Danh mục sản phẩm

Cách chọn micro karaoke hát hay nhất hiện nay

BaoChauElec 9 năm trước 39230 lượt xem

    Micro karaoke là một trong những thiết bị cơ bản, không thể thiếu trong bất cứ dàn karaoke nào từ gia đình cho đến kinh doanh chuyên nghiệp. Sở hữu được micro tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu được chất lượng âm thanh ổn định và sự thoải mái khi ca hát. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm tốt nhất không phải là việc mà ai cũng có thể làm được. Thông qua bài viết dưới đây Bảo Châu Audio sẽ hướng dẫn bạn cách chọn micro karaoke hát hay nhất hiện với giá tiền hợp lý.

    Cách chọn micro karaoke hát hay nhất hiện nay

    Thế nào là micro karaoke tốt?

    Tương tự như các dòng sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, độ bền là một trong những tiêu chí để có thể đánh giá micro karaoke tốt hay không. Để mua được micro có độ bền cao thì bạn nên đến các địa chỉ kinh doanh, nhà phân phối uy tín, có tên tuổi để tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái.

    Tiếp đến là chất lượng âm thanh với độ nhạy cao, khả năng thu âm tốt, không hú rít. Lựa chọn micro karaoke phải có kháng phù hợp với tổng trở kháng của dàn karaoke bao gồm cả loa karaoke, amply karaoke hoặc bộ đôi cục đẩy công suất + vang số.

    Cuối cùng để biết micro karaoke tốt là giá thành và chế độ bảo hành.

    Micro BCE UGX12 là một trong những micro không dây karaoke tốt nhất hiện nay
    Micro BCE UGX12 là một trong những mẫu micro không dây karaoke tốt nhất hiện nay

    6 chú ý khi chọn mua micro về hát karaoke

    1. Chọn loại micro

    Với những không gian rộng, cần sự di chuyển thoải mái thì người dùng nên sử dụng micro không dây.

    Còn với phòng diện tích nhỏ thì giải pháp tốt nhất là những mẫu micro có dây bởi nếu dùng micro không dây ở không gian hẹp thường xảy ra tình trạng hú rít. Bạn cũng không phải di chuyển nhiều nên không phải lo lắng về vấn đề vướng dây dẫn.

    2. Cách test micro

    Khi kiểm tra cần có tối thiểu 2 bộ micro khác nhau để so sánh. Thường thì ở nơi bán hàng đã chỉnh echo, repeat, delay chuẩn nên nghe cái nào cũng hay và như nhau rất khó phân biệt, vậy nên để phân biệt tốt hơn thì bạn hãy yêu cầu người bán giảm delay, repeat, để echo mức trung bình.

    Bật micro lên khi volume cả dàn đang để mức trung bình, nếu nghe tiếng dội qua loa đây là vì receiver không có mạch chống nhiễu.

    3. Thử giọng với bộ dàn tại cửa hàng

    Cầm mic đi vòng vòng, kiếm chỗ nào có vật cản để test xem receiver của micro không dây có đủ mạnh không.

    Thử giọng nói bằng "1,2,3,4,5,6, ùm (ngậm miệng), suỵt (nghiến răng cho hơi phát ra từ kẽ răng)". Hát thử một bài ưa thích xem tiếng của cái nào trong, rõ, không rè, ấm hơn và hát ít tốn hơi hơn.

    4. Thử với dàn karaoke tại nhà

    Sau khi test thì chọn ra được ít nhất 2 bộ để có thể thử với bộ dàn của mình ở nhà. Mở dàn với nhạc ở mức âm lượng nhỏ, chủ yếu để nghe và kiểm tra micro.

    Nên cắm vào cùng chỗ (ví dụ mic 1 và mic 2 chung line mix). Cố gắng dành ít nhất 30 phút để test chứ không quyết định ngay sau khi hát thử vài câu, có thể khi bắt đầu không thuận tai và rất thậm tệ nhưng dần dần mới phát hiện ra các điểm hay của bộ micro.

    5. Mỗi bộ micro hát nửa bài

    Điều này để bạn có thể so sánh được chất âm của 2 bộ micro. Sau đó tắt nhạc, chỉ để mở micro và hát liền mạch xem cái nào cho ra tiếng vừa ý bạn hơn.

    6. Giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng thuần của micro

    Bằng cách này thì bạn sẽ nghe rõ nhất tính chất âm thanh mỗi mic. So sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa mic xa dần miệng. Micro có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Micro loại thường có thể hát rất tốt nếu mic gần miệng ít hơn 3cm, nhưng đưa ra độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm và độ 15cm thì chẳng còn nghe tiếng gì cả.

    Những sản phẩm Micro có dây rất hợp với không gian phòng hát nhỏ, vừa phải với tầm dây bởi chất lượng âm thanh vẫn rất tuyệt, trong, mượt
    Những sản phẩm Micro có dây rất hợp với không gian phòng hát nhỏ, vừa phải với tầm dây bởi chất lượng âm thanh vẫn rất tuyệt, trong, mượt

    Lưu ý: Bạn nên để ý đến mic có dây nếu là gia đình thì mỗi lần hát xong bạn cất đi cũng ko bất tiện lắm phải không, loại micro này hay đứt dây, nhưng đơn giản quá chỉ cần bạn để ý chút có thể nối lại bằng mỏ hàn dễ dàng nhé) cầm thì hơi tê tê nhiều người cảm giác sợ, khi gặp trường hợp này bạn nên tiếp đất cho ampli karaoke. Và bạn nên đi dép hoặc để chân khỏi mặt đất tránh 100% nhé!

     

    ➣➣➣ XEM NGAY: Bảng giá 62+ mẫu Amply karaoke chính hãng đáng mua nhất

     

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Bảo Châu Audio sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn micro hát karaoke hay nhất. Chúng tôi chuyên cung các các dòng micro karaoke chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường, bạn có thể đến trực tiếp showroom âm thanh gần nhất để tham quan, trải nghiệm và mua sắm hoặc gọi số hotline 1900 0255 để được tư vấn miễn phí.

     Bảo Châu Audio

    39230 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo