Danh mục sản phẩm

Chọn mua loa sub thế nào để hát karaoke hay?

Bảo Châu Audio 3 năm trước 948 lượt xem

    Bạn đã có loa sub chưa ? Loa sub của bạn đã thực sự là mảnh ghép hoàn hảo trong bộ sưu tập chưa ? Có vô số câu hỏi mà Bảo Châu Audio có thể đưa ra cho bạn nhưng sẽ chỉ có một câu trả lời chính xác nhất giải đáp triệt để cho câu hỏi sau đây mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn trong bài viết này: Chọn mua loa sub thế nào để hát karaoke hay ?

    Ngày này, việc xuất hiện vô số các mẫu mã và thương hiệu gây khó khăn cho quá trình chọn lựa, bạn băn khoăn không biết chọn thế nào cho phù hợp. Dàn karaoke chắc chắn sẽ trở nên thực sự chuyên nghiệp và hoàn hảo khi có sự góp mặt của thiết bị này. Hãy cùng tìm hiểu ngay những bí quyết và thông tin để có thể sở hữu ngay cho mình loa sub chất lượng và phù hợp với hệ thống âm thanh của mình nhé !

    Xem thêm:

     

    Thế nào là loa sub ?

    Loa siêu trầm hay còn gọi là loa sub là một sản phẩm không thể thiếu cho bộ dàn karaoke, với chức năng tạo ra những âm thanh ở tần số mức độ thấp (tần số trong khoảng từ 20-200Hz), bổ sung âm bass cần thiết, tiếng bass sẽ sâu và dày tiếng hơn cho một dàn âm thanh chất lượng sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác thực sự hứng khởi khi hát karaoke. Vì thế, nếu trong 1 dàn âm thanh thiếu đi loa sub tức là thiếu đi một nửa cái hay của âm nhạc.

    Loa sub được chia làm 2 loại là loa sub hơi và loa sub điện

    Loa sub hơi là một loại siêu trầm không có amply gắn trong nên cần phải sử dụng thiết bị khuếch đại riêng. Loa sub hơi thường cho âm thanh trầm rất mạnh mẽ, sâu, dày. Để đảm bảo rằng loa sub trong bộ dàn âm thanh cho tiếng bass ra tròn, đầy thì Amply/cục đẩy công suất phải có công suất lớn hơn loa, thậm chí lớn hơn gấp đôi càng tốt. Nếu Amply không đủ công suất cho loa sub, chất lượng âm thạnh khi phát ra sẽ kém hẳn. Ví dụ như âm thanh sẽ bị méo tiếng, rè tiếng,…

    Loa sub điện Alto TX212S (bass 30)

    Loa sub điện là loa siêu trầm đã được tích hợp sẵn amply ở trong thùng loa, vì thế bạn có thể sử dụng loa sub điện ngay khi cắm nguồn. Amply hay bộ xử lý được tích hợp trong loa sub điện có các chức năng như khuếch đại âm thanh, xử lý tín hiệu và hỗ trợ tiếng bass của các dải tần. Với dòng loa sub điện sẽ đem đến sự tiện lợi, cả 2 trong một sản phẩm, sử dụng loa sub điện bạn sẽ tránh việc phải phối ghép các thiết bị âm thanh với nhau. Ngoài ra, bạn còn giảm được chi phí mua sắm amply hay những thiết bị xử lý tín hiệu khác. Chính vì sự tiện lợi, nhỏ gọn mà vẫn đáp ứng được yêu cầu nên loa sub điện được sử dụng nhiều trong các dàn âm thanh karaoke gia đình. Bạn sẽ không cần phải mày mò tìm kiếm vì sợ không biết cách phối ghép.

