Danh mục sản phẩm

5 bí quyết vàng khi chọn mua dàn âm thanh gia đình

Bảo Châu Audio 4 năm trước 892 lượt xem

    Âm nhạc đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng ta dễ dàng nghe được những giai điệu trên đường phố, các quán café, phòng trà hay ngay chính tại ngôi nhà của mình. Nếu bạn mong muốn sắm một dàn âm thanh gia đình đúng chuẩn, chất lượng nhưng còn băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào cho đúng thì 5 bí quyết mà Bảo Châu Audio đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn.

    5 bí quyết vàng khi chọn mua dàn âm thanh gia đình

    5 bí quyết vàng khi chọn mua dàn âm thanh gia đình

    Xác định mục đích, nhu cầu của gia đình bạn

    Bí quyết đầu tiên khi mua dàn âm thanh là xác định được bạn muốn mua cho mục đích nào, dùng để ca hát, nghe nhạc hay xem phim bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm giải trí của bạn.

    Nhu cầu của bạn là karaoke và nhạc hay đơn thuần chỉ là karaoke? Điểm này rất quan trọng bởi đa phần các mẫu loa nghe nhạc không thể dùng để hát karaoke.

    Bên cạnh đó cũng cần xác định rõ gu âm nhạc của mình để chọn dòng loa phù hợp. Ví dụ như những thương hiệu loa xuất xứ Nhật Bản như BIK, Domus, BMB,… sẽ cho chất âm nhẹ, mượt mà nên phù hợp thể hiện nhạc trữ tình, nhạc vàng. Còn loa đến từ nước Mỹ như Alto, JBL, Bose thì chất âm mạnh mẽ hơn, thích hợp chơi nhạc dance, rock, remix,… với âm trầm sâu chắc.

    Dàn âm thanh cần phù hợp với không gian

    Một dàn âm thanh gia đình được coi là chất lượng khi đáp ứng đủ âm lượng cho không gian sử dụng. Việc xác định diện tích của căn phòng giúp bạn lựa chọn được cặp loa với mức công suất phù hợp.

    Nếu căn phòng của bạn dưới 20m2 thì chỉ cần đầu tư cặp loa có mức công suất liên tục khoảng 150W.

    Bộ dàn gia đình được xem là phù hợp với không gian sẽ đáp ứng các tiêu chí:

    - Âm thanh đầu ra phân bố đều khắp không gian, ngồi ở vị trí nào cũng có thể nghe được to, rõ ràng.

    - Âm lượng phải mở được to, thậm chí dù mở to hết hết cỡ âm thanh không bị méo, vỡ tiếng hay micro hú rít, âm trầm sâu chắc, không bị ù mà âm cao vẫn êm và tơi.

    - Với lượng âm thanh đầy đủ âm, đầy đủ dải âm của mình bộ dàn đó phải nâng đỡ những người hát yếu, vẫn đảm bảo họ không bị quá vất vả khi hát và tiếng không bị thiếu.

    Bộ dàn hay nhất cần có sự phối ghép hài hòa

    Các thiết bị trong dàn âm thanh như loa, bộ khuếch đại (cục đẩy + vang số/ amply), đầu hát, micro,… phải có sự tương thích với nhau để tạo nên một hệ thống hoàn hảo.

    - Công suất của bộ khuếch đại cần lớn gấp đôi công suất của loa hoặc ít nhất phải lớn hơn.

    - Chất lượng của loa và bộ khuếch đại phải tương xứng với nhau. Nếu một trong hai thiết bị có chất lượng kém sẽ không mang lại chất lượng cho cả bộ dàn.

    - Nên chọn các dòng loa tương thích dễ dàng mới mọi cục đẩy công suất/ amply.

    - Chọn micro độ nhạy cao, bắt lời tốt, hỗ trợ giọng hát. Tiếng micro trong, sáng, chống rú rít.

     

    Tham khảo hàng trăm bộ dàn karaoke gia đình hay nhất

     

    Mức chi phí đầu tư tương xứng với chất lượng

    Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, chất lượng thì các dàn âm thanh trên thị trường hiện nay có nhiều phân khúc giá từ giá rẻ, bình dân cho đến cao cấp.

    Tuy nhiên không phải cứ đắt tiền là hay, là chất lượng. Yếu tố hay là chức năng và thiết kế của từng thiết bị phải tương thích, đồng bộ với nhau, đồng thời bộ dàn phải phù hợp với không gian gia đình bạn.

    Thiết bị đắt tiền phải tương xứng với chất lượng cao chứ không phải là những loại thiết bị không rõ nguồn gốc, không có các chính sách bảo hành và không phù hợp với không gian gia đình bạn.

    Thiết bị tốt sẽ cho chất lượng âm thanh hay, bạn xác định đầu tư nhiều tiền của là để mua được thiết bị tốt chứ không phải là những thiết bị chất lượng kém.

    Lựa chọn đơn vị cung cấp dàn âm thanh uy tín

    Các tốt nhất để chọn mua được dàn âm thanh chính hãng, chất lượng là đến với địa chỉ cung cấp thiết bị âm thanh uy tín.

    Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp và phân phối thiết bị âm thanh hàng đầu Việt Nam, Bảo Châu Audio luôn mang đến cho quý khách hàng những dòng sản phẩm tốt nhất, hiện đại nhất. Với đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên dày kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn được dàn âm thanh gia đình giá rẻ, hay nhất.

    Quý khách hàng có thể đến trực tiếp hệ thống showroom âm thanh của Bảo Châu Audio để được tham quan, trải nghiệm, mua sắm các dòng thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá rẻ nhất Việt Nam. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ số hotline 1900 0255 để được chúng tôi giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

    Bảo Châu Audio

    892 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan
    Xem tất cả bài viết liên quan

    0 Bình luận chủ đề này

    Chọn đánh giá của bạn
    facebook zalo