Danh mục sản phẩm

Chọn Cục đẩy công suất và Amply thế nào để phù hợp với loa

Bảo Châu Audio 4 năm trước 3016 lượt xem

    Cục đẩy công suất Amply đều có chung chức năng là khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa karaoke, loa sub,… Tuy nhiên việc lựa chọn các thiết bị này với thông số kỹ thuật như thế nào để cho ra chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với những người dùng không có quá nhiều am hiểu về lĩnh vực này.

    Chọn Cục đẩy công suất và Amply thế nào để phù hợp với loa

    Để dàn karaoke phát huy được tối đa hiệu quả, người dùng cảm nhận được những âm trầm uy lực, âm trung trong trẻo cùng âm cao thanh thoát thì công suất và trở kháng của loa phải phù hợp với cục đẩy hoặc amply.

    Chọn Cục đẩy công suấtAmply thế nào để phù hợp với loa

    Về công suất

    Công suất loa – thông số kỹ thuật quan trọng nhất của loa, thể hiện độ lớn của âm thanh, đơn vị đo là Watt (W).

     

    ➣➣➣ Có thể bạn quan tâm: Micro không dây bán chạy nhất năm 2020

     

    Các dòng loa karaoke chính hãng trên thị trường thường có 3 mức công suất do nhà sản xuất công bố:

    - Công suất thông thường (Continuous/ RMS) là công suất loa có thể chạy liên tục, có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài.

    - Công suất chương trình (Program/ Max) là công suất cao của loa nhưng chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian ngắn khoảng vài giờ.

    - Công suất đỉnh (Peak) là mức công suất loa chỉ chơi được trong khoảng thời gian cực ngắn, sẽ xảy ra các hiện tượng tiêu cực như hỏng, cháy, tuổi thọ loa giảm.

    Để hệ thống hoạt động ổn định, chất âm hay thì công suất của loa phải phù hợp với bộ khuếch đại
    Để hệ thống hoạt động ổn định, chất âm hay thì công suất của loa phải phù hợp với bộ khuếch đại

    Vậy nên khi lựa chọn cục đẩy công suất hoặc amply thì người dùng cần dựa theo nguyên lý: Công suất 1 kênh của cục đẩy hoặc amply sẽ phải lớn hơn gấp đôi hoặc ít nhất là lớn hơn Công suất thông thường của loa.

    Nếu như công suất của cục đẩy hoặc amply nhỏ hơn công suất loa sẽ dẫn đến tình trạng méo, vỡ tiếng, âm trầm ra không đủ lực. Nếu tình trạng này kéo dài có thể cháy loa bởi nếu công suất ra loa không đủ sẽ chuyển thành tín hiệu điện 1 chiều khiến màng loa dãn ra mãi mà không hồi được, dẫn tới sinh nhiệt nóng coil loa và đứt coil (cháy loa).

    Nếu bạn đang sở hữu những cặp loa karaoke có công suất thông thường là 250W thì hãy lựa chọn chiếc cục đẩy hoặc amply có công suất 300 - 500W/ kênh.

     

    ➣➣➣ XEM NGAY: Các mẫu Loa karaoke BIK hàng Nhật, hát hay, giá tốt

     

    Về trở kháng

    Bên cạnh việc phối ghép công suất phù hợp thì người dùng cũng cần phải quan tâm đến thông số trở kháng. Theo nguyên lý phối ghép, trở kháng của loa phải lớn hơn hoặc bằng trở kháng của cục đẩy hoặc amply.

    Đa phần các dòng loa karaoke, loa nghe nhạc thường có mức trở kháng 8ohms, vậy nên bạn chọn những chiếc cục đẩy công suất hoặc amply trở kháng 4 - 8ohms là phù hợp.

    Người dùng cũng cần chú ý đến thông số trở kháng của các thiết bị
    Người dùng cũng cần chú ý đến thông số trở kháng của các thiết bị

    Ngoài ra nếu bạn đang lựa chọn cục đẩy công suất/ amply để kéo loa sub thì cần chú ý đến đáp tuyến tần số của cục đẩy/ amply phải từ 20Hz trở lên và thông số damping factor (nhân tố kiểm soát âm trầm) phải từ 400 trở lên, càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, không bị cụt.

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách chọn Cục đẩy công suấtAmply phù hợp với loa trên đây của Bảo Châu Audio sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn và phối ghép để tạo nên dàn karaoke chuyên nghiệp cho chất lượng âm thanh tuyệt vời.

     

    ➣➣➣ THAM KHẢO: Tổng hợp các mẫu vang số bán chạy nhất

     

    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

    Hotline tư vấn mua hàng: 1900 0255

    Bảo Châu Audio

    3016 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo