Danh mục sản phẩm

Bí quyết vàng sử dụng để loa và amply bền hơn

BaoChauElec 9 năm trước 20085 lượt xem

    Cùng 1 bộ loa tại sao lại có người sử dụng 10 năm thậm chí 15 20 năm không hỏng không vấn đề mà có người lại chỉ có thể dùng được 3 đến 5 năm. Đó là 1 câu hỏi khá hấp dẫn mà khách hàng đã dành cho chúng tôi. Bảo Châu Audio nhà lắp đặt dàn karaoke uy tín nhất Việt Nam xin làm topic tổng hợp những kiến thức sử dụng âm thanh để quý khách có những bộ dàn karaoke tốt nhất.

     

    Dưới đây là bài viết : Bí quyết vàng sử dụng để loa và amply bền hơn do Bảo Châu Audio biên tập. Để bộ dàn karaoke trong điều kiện quá nóng hay amply tải quá nhiều loa … là những nguyên nhân khiến dàn âm thanh nhà bạn không hoạt động bền bỉ theo năm tháng. Hãy theo những gợi ý dưới đây để lựa chọn amply karaoke phù hợp với loa và giúp vận hành loa và amply được bền hơn.

    Thứ nhất: Đừng để công suất của amply nhỏ hơn công suất tối thiểu cần cho loa hoạt động


    Có thể lấy ví dụ, amply đèn single công suất vài watt không thể kéo một cặp loa có độ nhạy chỉ 85 dB. Khi amply cung cấp công suất thấp hơn so với công suất của loa thì có nghĩa là nó phải “gồng sức” để tải cặp loa, và lúc đó tín hiệu của amply cung cấp ra loa sẽ bị chia cắt dưới dạng sóng vuông. Sóng vuông sẽ làm cho loa tép thành phần trong hệ thống loa không thể chịu đựng được. Khi đó, loa tép sẽ bị “khô” và nhanh “chết”, thậm chí chỉ trong giây lát.

    Thứ 2. Không để hệ thống âm thanh bị quá nóng


    Hệ thống âm thanh sẽ bị quá nóng trong điều kiện làm việc như sau: các thiết bị chồng lên nhau, đặt trong tủ kính bị bịt kín 4 mặt, hoặc để các amply bóng đèn, amply bán dẫn class A, cục công suất (amply công suất) gần các thiết bị khác.

    + Xét trường hợp các thiết bị chồng lên nhau: sẽ làm bịt kín các lỗ tản nhiệt của một số thiết bị nằm dưới. Như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị, nhất là làm cho một số linh kiện bên trong như sò công suất, ổn áp… rất mau bị hỏng.

    + Xét trường hợp đặt thiết bị trong các ngăn kính hình hộp bị bịt kín 6 bề mặt: Điều này làm cho nhiệt lượng toả ra trong quá trình vận hành máy không thể thoát ra ngoài và làm cho môi trường làm việc của nó trở nên quá nóng hơn mức khuyến cáo của nhà sản xuất.

    Giải pháp: Tốt nhất là bạn nên đặt thiết bị toả ra nhiều nhiệt lượng ở trên cùng của giá đặt thiết bị, trong một không gian thoáng đãng. Rất nên có quạt gió “làm mát” cho ampli. Nếu có tiền, bạn hãy sắm một kệ kê máy chuyên dụng, còn nếu không, hãy tự làm lấy một kệ máy chắc chắn và thoáng đãng, hợp thẩm mỹ.

    Thứ 3. Cẩn thận trong đấu nối, tránh làm ngắn mạch


    Bạn nên cẩn thận khi đấu nối các thiết bị, đặc biệt chú ý việc rút ra cắm vào các giắc loa. Nếu hai đầu giắc loa chạm vào nhau thì sẽ tạo nên hiện tượng ngắn mạch và làm hỏng amply chỉ trong một tích tắc!

    Thứ 4. Đừng cố để amply của bạn tải quá nhiều


    Không nên để amply tải quá nhiều loa, trừ phi amply của bạn có công suất rất lớn và trở kháng ra nhỏ. Trở kháng của hệ thống loa phải phù hợp với tải của amply và càng tăng số lượng đầu loa thì trở kháng của hệ thống loa càng giảm (trong trường hợp muốn kéo cùng lúc từ hai hệ thống loa trở lên). Cụ thể hơn, không nên bật cùng lúc hai cặp loa có trở kháng 8 Ohm trong khi amply chỉ cho phép kéo một cặp loa 8 Ohm. Thực tế là không có nhiều amply trở kháng ra 4 Ohm hoặc thấp hơn để kéo được cùng lúc nhiều cặp loa. Xem thêm: Cách sử dụng amply karaoke

    Thứ 5. Lưu ý tác động của ánh sáng tới hệ thống loa


    Tia cực tím hoặc ánh sáng của đèn neon là nhân tố lý tưởng để làm phân huỷ gân loa làm bằng cao su hoặc xốp. Nếu ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào màng loa, bạn sẽ sớm phải thay gân loa hơn. Vì vậy tốt nhất là bạn nên làm ê-căng che màng loa để bảo vệ loa tốt hơn Nên sử dụng các dòng loa cao cấp như loa bose hoặc Loa BMB

    Thứ 6. Đừng xem nhẹ bụi bẩn


    Không chỉ có loa và amply mà tất cả các thiết bị điện tử đều coi bụi bẩn là kẻ thù vì chúng bám lên bề mặt mạch điện và làm giảm tính truyền dẫn của nó. Do vậy, bạn nên đầu tư lau chùi và làm vệ sinh bên trong các thiết bị, đặc biệt là bề mặt của các bo mạch.

    Quý khách có nhu cầu tư vấn mua thiết bị âm thanh hãy đến với Chau audio. Dưới đây là 1 số dòng sản phẩm chúng tôi cung cấp khách hàng:

    Thứ 7. Không dùng các thiết bị trong ngày ẩm ướt


    Trong những ngày ẩm ướt, hơi nước tích tụ sẽ bám lên bề mặt của các mạch điện gây nên hiện tượng chập do ngắn mạch, từ đó phá hủy một số linh kiện, thậm chí phá hủy cả một thiết bị đắt tiền. Giải pháp là bạn hãy tạm dừng việc dùng các thiết bị âm thanh trong ngày ẩm hoặc dùng máy sấy khô bề mặt các bo mạch và các linh kiện thành phần trong thiết bị điện tử.

    Ngoài ra, tuyệt đối không lấy tay, gậy gộc ấn, đè,tì…vào màng loa khi đang sử dụng. Đồng thời không để chó, mèo, trẻ em đến gần khu vực để loa vì chúng có thể làm hư hỏng.

    20085 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    1 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    • C...Chuanb


      Loa24omh Amli 8omh Ketnoide nghe một thoi gian ngan sao Amli lai chay toi nghe noi tro khang loa lon hon Amli thi Amli danh nhạc khoe hon ma cau giai thích hổi

      17-01-2020 15:39:17
      h... hoanghieu QTV

      Chào anh,bên em sẽ gọi lại và tư vấn anh cụ thể ah

      18-01-2020 09:07:03
    facebook zalo