    Tuyển tập các mẫu loa sub karaoke chính hãng giá rẻ hiện nay

    Tuyển tập các mẫu loa sub karaoke chính hãng giá rẻ hiện nay

    Các tiêu chí để chọn mua loa sub hát karaoke hay

    Kích thước loa

    Điểm cân nhắc đầu tiên khi chọn mua loa sub đó là kích thước của nó so với căn phòng và nguyên tắc là phòng càng lớn thì cần có loa sub có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, không phải cứ phòng nhỏ là không nên chơi loa sub lớn - mặc dù chiếc sub có công suất 500W có thể nghe cũng không khác gì chiếc sub 100W (bởi lẽ tất cả các loa sub điện đều có núm điều chỉnh âm lượng), nhưng 500W rõ ràng sẽ cho ra tiếng trầm tốt hơn khi được vặn nhỏ lại, hơn là tiếng trầm của loa 150W khi được vặn lớn lên. Vì thế, để đảm bảo cho tương lai khi bạn có căn phòng lớn để giải trí, thì hãy mua loa sub lớn nhất mà bạn có thể chi trả được.

    Củ loa và công suất

    Kích thước của "củ loa" hay là driver (được đo bằng inch) và công suất khuếch đại (được đo bằng watt).

    Kích thước của củ loa sẽ phản ánh độ sâu mà tiếng trầm phát ra. Củ loa có kích thước từ lớn từ 15 inch (40cm) trở lên có thể đẩy tiếng trầm xuống sâu dưới ngưỡng nghe của người bình thường (ở tần số khoảng 20Hz), đồng nghĩa là bạn không thể nghe và cảm nhận hết được tiếng trầm đó. Lưu ý rằng hầu hết các bài nhạc sẽ không bao giờ chơi thấp dưới ngưỡng này, mà chủ yếu chỉ có trên phim.

    Âm trầm càng thấp thì càng khó để tạo ra, do đó đòi hỏi phải có thêm nhiều công suất khuếch đại để có thể phát ra âm trầm đó. Điều này sẽ khiến trị giá của chiếc loa sub tăng lên, có thể mắc đến vài nghìn đô la. Giải pháp hợp lý nhất cho chuyện này là mua hai chiếc loa sub nhỏ, thay vì mua một chiếc sub lớn.

    Nói chung, trong khi một loa sub muốn phát được tiếng trầm sâu thì cần củ loa lớn và công suất lớn, thì hai loa sub nhỏ cũng có thể phát tiếng trầm mạnh và sâu nhưng đòi hỏi có nhiều công suất hơn một chiếc sub lớn để tạo ra được độ sâu và mạnh tương tự. Mặc dù theo gợi ý ở trên là bạn nên chọn mua chiếc loa sub lớn có thể được, thì giải pháp chọn hai loa sub nhỏ không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thể đáp ứng về mặt thẩm mỹ cho căn phòng (bố trí được đều mắt hoặc tiết kiệm không gian chẳng hạn).

    Tuy vậy, đối với phòng nhỏ hoặc trung bình, loa sub có củ loa 10inch (25cm) là đủ để dùng với dàn loa bookself.

    Tần số

    Một thông số khác mà bạn cũng cần xem xét khi chọn mua loa siêu trầm đó là kiểm tra thông số trên loa để xem độ trầm nó có thể xuống sâu bao nhiêu Hz, sau đó so sánh thông số đó với dàn loa chính của bạn.

    Chẳng hạn, nếu chọn loa sub có dải tần thấp đến 35Hz trong khi dàn loa cột có dải tần thấp chỉ đến 42Hz thì sẽ không đáng số tiền bỏ ra. Nhưng nếu dàn loa bookshelf có tần số chỉ thấp đến 70Hz thì một chiếc loa sub nhỏ có tần số thấp cỡ đó sẽ mang lại một sự khác biệt rất dễ nhận thấy.

    Bảo Châu Elec – Địa chỉ cung cấp loa sub chính hãng giá rẻ

    Sản phẩm đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người dùng. Đầy đủ nguồn gốc, giấy tờ hóa đơn rõ ràng về CO-CQ, tem bảo hành từ nhà sản xuất.

    Đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có chuyên môn cao tận tình, chu đáo hỗ trợ bạn lựa chọn thiết bị ưng ý nhất.

    Giá cả hợp lý, tốt nhất thị trường, cập nhật giá thường xuyên theo những chương trình khuyến mãi.

    Quý khách hàng có thể đến trực tiếp hệ thống showroom âm thanh của Bảo Châu Elec để được tham quan, trải nghiệm chất lượng và mua những mẫu loa sub chất lượng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ số hotline 1900 0255 để được giảm đáp một cách nhanh chóng và chính xác.

    948 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo