Danh mục sản phẩm

Cách nghe nhạc chuẩn nhất khi dùng loa Marshall

Bảo Châu Audio 1 năm trước 449 lượt xem

     

    Marshall đã lâu trở thành một trong những thương hiệu loa được các tín đồ âm thanh yêu thích bởi chất âm mượt mà, kiểu dáng cổ điển. Thời gian gần đây, nhiều người dùng đã chuyển hướng sang dùng các phiên bản Marshall mới hơn, có kết nối Wifi, để tránh hàng giả và truyền nhạc lossless chất lượng cao hơn. Điều này giúp đưa ra âm thanh hay hơn so với truyền nhạc thông qua bluetooth thông thường.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách truyền nhạc sao cho chất lượng âm thanh được tối ưu trên loa Marshall ở các phiên bản mới . Trong bài viết dưới đây, Bảo Châu Elec sẽ chỉ ra những ưu điểm của phiên bản loa này và hướng dẫn người dùng cách nghe nhạc tốt nhất khi sử dụng loa Marshall phiên bản Voice có điều khiển bằng giọng nói.

    1. Sử dụng ứng dụng truyền nhạc trực tuyến để stream nhạc

    Các loa Marshall phiên bản Voice như Stanmore II và Acton II có tích hợp Wi-Fi, cho phép truyền nhạc chất lượng cao thông qua ứng dụng như Spotify Connect hoặc trực tiếp từ điện thoại đến loa qua giao thức UPnP. Các phương pháp truyền nhạc này giữ được chất lượng cao, ổn định và cho phép kết nối nhanh chóng với Spotify. Đặc biệt, nhạc được tải trực tiếp từ mạng và đưa thẳng vào loa, không qua thiết bị trung gian nào như điện thoại, vì vậy bạn có thể nghe nhạc mà không cần điện thoại và không lo lỗ chất lượng.

    2. Sử dụng thiết bị giải mã âm thanh DAC 

    Để cải thiện chất lượng âm thanh của các loa Marshall không có tính năng Wifi, ta có thể sử dụng thiết bị giải mã âm thanh bên ngoài như DAC. Tuy nhiên, việc cải thiện chất lượng âm thanh phụ thuộc vào chất lượng của bộ giải mã và loại loa cắm điện được sử dụng. Các loa mini di động nhỏ thường không khác biệt đáng kể, do đó việc sử dụng bộ giải mã này với các loa nhỏ sẽ không hiệu quả và không đáng đầu tư.

    Một trong những thiết bị giải mã tốt nhất là cục DAC, có thể là DAC cầm tay nhỏ gọn hoặc các DAC chuyên dụng cho các dàn âm thanh như Heos link HS2 của Denon hoặc WXAD-10 của Yamaha. Bên trong loa Marshall cũng có sẵn 1 chip DAC chất lượng bình thường, nhưng sử dụng DAC rời sẽ giải mã tốt hơn, giúp loa phát huy được hết khả năng của nó. Nhiều loại DAC rời còn hỗ trợ truyền nhạc qua đường USB trực tiếp từ máy tính hoặc qua Wifi băng thông rộng để loa phát ra âm thanh tốt nhất.

    Tuy nhiên, khi sử dụng DAC rời, cần lưu ý rằng không phải DAC nào cũng sẽ cho ra chất âm hay hơn. Nhiều hãng sản xuất DAC sử dụng bộ xử lý DSP để pha trộn thêm các hiệu ứng âm thanh, mang lại chất âm đặc trưng của hãng đó, làm mất đi sự mộc mạc của chất âm Marshall. Do đó, khi mua DAC rời, nên thử test trước để quyết định xem loại DAC nào phù hợp với mình nhất.

    3. Sử dụng đầu đĩa than 

    Để nâng cao chất lượng âm thanh của loa Marshall, có một cách đơn giản mà nhiều người sẽ thích - đó là sử dụng đầu đĩa than. Điều đặc biệt về đầu đĩa than là nó phát ra âm thanh thuần Analog, không qua phần xử lý nhạc số DAC, do đó âm thanh được giữ nguyên bản và phù hợp với chất âm mộc mạc, nguyên sơ truyền thống của Marshall.

    Hiện tại, DTLA cung cấp tất cả các loại loa Marshall chính hãng với chính sách lỗi 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, để giúp các bạn yên tâm không phải lo lắng về hàng nhái hoặc hàng dựng. Nếu bạn muốn mua hàng xách tay, nên chọn bản có Wifi để tránh rủi ro vì trên thị trường hiện nay cũng rất nhiều hàng giả và hàng nhá

    >>>>> Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu đầu đĩa than của Bảo Châu Elec tại đây

    4. Một số mẫu loa Marshall cực hot đang được phân phối tại Bảo Châu Elec

    Loa Marshall Acton 2

    Loa Marshall Acton 2 (II) chính hãng ASH có thiết kế nhỏ gọn mang phong cách decor, vintage độc đáo với chuẩn MARSHALL ICONIC đặc trưng. Chất âm đầu ra được đánh giá là khá lớn, vô cùng mạnh mẽ, cân bằng, phù hợp với nhiều không gian.

    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của loa Marshall Acton 2 tại đây

    Loa Marshall Emberton 2

    Loa Marshall Emberton 2 (II) thiết kế vô cùng nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất cứ đâu mà bạn mong muốn, sở hữu công suất 20W Class D. Vỏ loa được làm từ 50% nguyên liệu tái chế góp phần bảo vệ môi trường. Được thiết kế theo công nghệ "True Stereophonic", trải nghiệm âm thanh 360 độ.

    Loa Marshall Emberton 2

    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của loa Marshall Emberton 2 tại đây

    Loa Marshall Willen

    Loa Marshall Willen là mẫu loa di động mini nhỏ gọn cầm nắm di chuyển mọi nơi, có công suất 10W Class D. Kết nối Bluetooth 5.1, pin lên tới 15 giờ, sạc đầy lại trong 3 giờ, kháng nước, bụi chuẩn IP67. Tích hợp micro đàm thoại, nhận cuộc gọi qua loa đảm bảo bạn không bỏ lỡ cuộc gọi nào
     

    Loa Marshall Willen

    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của loa Marshall Willen tại đây

    Hy vọng rằng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức về loa Mashall và lựa chọn để mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thiết bị âm thanh chính hãng khác, hãy truy cập vào trang web của Bảo Châu Elec hoặc liên hệ với số hotline 1900 0255 để được tư vấn chi tiết.

    449 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo