Danh mục sản phẩm

Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp cần các thiết bị gì?

Bảo Châu Audio 3 năm trước 1779 lượt xem

    Khác hoàn toàn so với các bộ dàn âm thanh gia đình, dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp có cấu tạo, kết nối phức tạp hơn nhiều. Vậy “Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp cần các thiết bị gì?” hãy cùng khám phá chi tiết hơn nhé.

    Mỗi hệ thống âm thanh khác nhau thì lại cần những thiết bị âm nhạc khác nhau. Đặc biệt các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp như dàn âm thanh hội trường có cấu tạo, phối ghép phức tạp, cẩn thận, tỉ mỉ hơn. Chắc chắn rằng những người không am hiểu thì bạn sẽ không ghép được mà cần tới đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Hãy cùng Bảo Châu Elec khám phá kỹ về các thiết bị của dàn âm thanh hội trường nhé.

    Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp gồm những gì?

    Hệ thống loa

    Tùy thuộc vào từng hệ thống âm thanh sẽ sử dụng hệ thống loa khác nhau. Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp cần hệ thống loa gồm có: loa hội trường hoặc loa sân khấu, loa sub.

    Loa hội trường: Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống âm thanh, mang đến chất lượng âm thanh trực tiếp cho người dùng. Đặc điểm nổi bật của loa này là đảm bảo chất lượng âm thanh, công suất mạnh mẽ trong không gian rộng, độ bền bao, âm thanh sống động.

    Với đặc điểm là sử dụng trong các không gian rộng lớn nhưng để có chất lượng âm thanh tốt nhất thì cần xác định không gian sử dụng chính xác. Và chắc chắn bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để có thể mua được các sản phẩm chất lượng nhất.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu loa hội trường để người dùng lựa chọn Loa hội trường Catking  |  Loa hội trường JBL

    Hơn hết, dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp nên sử dụng thêm loa sub sẽ  góp phần hỗ trợ những âm trầm cực sâu, căng, uy lực cho chất lượng âm thanh được hiệu quả hơn. Những dòng loa sub đình đám có thể kể đến như : Loa sub Bksound  |   Loa sub JBL  |  Loa sub Yamaha...

    Thiết bị khuếch đại tín hiệu

    Trong tất cả hệ thống âm thanh chắc chắn bạn không nên bỏ qua thiết bị khuếch đại tín hiệu là amply và cục đẩy công suất. 

     Thiết bị này cung cấp công suất cho loa hoạt động hiệu quả hơn, cần lựa chọn công suất phù hợp với công suất loa và số lượng loa khi lắp đặt. 

    Giúp âm thanh ra loa được đảm bảo khuếch đại mạnh mẽ, các thiết bị hoạt động với hiệu suất làm việc cao và ổn định suốt thời gian dài đáp ứng mọi tiêu chuẩn âm thanh khắt khe nhất.

    Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị khuếch đại chất lượng thì hãy tham khảo 1 số mẫu dưới đây: Cục đẩy Catking  |  Cục đẩy Crown  |  Cục đẩy SAE..

    Thiết bị xử lý âm thanh

    Thiết bị xử lý âm thanh trong các bộ dàn là vang số, mixer bàn, bộ xử lý âm thanh Equalizer, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống âm thanh.

    Mỗi bộ dàn, không gian sẽ phù hợp với các loại mixer, vang số cho phù hợp. Nhưng ngày nay Mixer được sử dụng nhiều hơn giúp bạn dễ dàng kiểm soát tín hiệu âm thanh đầu vào một cách chuyên nghiệp nhất.

    Vai trò của các thiết bị này là giúp xử lý và điều chỉnh chất lượng âm thanh trong bộ dàn. Tích hợp bộ xử lý ngõ ra hiệu quả, được trang bị các cần điều chỉnh tần số, xử lý âm thanh chuyên sâu…Đặc biệt những vang số này còn tích hợp thêm bộ lọc Equalizer cho phép cân chỉnh Echo, Reverb, mang đến hiệu ứng đa dạng và chuyên nghiệp hơn.

    Nguồn âm 

    Một trong những thiết bị cũng có vai trò cực kỳ quan trọng là nguồn âm đó là micro, đầu hát CD, DVD, các loại nhạc cụ.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu thiết bị nguồn âm như micro không dây, micro có dây, bạn có thể lựa chọn dựa vào nhu cầu sử dụng. Ngoài ra còn có các thiết bị như đầu đĩa, laptop, điện thoại... dùng để đưa nguồn nhạc vào cũng rất hay được sử dụng. 

    Để có hệ thống âm thanh chuyên nghiệp tốt nhất thì người dùng nên tới địa chỉ uy tín và nhờ sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Hãy liên hệ hotline 1900 0255 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

     

    ➣ Tham khảo thêm: Top 50+ dàn âm thanh hội trường chính hãng, giá cực tốt

     

    Dàn âm thanh BC-Catking 10

    Dàn âm thanh BC-Catking 10

    143.446.000₫150.680.000₫ Xem chi tiết
    Dàn line array DMX 01

    Dàn line array DMX 01

    198.380.000₫265.300.000₫ Xem chi tiết
    1779 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo