Danh mục sản phẩm

Cách chọn loa karaoke tốt nhất, hát hay nhất

BaoChauElec 6 năm trước 3931 lượt xem

    Với những người chưa am hiểu sẽ thường đặt câu hỏi: Làm thế nào để chọn được một đôi loa nghe tốt nhất? và những yếu tố cơ bản nào để làm nên một dòng loa chất lượng

    Nếu bạn là một người mới, chưa hiểu rõ hết thông số cũng như không có thời gian ngồi tìm hiểu về loa một cách chi tiết thì hãy "thủ" sẵn cho mình những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này để luôn chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của mình nhé. 

     

    Những cách nào giúp chọn được một bộ loa karaoke tốt cho hệ thống âm thanh?

    Công suất của Loa

    Đầu tiên chúng ta sẽ xem xét các loại loa công suất thường gặp như loa công suất 200W, 300W, loa công suất 500W, 1000W, 2000W, cũng có những đôi loa công suất cực lớn lên tới 5000W... Tùy vào nhu cầu âm thanh và mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn cho mình những loại loa công suất phù hợp như với dàn âm thanh nghe nhạc hay bộ karaoke gia đình

    Nếu không gian phòng 15-20m2 thì bạn chỉ cần bạn chỉ cần có 2 loa mà công suất mỗi loa tầm 150W, thích hợp phối ghép với amply karaoke là đã có thể đáp ứng đủ. Còn những dòng loa từ 1000W trở lên, được sử dụng cho phòng kinh doanh karaoke, không gian lớn, các buổi biểu diễn, sân khấu ngoài trời… là chủ yếu.

     Công suất loa - Yếu tố quan trọng khi chọn loa

    Công suất và trở kháng sẽ giúp chọn amply cho loa karaoke tốt nhất

    Kích thước củ loa cũng là yếu tố cần nhắc tới 

    Những người am hiểu về loa sẽ chọn loa theo kích thước loa bass, thường gọi là: loa bass 3 tấc2.5 tấc,... tùy theo nhu cầu và diện tích phòng của mình. Có 4 loại củ loa phổ biến: Tweeter (tái tạo dải cao), Woofer (tái tạo dải thấp), Squawker (tái tạo dải trung) và sub-woofer (tái tạo dải siêu thấp). Trong đó các loại loa thùng bạn thường thấy thường trong các dàn âm thanh làm sự kiện sẽ bao gồm Tweeter và Woofer là đáp đáp ứng được yêu cầu sử dụng loa cơ bản. Loa sub (hay còn gọi là loa siêu trầm) sẽ chỉ có sub-woofer và sẽ đảm nhận nhiệm vụ thể hiện dải tần siêu trầm, tăng uy lực và độ tinh tế cho dàn âm thanh...

     Loa Cat King Pro2.5 chi tiết 6

    Đây là 3 củ loa của 1 loa

    Độ nhạy của Loa

    Đây là một trong những yếu tố cực kì quan trọng trong việc đánh giá khả năng âm lượng của loa ở mức công suất amply nhất định. 

    Độ nhạy của Loa mà thấp thì chúng ta cần amply có công suất lớn, độ nhạy loa cao chúng ta cần amply có công suất nhỏ. Độ nhạy của loa là chỉ số tính dB (decibel) trong một điện áp nhất định và trong một khoảng cách nhất định. Thông thường, mỗi cặp loa sẽ được nhà sản xuất cung cấp Độ nhạy loa ở điều kiện tiêu chuẩn (Đo ở khoảng cách 1 mét với công suất 1 Watt) để người dùng tham khảo. Chúng ta nên chọn loa có độ nhạy trên 90 dB sẽ dễ ghép với các amply.

     nhạy của loa rất đáng chú ý

    Độ nhạy cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn loa

    Dải tần đáp ứng của Loa 

    Mỗi âm thanh đều có mức tần số riêng và đơn vị đo của tần số là Hz. Tần số âm thanh cho chúng ta biết độ cao, thấp của âm thanh đó.

    Dải tần đáp ứng càng rộng, loa càng thể hiện được nhiều dải tần âm thanh, giúp thiết bị nghe được nhiều thể loại nhạc. Tuy nhiên không phải loa nào dải tần số cũng rộng. Vì thế, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể yêu cầu, chọn loa mạnh ở dài tần cụ thể như mid, treble hay bass. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm loa sub, bổ sung thêm về dải âm siêu trầm để thể hiện được trọn vẹn dải tần của âm thanh, mang lại trải nghiệm tốt nhất.  

    Loa-JBL-Ki08-tan-so-dap-ung

    Biểu đồ tần số đáp ứng của loa JBL Ki08 

    Trở kháng của loa

    Thường nhà sản xuất sẽ lựa chọn trở kháng trong khoảng từ 4, 6 đến 8 ohm. Biết được trở kháng của Loa chúng ta sẽ biết phối ghép tương thích giữa loa và amply. Loa có trở kháng thấp thì amply cần công suất lớn. Loa có trở kháng cao thì amply chỉ cần công suất nhỏ. Việc phối ghép không tương thích trở kháng sẽ mất an toàn cho amply.

     Thông số trở kháng của loa

    Trở kháng của loa thường được hãng sản xuất công bố ở tem của sản phẩm

    Thiết kế loa

    Loa cần có kích thước phù hợp với không gian phòng của bạn, không phải càng lớn càng to là sẽ càng hay. Đặt vô phòng nhỏ một cặp loa bự đôi lúc nhìn đã thấy choáng hết chỗ và không muốn nghe rồi. Loa nhỏ hay to không quan trọng bằng việc âm thanh phát ra phải "chất", phải hay. 

    Về yếu tố trọng lượng, việc bạn đặt loa trên chân đế hay treo tường, hoặc đặt trực tiếp xuống sàn sẽ quyết định nên chọn loa nặng hay nhẹ. Các loại loa trọng lượng cao khi trình diễn, hoạt động sẽ phát âm thanh ổn định, chuẩn xác hơn các loại loa nhẹ.

    JBL KP4015

    Đây là một kiểu thiết kế loa full của JBL Hoa Kỳ

    Trên đây, Bảo Châu Audio vừa trình bày những bí quyết để giúp các bạn chọn được một bộ loa tốt phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc quý vị và các bạn lựa chọn được một đôi loa ưng ý. Nếu quý vị còn có những câu hỏi nào có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp tận tình, chu đáo. Hoặc chi tiết hơn, vui lòng liên hệ hotline: 1900 0255 để được giải đáp nhanh, sớm hơn.

    Nếu bạn chưa biết mua dòng loa karaoke nào thì có thể tham khảo những mẫu loa karaoke đang được ưa chuộng nhất hiện nay theo thống kê của Bảo Châu Elec. Có rất nhiều thương hiệu từ Mỹ, Nhật Bản,... với nhiều dòng sản phẩm chất lượng của chúng đã khẳng định tất cả như: loa BMB, loa JBL, loa BF audio hay loa Bose Mỹ....
     
     
     

     ➠ ➠ ➠ MUA NGAY: Các mẫu loa bluetooth bán chạy nhất 2020 tại Bảo Châu Audio

    CHAUAUDIO.COM

    3931 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo