amply karaoke Paramax SA-888 Piano New

    Amply Paramax SA 888 Piano New cho mức công suất 175W/ kênh, đáp ứng dải tần 20Hz - 20kHz nên có thể kéo được những cặp loa bass 20cm, sử dụng phù hợp cho những không gian giải trí có diện tích khoảng 15 - 20m2.

    Kiểu dáng đẹp, thiết kế chắc chắn, dễ dùng

    Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về tính năng Echo và mang đến cho người dùng trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời. Để có cơ hội sở hữu các thiết bị âm nhạc chính hãng hãy liên hệ hotline 1900 0255 nhanh chóng nhất.

    Amply Karaoke AV BIK BJ-A88

    Amply Karaoke AV BIK BJ-A88

    7.390.000₫9.900.000₫ Xem chi tiết
    2746 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo